Thứ Năm, 20/08/2015 18:09

Góc nhìn 21/08: Giảm về ngưỡng hỗ trợ mới?

Phiên giảm điểm mạnh ngày 20/08 làm cho nhìn nhận của nhiều chuyên gia trở nên thận trọng hơn. Theo đó, đa số các chuyên gia cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục giảm về các ngưỡng hỗ trợ mới. Nhà đầu tư hiện tại nên thận trọng nếu giải ngân.

Hiệu ứng điều chỉnh trên diện rộng tiếp tục xuất hiện

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Phiên điều chỉnh giảm mạnh lại tiếp tục diễn ra. Tâm điểm thuộc về nhóm các cổ phiếu dầu khí. Áp lực bán xuất hiện mạnh và đồng loạt tại nhóm các cổ phiếu này sau khi giá dầu thế giới giảm sâu về sát ngưỡng 40 USD/thùng – mốc thấp kỷ lục trong vòng 6 năm qua. Giá dầu giảm mạnh do tình trạng dư thừa sản lượng đang diễn ra. Theo ước tính của cơ quan năng lượng quốc tế và OPEC, hiện tại thế giới đang dư thừa từ 500 nghìn tới 3 triệu thùng dầu/ngày.

Xu hướng giảm điểm mạnh mẽ của thị trường đã tiếp tục có dấu hiệu quay trở lại sau giai đoạn tích lũy ngắn ngủi do tác động tiêu cực từ các thông tin kinh tế vĩ mô. Nhiều cổ phiếu đã và đang thiệt hại khá nặng nề do sức ép từ dòng vốn rút khỏi vị thế nắm giữ. Hiệu ứng điều chỉnh trên diện rộng sẽ tiếp tục xuất hiện trong các phiên tới trong bối cảnh khối ngoại bắt đầu tăng cường hoạt động bán ròng và các mốc hỗ trợ kỹ thuật ngắn hạn đều bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát trong giai đoạn này.

Kiểm tra vùng hỗ trợ 545 - 555 điểm

CTCK Đông Nam Á (SeASecurities): Các chỉ báo MACD và ROC giao động dưới mốc 0 cho tín hiệu tiêu cực. Trong khi đó, KLGD của VN-Index duy trì ở mức trung bình. Theo SeASecurities nhìn nhận VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra vùng hỗ trợ 545 - 555 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên đây là vùng hỗ trợ trung bình và VN-Index đã đi vào xu hướng giảm trong trung hạn.

SeASecurities khuyến nghị nhà đầu tư bán ra trong các phiên hồi của thị trường. Nhà đầu tư trung hạn và nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao có thể giải ngân một phần danh mục tại vùng hỗ trợ 545 – 555 điểm. Một số cổ phiếu cho tín hiệu mua trong ngắn hạn: IDI, HAG. Một số cổ phiếu cho tín hiệu bán trong ngắn hạn: AAA, CCL, CTS, DRH, ITA, KMR, LCM, PTK, PXT, SHB, SHI, SHN, SMA, TNT, VKC.

Khả năng có hồi phục

CTCK Saigonbank (SBBS): Chứng khoán ở các thị trường chính đều giảm điểm trước lo ngại về mức độ tăng trưởng toàn cầu. Chứng khoán trong nước cũng không nằm ngoài xu hướng giảm. Thật ra chỉ số đã nhiều lúc hướng về mốc tham chiếu trong suốt ngày giao dịch nhưng diễn biến bất lợi của giá dầu đã khiến cổ phiếu dầu khí như GAS hay PVD giảm mạnh. Qua đó, những cổ phiếu khác cũng chịu áp lực giảm điểm.

Khối ngoại vẫn tiếp tục chiến lược của mình, bán ra ở nhiều mã lớn và mua vào ở các mã nhỏ hơn. Điều này dẫn đến tình trạng bán ròng của khối này trong mấy ngày qua. Hiện VN-Index đang quay trở về mốc cách đây 3 tháng, nhưng với lượng giao dịch ít hơn. Việc giá dầu làm ảnh hưởng mạnh đến chỉ số trong phiên 20/08 cũng sẽ giúp phiên hồi phục kỹ thuật xuất hiện sớm hơn. Nhưng về lâu dài vẫn chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều

Thị trường còn giảm sâu hơn

CTCK Sacombank (SBS): Chỉ số VN-Index đã rơi khỏi vùng hỗ trợ mạnh và tạo thành một sóng giảm mới. Theo đó một sóng giảm có thể mất từ 20 đến 30 điểm tính từ mốc gần nhất 570 điểm. Điểm hỗ trợ mới được lui về quanh vùng 540-550 điểm cũng là điểm giao trên kênh xu hướng nối các điểm đáy trong quá khứ. Dưới áp lực bán của khối ngoại sẽ tạo sức ép dòng tiền thoái vốn trong thời gian tới và khả năng thị trường sẽ còn giảm điểm sâu hơn. Nhà đầu tư nên cẩn thận các nhóm ngành dầu khí và giới hạn giải ngân mạnh khi thị trường vẫn chưa xác định điểm đáy trung hạn.

Triệu Linh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 20/8: Giông tố sắp tan? (19/08/2015)

>   Góc nhìn 19/08: Mốc 570 điểm đã là đáy! (18/08/2015)

>   Góc nhìn 18/08: Thị trường thêm u ám? (17/08/2015)

>   Nới room, không nên trao quyền cho cổ đông lớn (17/08/2015)

>   Kỳ vọng gì ở nhóm cổ phiếu sẽ tăng trưởng mạnh trong dài hạn (17/08/2015)

>   Góc nhìn tuần 17-21/08: Gấu vẫn làm chủ "cuộc chơi"? (16/08/2015)

>   Góc nhìn 14/08: Đà giảm có còn tiếp diễn? (13/08/2015)

>   Góc nhìn 13/08: Nguy cơ lại mất mốc 600 lớn dần? (12/08/2015)

>   Động thái của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng thế nào đến TTCK Việt Nam? (12/08/2015)

>   TGĐ HVS: “TTCK Việt Nam đang trên đà tăng trưởng” (12/08/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật