Thứ Sáu, 10/09/2010 00:23

Thị trường ngày 10/09 và góc nhìn từ CTCK

(Vietstock) - CTCK Sài Gòn (SSI) cho rằng, thị trường nhiều khả năng sẽ giằng co mạnh vào phiên giao dịch ngày 10/09, nhà đầu tư lướt sóng T+4 tham gia vào thị trường ở vùng giá cao nên kiểm soát được những rủi ro nếu giá của các cổ phiếu không tiếp tục đi lên mà đảo chiều giảm trở lại.

Theo SSI, cây nến ngày 09/09 là một Small White Candle với hai bóng nến khá cân bằng và lưỡng lự về xu hướng, như vậy, liên tiếp các cây nến lưỡng lự về xu hướng được hình thành ở vùng giá hiện tại. Mặc dù gần 3/4 số cổ phiếu đều tăng giá trong ngày nhưng khá nhiều cổ phiếu có cây nến kỹ thuật yếu đi về xu thế. Do đó, khả năng về sự phân phối ở vùng đỉnh ngắn hạn đang hình thành có xác suất khá cao và sự đặt cược vào sự tăng điểm mạnh ở vùng này có những rủi ro không nhỏ.

* CTCK Bảo Việt (BVS) cho rằng phiên giao dịch 09/09 chỉ số VN-Index vẫn chưa vượt qua được ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng tại 470 điểm. Vì vậy đà tăng sắp tới của thị trường hiện vẫn còn để ngõ. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt những thông tin hỗ trợ tại thời điểm hiện tại là những cản trở để duy trì đà tăng của thị trường.

Bên cạnh đó, thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến giao dịch lình xình để đón nhận những thông tin liên quan tới Thông tư 13.

Vietstock nhận định:

Một thông tin khác là việc kinh doanh xăng dầu đã có lãi. Chúng ta sẽ không bất ngờ nếu giá xăng dầu giảm nhẹ trong thời gian tới. Điều này có thể làm giảm áp lực lạm phát vào cuối năm.

Một nguyên nhân khác là NHNN đã bắt đầu tiến hành việc nghiên cứu sửa đổi Thông tư 13, dù vẫn còn quá sớm để kỳ vọng vào những thay đổi lớn và sẽ cần một lộ trình cụ thể cho vấn đề này.

Áp lực bán chốt lời đã suy giảm khá mạnh và tâm lý ổn định có thể tiếp tục tác động tích cực lên thị trường trong vài phiên tới. Bên cạnh đó, một vài thông tin kinh tế như tăng trưởng tín dụng, khả năng giảm giá xăng dầu... cũng đang ủng hộ thị trường.

Ngoài ra, BVS cũng cho rằng việc lãi suất liên ngân hàng kể từ đầu tháng 9 đã tăng dần trở lại (từ mức 7.7% cho kỳ hạn 2 tuần vào thời điểm cuối tháng 8 lên mức 8.23% trong thời điểm hiện tại) không phản ánh sự thiếu hụt thanh khoản của một số ngân hàng mà nhiều khả năng do chủ ý đẩy lãi suất lên của một vài ngân hàng lớn nhằm tìm kiếm lợi nhuận thông qua chênh lệch giữa lãi suất vay qua OMO (phổ biến ở mức 7.5% cho kỳ hạn 2 tuần) và lãi suất cho vay lại trên thị trường liên ngân hàng. Đây có thể là một tín hiệu nữa cho thấy mặt bằng lãi suất trong các tháng tới sẽ khó giảm sâu như mong muốn của Chính phủ.

* CTCK Dầu Khí (PSI) đưa ra dự báo thị trường sẽ tiếp tục tăng nhẹ và có thể đi ngang trong khu vực 450 – 470 điểm một thời gian nữa trước khi quyết định xu hướng kế tiếp.

Theo PSI, nếu VN-Index vượt qua 470 điểm thì thị trường sẽ gặp khu vực kháng cự mạnh hơn tại 480 điểm. Trong ngắn hạn, dòng tiền tiếp tục chảy vào một số cổ phiếu Pennies. Tuy nhiên, sang tuần sau nếu thị trường suy yếu nhà đầu tư hãy thận trọng vì cuộc vui có thể tàn.

PSI cũng đưa ra đánh giá với giao dịch trên sàn HNX. Theo đó, thị trường khó có thể tăng mạnh do nhiều cổ phiếu đến nay đã có lợi nhuận 30-40% nên việc chốt lời là tất yếu và giá nhiều cổ phiếu đã trở lên không còn rẻ.

PSI cho rằng thời điểm này đã gần giữa tháng 9 và không còn thời điểm đẹp cho các hoạt động đánh lên. Ngưỡng kháng cực khá mạnh phía trên là 140 điểm và 146 điểm, ngưỡng hỗ trợ là 130 điểm và khu vực 117 điểm. Dòng tiền sẽ vẫn chảy vào một số cổ phiếu và thị trường có tiếp tục tăng nhẹ do có dòng tiền đầu cơ chảy vào. tuy nhiên, nhà đầu tư hãy cẩn thận vì một số doanh nghiệp có thể có kết quả tài chính Quý 3 không mấy khả quan.

* CTCK Công Nghiệp (ISC) nhận định việc tăng điểm này, một lần nữa thị trường test mức tâm lý của nhà đầu tư trước lo ngại về “beartrap” của thị trường trong 2 phiên giảm điểm trước đó, như vậy tâm lý nhà đầu tư hiện nay hưng phấn và tin tưởng vào xu hướng tăng điểm của thị trường.

Theo ISC, thị trường rung lắc mạnh trong phiên 09/09 thế hiện động thái chốt lời vẫn được diễn ra mạnh, nhưng bên mua vẫn thắng thế. Như vậy,qua 2 phiên điều chỉnh giảm thị trường đã phần nào hưng phấn tăng điểm mạnh, mặc dù sự tăng điểm này chưa lấy lại được sự mất điểm của thị trường trong đợt giảm vừa rồi, nhưng phần nào cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào xu hướng lạc quan của thị trường.

Cũng theo ISC, mặc dù thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ so với các phiên trước đó, nhưng vẫn được duy trì ở mức cao chứng tỏ trong thời gian tới sóng ngắn hạn sẽ sớm xảy ra.

Viết Vinh

Các tin tức khác

>   TTCK sẽ có nhiều biện pháp mới hỗ trợ (09/09/2010)

>   UPCoM-Index tăng nhẹ lên 47,94 điểm (09/09/2010)

>   PVA, VE1, HJS, SRA tăng liên tục không theo xu hướng (09/09/2010)

>   Đánh cược với Thông tư 13 (09/09/2010)

>   Tìm điểm sáng cuối năm cho chứng khoán (09/09/2010)

>   Dòng tiền trên TTCK quốc tế có ảnh hưởng gì đến Việt Nam? (09/09/2010)

>   Lựa chọn cổ phiếu chiến thắng thị trường (09/09/2010)

>   UPCoM-Index giảm còn 47,71 điểm (08/09/2010)

>   Thị trường ngày 09/09 và góc nhìn từ CTCK (08/09/2010)

>   Cẩn thận khi thị trường có nhiều điều chỉnh (08/09/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật