Thứ Tư, 27/01/2016 18:21

Góc nhìn 28/01: Thời điểm của bò?

Thị trường sẽ tiếp tục khả quan và có thể chinh phục mốc 550 – 555 điểm trong thời gian tới. Với diễn biến của phiên giao dịch 27/01, áp lực bán chốt lời đã suy giảm, nhiều cổ phiếu đã bắt đầu tăng trở lại. Do đó, nhiều khả năng phiên 28/01 sẽ là một phiên tăng điểm.

Giằng co

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường mở cửa với tâm lý tích cực khi các thị trường tài chính lớn như Mỹ và Châu Âu đều tăng khá tốt trong phiên trước đó nhờ giá dầu hồi phục. Các nhóm cổ phiếu lớn như dầu khí, ngân hàng... đồng loạt tăng giá trở lại giúp sắc xanh nhanh chóng lan tỏa trên diện rộng và duy trì tới cuối phiên giao dịch. Tâm lý thị trường ở trạng thái khá ổn định mặc dù thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục chịu áp lực giảm mạnh. Đây là tín hiệu tốt cho thấy nhà đầu tư đã dần quen với diễn biến trồi sụt bất thường tới từ TTCK Trung Quốc.

Thị trường có phiên hồi phục khá tốt với dấu ấn tới từ nhóm các cổ phiếu dầu khí nhờ giá dầu thô tăng trở lại. Mặc dù vậy diễn biến giá dầu thế giới vẫn đang có những phiên tăng giảm khó lường. Giao dịch trong phiên cũng diễn ra chậm khiến thanh khoản điều chỉnh giảm nhẹ và khối ngoại tiếp tục duy trì áp lực bán ròng là những nhân tố rào cản đối với đà hồi phục bền vững của thị trường. Kịch bản giao dịch giằng co tại vùng giá hiện tại có thể xuất hiện trong các phiên tới. Nhà đầu tư không nên tiến hành mua đuổi, có thể tiếp tục cân nhắc chiến lược mua dần ở mức độ vừa phải đối với các mã cơ bản tốt phục vụ mục tiêu trung dài hạn.

VN-Index sẽ tiếp cận vùng 555-560 điểm

CTCK IVS (IVS):  Thị trường tăng điểm nhẹ trở lại sau những diễn biến đầy biến động của 1-2 phiên vừa qua và đang trải qua giai đoạn đầy thử thách về mặt tâm lý, hầu hết NĐT đều e ngại nên áp lực bán luôn sẵn sàng khi những yếu tố không tích cực xuất hiện. Tuy nhiên, sau phiên 27/01 thì dường như yếu tố trên đã được lượng hóa khi nhìn vào đà tăng điểm bền vững của thị trường. Đây là điểm rất tích cực và nó cho thấy đà tăng của thị trường tiếp tục được định hình.

VN-Index có khả năng sẽ tiếp cận lại vùng 555 - 560 điểm và sự phân hóa vẫn luôn xảy ra. Thị trường luôn tạo ra cơ hội lớn cho NĐT lướt sóng nhưng NĐT nắm giữ kiên nhẫn sẽ có kết quả cao.

Xem xét chốt lời nhóm dầu khí

CTCK Vietinbank (CTS): Tâm lý nhà đầu tư có phần thận trọng hơn trong phiên 27/01, mặc dù sức mua vẫn được duy trì giúp chỉ số 2 sàn giữ được sắc xanh. Áp lực chốt lời vẫn xuất hiện khiến giao dịch giằng co trong biên độ hẹp. Dòng tiền lan tỏa đều ở các nhóm cổ phiếu trong đó các nhóm ngành bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí tăng điểm tích cực. Thanh khoản có sự sụt giảm đáng kể so với phiên trước, khối lượng khớp lệnh chỉ hơn 2,000 tỷ trên cả 2 sàn.

Chỉ số khả năng có sự điều chỉnh, giằng co tại vùng kháng cự 540 - 545 điểm, nếu lực cầu tốt giúp chỉ số vượt qua dễ dàng thì có thể tiếp tục xu hướng hồi phục, ngược lại nếu lực cầu yếu, khả năng chỉ số tiếp tục giảm và test lại vùng hỗ trợ 510-515 điểm.

Ngắn hạn: Nhà đầu tư đã giải ngân trong các phiên trước nên quan sát thị trường, nếu chỉ số không vượt được vùng 540-545 thì có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu trong phiên tăng nhưng lực cầu yếu và mua lại ở mức giá thấp hơn.

Trung hạn: Tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong các phiên điều chỉnh giảm, đặc biệt tại vùng 510-515 hoặc khi chỉ số điều chỉnh với lực cầu lớn.

Lưu ý: Có thể xem xét chốt lời với nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn đang gặp rủi ro lớn do việc giá dầu có thể tiếp tục sụt giảm.

Tăng điểm

CTCK Maritime (MSI): Thị trường có phiên tăng điểm mạnh trở lại. Dòng tiền đã lan rộng ra toàn thị trường với hàng loạt nhóm cổ phiếu tăng điểm từ nhóm đầu cơ đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ITA, AMD, HPG, SSI… Thị trường sẽ tiếp tục khả quan và có thể chinh phục mốc 550 – 555 điểm trong thời gian tới. Với diễn biến của phiên giao dịch 27/01, áp lực bán chốt lời đã suy giảm, nhiều cổ phiếu đã bắt đầu tăng trở lại.

Do đó, nhiều khả năng ngày mai sẽ là một phiên tăng điểm. Đây là cơ hội tốt để mua vào cổ phiếu và tiến hành nắm giữ đến hết quý 1 năm 2016. Một số cổ phiếu đáng chú ý như: CAV, STK, GMD, BCC, SLS, DQC…./.

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 27/01: Kiên nhẫn! (26/01/2016)

>   Góc nhìn 26/01: Thêm thời gian để khẳng định đà hồi phục (25/01/2016)

>   Những cổ phiếu nhà đầu tư cần đưa vào “tầm ngắm” (25/01/2016)

>   Góc nhìn tuần 25-29/01: Sẽ tăng điểm? (24/01/2016)

>   Chủ tịch UBCK: "Mối liên thông của TTCK Việt Nam với Trung Quốc là rất hạn chế” (23/01/2016)

>   Góc nhìn 22/01: Tiếp tục điều chỉnh? (21/01/2016)

>   Góc nhìn 21/01: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp (20/01/2016)

>   Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục hồi phục? (19/01/2016)

>   Góc nhìn 20/01: Hồi phục tích cực? (19/01/2016)

>   Sắc màu nào cho VN-Index trong dịp trước và sau Tết nguyên đán? (19/01/2016)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật