Chủ Nhật, 31/01/2016 16:23

Góc nhìn tuần 01-05/02: Tăng điểm trong tuần cuối trước kỳ nghỉ Tết

Các CTCK cho rằng thị trường phát nhiều tín hiệu cho thấy sẽ tiếp tục hồi phục trong tuần giao dịch cuối trước kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Tích lũy dần các cổ phiếu tốt

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index và HNX-Index đều bứt phá thành công khỏi các mốc cản ngắn hạn trong phiên cuối tuần nhờ ảnh hưởng tích cực của đà tăng đồng loạt của thị trường chứng khoán Châu Á. Tuy vậy, khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng liên tục trên HOSE trong tuần qua, tập trung vào nhiều mã bluechip, đặc biệt là VIC khiến xu thế hồi phục của thị trường chịu tác động tiêu cực. Thanh khoản giảm nhẹ so với tuần trước. Lượng giao dịch bình quân mỗi phiên giảm khoảng 10% do tâm lý nhà đầu tư đã thận trọng hơn sau các phiên tham gia bắt đáy của tuần trước.

Tuần giao dịch vừa qua đón nhận nhiều thông tin tích cực đến từ thị trường tài chính thế giới. Fed chính thức giữ nguyên lãi suất trong phiên họp vừa qua đồng thời phát đi tín hiệu thay đổi tốc độ siết chặt chính sách tiền tệ trong bối cảnh bất ổn kinh tế thế giới đã giúp áp lực về mặt tỷ giá của Việt Nam được giải tỏa, có thể thấy qua việc tỷ giá trung tâm liên tục giảm, hiện ở mức 21,881 giảm 29 đồng so với đầu tuần. Bên cạnh đó, ECB và BoJ đều được kì vọng sẽ tung ra các gói kích thích kinh tế mới. Động thái mới đây nhất nhằm thúc đẩy nền kinh tế của Nhật là việc BoJ tuyên bố sẽ áp dụng mức lãi suất âm 0,1% và có thể tiếp tục hạ lãi suất xuống mức thấp hơn nếu cần thiết. ECB cũng cho biết ngân hàng này có thể bơm thêm tiền vào hệ thống, sớm nhất là vào tháng 3 nếu hoàn cảnh bắt buộc.

Việc các ngân hàng trung ương lớn liên tục phát đi tín hiệu hỗ trợ cho thấy tính nhất quán về mặt chính sách của các cường quốc kinh tế nhằm lấy lại sự ổn định cho thị trường tài chính sau quãng thời gian biến động mạnh vừa qua. Việc này sẽ tác động tích cực giúp thị trường chứng khoán thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong thời gian tới. Động thái phù hợp trong giai đoạn này là tiếp tục tích lũy dần các mã tốt đã bị chiết khấu mạnh trong thời gian vừa qua trong các phiên điều chỉnh, tuy nhiên tránh hoạt động mua đuổi và không nên sử dụng đòn bẩy.

Thị trường sẽ hồi phục thời gian tới

CTCK Bảo Việt (BVSC): Hàng loạt các thông tin tích cực liên quan đến giá dầu thế giới phục hồi, Mỹ hoãn tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 1 và BOJ áp dụng lãi suất âm để kích thích kinh tế đang có ảnh hưởng tích cực đến thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng.

Bên cạnh đó, với việc thị trường chứng khoán Việt Nam đang dao động ở mức tương đối thấp với P/E chỉ đạt 10,7, BVS kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng ở các phiên thị trường giảm điểm. Việc mua đuổi giá cao nên được hạn chế do các rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu”.

Hướng về mức 555

CTCK Bản Việt (VCSC): Hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hướng về các mức 555 của chỉ số VN-Index và 78 của chỉ số HNX-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, VSCS đánh giá hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên và rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức thấp cho nên chúng tôi đánh giá đây vẫn là thời điểm lựa chọn cổ phiếu theo dòng tiền.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 522.01 của chỉ số VN-Index và 73.92 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Duy trì xu hướng tăng

CTCK Maritime (MSI): Lực cầu gia tăng trong phiên chiều giúp thị trường đã lấy lại sắc xanh. Lực đỡ chính đến từ các nhóm cổ phiếu Dầu khí, bluechips. Dưới góc độ PTKT, các chỉ báo kỹ thuật đều cho tín hiệu khả quan.

MSI cho rằng trong tuần sau – tuần cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết âm lịch, thị trường sẽ duy trì xu hướng tăng điểm. Tuy nhiên, có thể sẽ có những phiên điều chỉnh lại khi VN-Index chạm vùng kháng cự 550 – 555 điểm. Cụ thể, phiên thứ 2 đầu tuần, thị trường vẫn sẽ tăng điểm tích cực. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu, chú ý các mốc điều chỉnh để chọn thời điểm ra vào hợp lý, nếu mua chỉ chọn một số cổ phiếu cơ bản tốt đang ở mức giá hấp dẫn như: GAS, BVH, VSH,…/.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 29/01: Rủi ro hiện hữu (28/01/2016)

>   Góc nhìn 28/01: Thời điểm của bò? (27/01/2016)

>   Góc nhìn 27/01: Kiên nhẫn! (26/01/2016)

>   Góc nhìn 26/01: Thêm thời gian để khẳng định đà hồi phục (25/01/2016)

>   Những cổ phiếu nhà đầu tư cần đưa vào “tầm ngắm” (25/01/2016)

>   Góc nhìn tuần 25-29/01: Sẽ tăng điểm? (24/01/2016)

>   Chủ tịch UBCK: "Mối liên thông của TTCK Việt Nam với Trung Quốc là rất hạn chế” (23/01/2016)

>   Góc nhìn 22/01: Tiếp tục điều chỉnh? (21/01/2016)

>   Góc nhìn 21/01: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp (20/01/2016)

>   Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hồi phục? (19/01/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật