Thứ Ba, 26/01/2016 18:33

Góc nhìn 27/01: Kiên nhẫn!

Thị trường chứng kiến một phiên điều chỉnh nhẹ sau một đợt tăng bùm nổ vào ngày 25/01. Liệu đây có phải là cơ hội để nhà đầu tư bắt đầu mua vào trong giai đoạn này? Câu trả lời của một số CTCK là: Hãy kiên nhẫn!

Dòng tiền tiếp tục ở lại thị trường

CTCK BIDV (BSI): Sự giảm điểm mạnh của các TTCK châu Á, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, là một trong các nguyên nhân khiến VN-Index mất điểm trong ngày 26/01. Mặc dù vậy, thị trường vẫn ghi nhận nỗ lực hồi phục vào cả cuối phiên sáng và cuối phiên chiều, đồng thời, khối lượng giao dịch vẫn ở mức cao. Điều đó cho thấy dòng tiền tiếp tục ở lại thị trường. Chỉ báo kĩ thuật vẫn cho thấy các chỉ số VN-Index và HNX-Index chuyển từ xu hướng giảm sang xu hướng tăng, đồng thời khối lượng giao dịch tăng mạnh, cho thấy sự đáng tin cậy của đợt hồi phục này.

Nhà đầu tư tiếp tục gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm của thị trường, đặc biệt là trong trường hợp VN-Index test lại vùng điểm 52x, đồng thời canh giảm tỷ trọng cổ phiếu tại các phiên tăng điểm.

Chờ đợi tín hiệu hình thành xu thế rõ ràng

CTCK MB (MBS): MBS nhìn nhận diễn biến phản ánh sự phân hóa của thị trường hiện này khi nhiều nhà đầu tư nghi ngờ khả năng hồi phục bền vững của thị trường và thực hiện bán ra khi các chỉ số chạm tới các vùng kháng cự ngắn hạn. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao và hấp thụ tốt lực cung giá rẻ lại là tín hiệu tích cực cho trạng thái điều chỉnh tích lũy hiện nay. MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và chờ đợi các tín hiệu hình thành xu thế rõ ràng hơn trong các phiên tới.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60%

CTCK Đại Dương (OCS): Thị trường chịu áp lực chốt lời mạnh trong bối cảnh giá. Dầu giảm mạnh trở lại và các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới tiếp tục lao dốc. Theo quan sát của OCS thì lực cầu giá thấp duy trì tích cực đã hấp thụ tốt lượng cổ phiếu chốt lời ngắn hạn. Điểm sáng cần ghi nhận là mức độ giảm điểm không quá lớn sau 1 phiên tăng rất mạnh thể hiện tâm lý nhà đầu tư đã vững vàng hơn các nhịp giảm điểm trước đó. OCS kì vọng thị trường sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn sau 1 hoặc 2 phiên và tiếp tục chiều hướng tăng nhẹ. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng 50-60% và tiếp tục quan sát thị trường để có hành động phù hợp.

Kiên nhẫn chờ đợi

CTCK FPT (FPTS): Qua quan sát, trụ cột dẫn dắt chỉ số hiện tại vẫn là nhóm dầu khí với các đại diện như GAS, PVD, ... nhưng đang có dấu hiệu yếu đi trong khi số còn lại đa phần là nhóm đang hồi phục sau khi chịu áp lực giảm giá mạnh và trong một giai đoạn dài như HAG, BID ...do đó không mang tính đại diện đủ lớn trong khi mức hỗ trợ ngắn hạn khá đều rất lỏng lẻo. Nhóm cổ phiếu được chú ý như ngân hàng và bất động sản cũng không cho thấy vai trò nổi bật trong phiên 26/01.

Rõ ràng, nền tảng cho một nhịp hồi phục đủ dài chưa được thiết lập. Ngoài ra, cần hết sức chú ý rằng xu hướng giảm từ đỉnh 618 điểm vào tháng 11/2015 đến nay vẫn chưa bị bẻ gãy. Do đó các giao dịch theo chiều mua vào thời điểm hiện tại sẽ phải chấp nhận mức rủi ro rất cao so với xác suất thành công. Khi khu vực đáy và chân sóng mới còn chưa được xác lập thì chiến lược phù hợp nhất nên tập trung vào bảo toàn danh mục đầu tư và kiên nhẫn chờ đợi các điểm mua mới có độ tin cậy lớn hơn./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 26/01: Thêm thời gian để khẳng định đà hồi phục (25/01/2016)

>   Những cổ phiếu nhà đầu tư cần đưa vào “tầm ngắm” (25/01/2016)

>   Góc nhìn tuần 25-29/01: Sẽ tăng điểm? (24/01/2016)

>   Chủ tịch UBCK: "Mối liên thông của TTCK Việt Nam với Trung Quốc là rất hạn chế” (23/01/2016)

>   Góc nhìn 22/01: Tiếp tục điều chỉnh? (21/01/2016)

>   Góc nhìn 21/01: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp (20/01/2016)

>   Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hồi phục? (19/01/2016)

>   Góc nhìn 20/01: Hồi phục tích cực? (19/01/2016)

>   Sắc màu nào cho VN-Index trong dịp trước và sau Tết nguyên đán? (19/01/2016)

>   “Không có lý do gì phải vội vàng bán cổ phiếu” (19/01/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật