Thứ Năm, 12/02/2015 18:13

Góc nhìn 13/02: Củng cố đà phục hồi

Nhóm cổ phiếu cơ bản có xu hướng được sự quan tâm của dòng tiền, cùng với sự trở lại của khối ngoại, kết quả kinh doanh quý 4 công bố, được các CTCK dự báo sẽ là đông lực để ủng hộ xu hướng phục hồi của thị trường.

Một phiên tăng điểm

CTCK Maritime (MSBS): Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch cuối năm. Việc chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm vượt MA200 đã củng cố cho quan điểm thị trường đang giao dịch tích cực mặc dù thanh khoản vẫn đang ở mức thấp. Nhóm cổ phiếu cơ bản vẫn đang thu hút được sự quan tâm của dòng tiền, trong khi đó cổ phiếu ngân hàng đang chịu áp lực chốt lãi ngắn hạn.

Các tín hiệu kỹ thuật đều củng cố cho xu hướng tăng điểm, vì vậy phiên 13/02 MSBS cho rằng thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng điểm. Tuy nhiên mốc 585 đã từng là một mốc kháng cự mà VN-Index chinh phục bất thành trong nhịp tăng trước đó, nên sẽ có hiện tượng rung lắc mạnh quanh mốc này. Áp lực chốt lời ngắn hạn ở nhiều cổ phiếu có thể diễn ra trong phiên giao dịch buổi sáng nhưng đến chiều tâm lý NĐT ổn định lại, thị trường tăng điểm nhẹ và đóng cửa trên 585 điểm. MSBS khuyến nghị NĐT vẫn nắm giữ cổ phiếu và hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao.

Động lực tăng trưởng

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trong bối cảnh thị trường đang trong vùng trống thông tin vĩ mô hỗ trợ, sự giao dịch tích cực trở lại của khối ngoại cùng những diễn biến tích cực về kết quả kinh doanh 2014 của nhiều cổ phiếu riêng lẻ liên tiếp được đưa ra sẽ là động lực giúp thị trường tiếp tục tăng trưởng vững vàng trong thời gian sắp tới.

Tuy vậy sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra. SHS khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm các cổ phiếu tốt thuộc lĩnh vực bất động sản và các ngành hỗ trợ như vật liệu xây dựng, thép..

Củng cố đà phục hồi

CTCK MB (MBS): Giao dịch thị trường diễn ra tiếp tục trong xu hướng tích cực. Mặc dù áp lực chốt lời có xu hướng tăng khi giá hồi phục nhưng xu hướng tăng của điểm số và sự lan tỏa dòng tiền đang tiếp tục củng cố cho đà hồi phục ngắn hạn của thị trường. Về mặt kỹ thuật, VN-Index đã kiểm nghiệm thành công kháng cự MA200 và ngưỡng 50% fibonacci Retracement tương ứng vùng 580-583 điểm. Xu hướng tăng ngắn hạn đang hình thành do đó NĐT có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với nhóm ngành tham khảo như bất động sản, xây dựng – vật liệu (HLD, CVT, HUT, DXG, CII, KBC, NDN…), nhóm bluechip cơ bản (REE, FPT, PPC, SSI, VCB…), nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ giá (BCC, HT1, NT2…), nguyên liệu đầu vào giảm (PAC, SKG, TYA, PLC…), Xuất khẩu (TCM, TNG, VHC, APC…).

Tích cực trong ngắn hạn

CTCK Đại Dương (OCS): Thị trường trong phiên 12/02 duy trì sắc xanh nhẹ trong toàn bộ thời gian giao dịch cho thấy bên mua vẫn chiếm ưu thế, áp lực bán thu tiền về trước kì nghỉ Tết dường như ko còn đáng kể do không kịp chu kì thanh toán T3. Dòng tiền cải thiện nhẹ nhờ khối ngoại liên tục mua ròng trong 6 phiên gần nhất, điều này thể hiện góc nhìn tích cực về thị trường của khối này và có thể vẫn còn tiếp tục trong thời gian tới.

Xu hướng ngắn hạn đang vận động tích cực hơn tuy nhiên thanh khoản vẫn còn hạn chế khiến độ tin cậy của xu hướng này không cao. OCS khuyến nghị NĐT giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, nghỉ ngơi và chờ đợi các cơ hội rõ ràng hơn.

Kiểm chứng ngưỡng 580 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Nhiều khả năng ở phiên 13/02 nhóm ngân hàng sẽ khiến chỉ số chững lại hoặc giảm điểm. Nếu như giảm, chỉ số VN-Index sẽ lại một lần nữa kiểm chứng ngưỡng 580 điểm được thiết lập nhưng nhiều khả năng chỉ số này sẽ duy trì mốc điểm trên trước kỳ nghỉ lễ.

Nhìn chung thị trường vẫn duy trì được sự tích cực nhất định cho dù phiên cuối cùng có thể giảm điểm. IVS cho rằng, việc phiên cuối giảm điểm có thể sẽ dẫn tới những phiên đầu năm không thuận lợi. Nó có thể là phản ứng theo một chuỗi của thị trường nhưng về tâm lý, nhiều NĐT có xu hướng chốt lời lấy may trong khi bên mua thận trọng không muốn cái rủi về phía mình những ngày đầu tiên.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Ngày 12/02/2015: 10 cổ phiếu "nóng" dưới góc nhìn PTKT của Vietstock (12/02/2015)

>   Góc nhìn 12/02: Để ngỏ cơ hội phục hồi (11/02/2015)

>   Góc nhìn 11/02: Giằng co (10/02/2015)

>   Góc nhìn 09/02: Tâm lý nghỉ Tết “bao trùm” thị trường (09/02/2015)

>   Những “ngôi sao sáng” trong năm 2015 (09/02/2015)

>   Góc nhìn 09 -13/02: Dấu hỏi về độ vững của thị trường (08/02/2015)

>   Góc nhìn 06/02: Tín hiệu phục hồi nhẹ (05/02/2015)

>   Góc nhìn 05/02: Tín hiệu bán vẫn còn? (04/02/2015)

>   Góc nhìn 04/02: Xu thế giảm ngắn hạn (03/02/2015)

>   Đà giảm vẫn còn, chưa nên bắt đáy? (03/02/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật