Thứ Tư, 05/03/2008 06:19

HSBC được thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam 

HSBC vừa trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên được NHNN Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc thành lập ngân hàng con 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại thị trường trường tài chính của Việt Nam.

Việc thành lập ngân hàng con sẽ giúp HSBC cũng cố chiến lược phát triển nội tại, một phần trong chiến lược phát triển song hành của HSBC tại Việt Nam bên cạnh việc xây dựng và phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Trong 2 năm vừa qua HSBC đã đẩy mạnh các quan hệ đối tác chiến lược thông qua việc đầu tư vào Techcombank và Tập đoàn Bảo Việt.

HSBC Việt Nam mới thành lập sẽ có trụ sở chính tại TP.HCM và thuộc 100% sở hữu của Tập đoàn HSBC. Ông Thomas Tobin, Tổng giám đốc đương nhiệm của chi nhánh ngân hàng HSBC đang hoạt động tại Việt Nam sẽ đảm nhiệm chức Tổng giám đốc HSBC Việt Nam. Theo ông Thomas Tobin, đây là cột mốc rất lớn trong lịch sử hoạt động lâu dài tại Việt Nam của HSBC. Trong bối cảnh Việt Nam đang đạt được nhiều tiến bộ trong việc phát triển thị trường trong nước và thị trường tài chính. HSBC cũng tiến hành các bước mở rộng hoạt động của mình tại thị trường đầy hấp dẫn này.

“Cùng với những thành công đạt được qua quan hệ đối tác chiến lược với Techcombank và Bảo Việt, Ngân hàng con sẽ tạo điều kiện giúp chúng tôi tham gia trực tiếp và sâu rộng hơn vào thị trường tài chính đang phát triển nhanh của Việt Nam. Với giấy phép thành lập ngân hàng con, trong thời gian tới chúng tôi có thể phục vụ các khách hàng hiện tại cũng như những khách hàng mới thông qua hệ thống chi nhánh rộng lớn hơn tại các trung tâm kinh tế trọng yếu của Việt Nam. Mục tiêu đưa ngân hàng mới thành lập vào hoạt động trong thời gian sớm nhất”, ông cho biết thêm.

Kể từ 1/4/2007, Việt Nam đã cho phép các ngân hàng nước ngoài thành lập ngân hàng con 100% vốn nước ngoài như một phần trong các cam kết gia nhập WTO nhằm xóa bỏ các rào cản đối với quy mô và hoạt động kinh doanh của các ngân hàng nước ngoài. Với việc thành lập ngân hàng con, các ngân hàng nước ngoài có thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng cho thị trường Việt Nam.

đtck

Các tin tức khác

>   Nhà đầu tư phải ký lại hợp đồng khi tham gia vàng ACB (05/03/2008)

>   Cuộc đua lãi suất chưa dừng lại (05/03/2008)

>   Standard Chartered mua lại Ngân hàng American Express (04/03/2008)

>   Duy trì tăng trưởng và cải cách cho "Con hổ tương lai" của Châu Á  (04/03/2008)

>   Công ty nhà nước đầu tư tài chính: Hết thời tràn lan (04/03/2008)

>   Thấy gì sau khó khăn của thị trường tiền tệ (04/03/2008)

>   Ách tắc ngoại tệ, vẫn chưa xong (04/03/2008)

>   Giao dịch USD tại NH thương mại: Thấp hơn giá sàn (04/03/2008)

>   Tiểu xảo… lách lãi suất  (04/03/2008)

>   Khởi động thị trường trái phiếu chuyên biệt (04/03/2008)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật