Thứ Sáu, 27/10/2017 21:00

Campuchia: Đơn hàng ngành dệt may kỳ vọng sẽ tăng vào năm tới

Đề cập đến triển vọng của ngành dệt may Campuchia vào năm tới, Bộ Lao động nước này tỏ ra hết sức lạc quan và dự đoán số lượng đơn hàng các sản phẩm dệt may sẽ tăng tốt vào năm tới nhờ điều kiện làm việc được cải thiện và chính sách nâng lương tối thiểu cho công nhân, Khmer Times đưa tin.

Theo Bộ trưởng Lao động Ith Samheng, các nhà nhập khẩu nước ngoài tỏ ra rất hài lòng với những gì Campuchia đạt được khi Vương quốc này hướng đến chính sách phúc lợi cho người lao động và ông kỳ vọng số lượng đơn hàng trong lĩnh vực này sẽ tăng vào năm 2018. Được biết, may mặc là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Campuchia, chiếm hơn 70% tổng kim ngạch xuất khẩu và tạo công ăn việc làm cho khoảng 700 nghìn công nhân tại quốc gia này.

Nhận định trên được đưa ra sau phiên họp về mức lương tối thiểu, điều kiện làm việc và thủ tục khung pháp lý đối với ngành dệt may với sự tham dự của các đại diện Bộ Lao động, Sáng kiến Kinh doanh Đạo đức (The Ethical Trading Initiative – ETI), các đơn vị mua hàng dệt may và các đại lý nguồn trong lĩnh vực dệt may.

Ông Samheng phát biểu: “Phiên họp hôm nay thật ý nghĩa và các bên rất vui khi đón nhận thông tin thực tế từ Campuchia. Chúng tôi hy vọng số lượng đơn hàng đặt mua các sản phẩm dệt may vào năm 2018 sẽ cao hơn năm nay và hy vọng ngành dệt may của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển”.

Bộ trưởng Samheng không nêu rõ mức tăng mà ông kỳ vọng nhưng ông cho biết các bên mua đang thảo luận về vấn đề này và ông chia sẻ: “Tôi tin rằng họ là những công ty kinh doanh đàng hoàng, họ sẽ phối hợp với chúng tôi trong việc gia tăng số lượng đơn hàng đặt mua các sản phẩm dệt may của Campuchia”.

Nhận xét về triển vọng ngành dệt may của Campuchia, Giám đốc điều hành Peter McAllister của ETI cho biết, có nhiều yếu tố giúp lĩnh vực này phát triển và cũng có nhiều cơ hội để Chính phủ và các công ty nhập khẩu cùng nhau thúc đẩy lĩnh vực này đi đến tương lai tươi sáng hơn.

Ông McAllist chia sẻ: “Những phiên họp như thế này giữa các bộ ngành và các bên mua hàng rất có ý nghĩa và cần thiết để giúp Campuchia đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế. Hiện Campuchia đang có một môi trường bình ổn và có mối quan hệ tốt giữa các đơn vị trong cùng ngành, chắc chắn quốc gia này sẽ có được một tương lai tương sáng đảm bảo hoạt động kinh doanh hiệu quả cũng như đầu tư vào ngành dệt may hiệu quả”.

Ông Samheng cho biết thêm, Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẻ với các tổ chức trong nước và các đối tác quốc tế để đảm bảo các sản phẩm giầy dép và dệt may trong nước đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng cũng như tuân thủ thực hành tốt toàn cầu khi quốc gia này hướng đến các quyền lợi của người lao động.

Được biết, sau vài tháng được đưa ra thảo luận, mức lương tối thiểu áp dụng đối với công nhân ngành dệt may Campuchia hiện đã được nâng lên mức 170 USD và quy định mới này sẽ chính thức được áp dụng vào đầu năm 2018.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FiLi

Các tin tức khác

>   Campuchia: Chỉ thị yết giá bằng đồng Riel chưa phát huy tác dụng (22/10/2017)

>   Campuchia: Tỷ giá CNY/KHR chính thức ra đời (04/10/2017)

>   Trung Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Lào (29/09/2017)

>   Lào: GDP 6 tháng đầu năm tăng trưởng 6.9% (15/09/2017)

>   Campuchia sắp đưa ra tỷ giá CNY/KHR (17/08/2017)

>   Campuchia: Lĩnh vực tài chính hướng đến sự ổn định (04/08/2017)

>   Campuchia: USD được sử dụng để kiềm chế lạm phát (02/08/2017)

>   Campuchia đẩy mạnh chiến lược thúc đẩy sử dụng đồng Riel (31/07/2017)

>   Myanmar: MIC lạc quan về khả năng đạt mục tiêu FDI trong năm nay (28/07/2017)

>   Campuchia ban hành chỉ thị yết giá bằng đồng nội tệ (28/07/2017)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật