Chủ Nhật, 24/01/2016 14:20

Góc nhìn tuần 25-29/01: Sẽ tăng điểm?

NHiều CTCK cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong tuần tới, đặc biệt khi VN-Index đã chạm vùng hỗ trợ mạnh 515 điểm. Tuy nhiên, các CTCK vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng, nên giải ngân ở mức độ vừa phải.

Thị trường sẽ hồi phục

CTCP Chứng Khoán Maritime (MSI): Thị trường đã lấy lại sắc xanh trong cuối phiên chiều nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, dòng tiền cũng được cải thiện hơn. Kết thúc phiên 22/01, VN-Index hình thành một cây nến Doji và MSI cho rằng thị trường đã tạo đáy sau khi VN-Index kiểm tra lại vùng hỗ trợ mạnh 515 điểm.

Nhiều khả năng tuần sau thị trường sẽ hồi phục, cụ thể, phiên thứ 2 đầu tuần có thể sẽ là phiên tăng điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng trong các quyết định mua bán, nếu giải ngân chỉ ở tỷ trọng vừa phải, có thể chú ý một số cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm ngành dầu khí như GAS, PVD,… khi giá cổ phiếu đang ở mức khá hấp dẫn như hiện nay.

Chưa có tín hiệu hồi phục bền vững

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường điều chỉnh giảm mạnh cả tuần chủ yếu do chịu tác động bởi diễn biến tiêu cực của tình hình tài chính toàn cầu kết hợp với áp lực bán tháo của 2 mã bluechip là BIDHAG tạo hiệu ứng xấu khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên bất ổn.

Phiên cuối tuần thị trường giao dịch ổn định trở lại cùng sự hồi phục của thị trường chứng khoán các nước Châu Á và diễn biến giá dầu bật tăng mạnh trở lại sau khi lùi sâu xuống ngưỡng thấp nhất trong 12 năm; các thông tin tài chính quốc tế khác như việc ECB cân nhắc khả năng tiếp tục thực hiện nhiều gói kích cầu cho nền kinh tế các nước trong khối và nhận định của cựu chủ tịch FED Ben Bernanke cho rằng trong cuộc họp tới đây của FOMC, khả năng tiếp tục tăng lãi suất của FOMC gần như bằng 0 là các nhân tố giúp thị trường ổn định trở lại sau giai đoạn dài giảm mạnh.

Nhìn chung biến động tiêu cực của thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua cho thấy mối tương quan chặt chẽ với thị trường chứng khoán thế giới đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Mỹ. Mặc dù có phiên hồi phục nhẹ cuối tuần, tuy vậy SHS vẫn chưa nhận thấy những tín hiệu tích cực nào về khả năng hồi phục bền vững của thị trường tại vùng giá này. Nhà đầu tư do vậy nên tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, hạn chế tối đa hoạt động giải ngân bắt đáy, chờ các tín hiệu tin cậy hơn của dòng tiền cũng như biến động của thị trường tài chính quốc tế.

Duy trì đã hồi phục kỹ thuật

CTCK Bản Việt (VCSC): Hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà hồi phục kỹ thuật trong tuần giao dịch tới và hai chỉ số có thể sẽ kiểm định các vùng kháng cự 540 – 545 của chỉ số VN-Index và 75.0 – 75.5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, mô hình phân kỳ tăng giá của các chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo tâm lý hình thành trên hai chỉ số cho thấy mức độ rủi ro ngắn hạn đang ở mức thấp và cơ hội giải ngân đang dần gia tăng.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 543.91 của chỉ số VN-Index và 75.78 của chỉ số HNX-Index. Do đó, VSCS bảo lưu quan điểm với hai chiến lược, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể mua thăm dò với tỷ trọng thấp. Đồng thời, trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư vẫn nên chờ điểm mua an toàn được hình thành từ hệ thống xu hướng.

Hạn chế nắm cố phiếu đầu cơ

CTCK Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBankSc): Thanh khoản vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao khi nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn, tuy nhiên tâm lý thận trọng do nhiều nhà đầu tư lo ngại giá dầu tiếp tục sụt giảm, những bất ổn chính trị, vĩ mô trong thời gian tới tạo áp lực tâm lý bán lên thị trường khiến khả năng sụt giảm vẫn có thể xảy ra.

Xu hướng hồi phục tại vùng hỗ trợ của VN-Index vùng 510-515, HNX-Index tại vùng 72.5-73 nếu áp lực bán giảm và lực cầu bắt đáy duy trì tốt

Về ngắn hạn, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu vùng 510-515 không bị xuyên thủng và lực cầu tốt, bán ra khi chỉ số không vượt được mốc 540-545.

Về trung hạn, nên tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt khi chỉ số sụt giảm về vùng 510-515, hoặc giảm về vùng 500 và hạn chế nắm giữ cổ phiếu đầu cơ, rủi ro cao về khả năng thanh toán./.

Các tin tức khác

>   Chủ tịch UBCK: "Mối liên thông của TTCK Việt Nam với Trung Quốc là rất hạn chế” (23/01/2016)

>   Góc nhìn 22/01: Tiếp tục điều chỉnh? (21/01/2016)

>   Góc nhìn 21/01: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp (20/01/2016)

>   Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hồi phục? (19/01/2016)

>   Góc nhìn 20/01: Hồi phục tích cực? (19/01/2016)

>   Sắc màu nào cho VN-Index trong dịp trước và sau Tết nguyên đán? (19/01/2016)

>   “Không có lý do gì phải vội vàng bán cổ phiếu” (19/01/2016)

>   Góc nhìn 19/01: Rủi ro vẫn đang rất lớn (18/01/2016)

>   Cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng với định giá hấp dẫn (18/01/2016)

>   Góc nhìn tuần 18-22/01: Dư địa giảm sâu vẫn còn? (17/01/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật