Thứ Ba, 10/02/2015 18:16

Góc nhìn 11/02: Giằng co

Thanh khoản duy trì ở mức thấp, tâm lý thị trường khá dè dặt trước kỳ nghỉ lễ, theo đó các CTCK nhận định diễn biến giằng co trong biên độ hẹp sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới.

Một phiên tăng điểm

CTCK Maritime (MSBS): Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tạo ra tâm lý hứng phấn đầu phiên 10/02 khiến thị trường tiếp tục tăng điểm trong nghi ngờ với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Tuy nhiên, áp lực bán về cuối phiên ATC đã khiến đà tăng suy yếu và đóng cửa VN-Index chỉ tăng nhẹ.

Như vậy là sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp thị trường đã có 2 phiên điều chỉnh để lấy lại sự cân bằng. Mặc dù thanh khoản thấp nhưng tâm lý của NĐT ổn định, lực cầu giá cao đã mạnh dần nên phiên 11/02 VN-Index sẽ tăng điểm, kết thúc quá trình điều chỉnh kỹ thuật. MSBS khuyến nghị NĐT mua gom cổ phiếu cơ bản tốt và tiến hành nắm giữ trung hạn, một số cổ phiếu đáng chú ý như DIC, TNG, TCM, HBC

Biến động trong biên độ hẹp

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp tiếp tục xuất hiện trong phiên 10/02. Thị trường có phiên hồi phục trở lại chủ yếu do việc tiết cung giá thấp tại hầu hết các mã chứ không liên quan tới sự cải thiện của lực cầu. Trái ngược với khối nội, giao dịch của khối ngoại vẫn tiếp tục diễn ra khá tích cực mặc dù lượng mua vào đã giảm khá nhiều so với phiên đột biến hôm trước. Tuy chưa tạo được hiệu ứng lan tỏa ra toàn thị trường chung nhưng diễn biến tích cực của khối ngoại đã giúp duy trì đà tăng tốt của rất nhiều mã Bluechips thuộc nhóm ngân hàng, bất động sản trong phiên 10/02.

Tình trạng giao dịch ảm đạm với thanh khoản thấp và điểm số biến động trong biên độ hẹp được SHS dự báo sẽ tiếp diễn trong các phiên còn lại của tuần. SHS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế mua nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Giằng co đi ngang

CTCK Bảo Việt (BVS): Tâm lý phòng thủ của NĐT trong những phiên cuối cùng của năm cũng đang khiến cho thị trường giao dịch kém sôi động. Đa phần các NĐT đều duy trì một vị thế cân bằng nhằm hạn chế rủi ro trước kỳ nghỉ lễ dài. Bên cạnh đó, thời điểm hiện tại cũng không có nhiều chính sách kinh tế mới mang tính đột phá được ban hành do vậy khó tạo ra xung lực mới cho thị trường.

Xu hướng giằng co đi ngang, thậm chí sụt giảm nhẹ có thể sẽ tiếp diễn trong ba phiên sắp tới. NĐT được khuyến nghị hạn chế các hoạt động mua đuổi hoặc duy trì một tỷ trọng cổ phiếu quá cao nhằm hạn chế rủi ro về mặt thông tin trong suốt những ngày nghỉ lễ. Hoạt động tích lũy cho danh mục trung hạn vẫn có thể được thực hiện nhưng chỉ nên với tỷ trọng nhỏ và tập trung vào các ngành có triển vọng kinh doanh khả quan trong năm nay.

Giằng co trong khu vực 570-575 điểm

CTCK Saigonbank Berjaya (SBBS): Trong khi NĐT trong nước có vẻ bận rộn cho kỳ nghỉ sắp tới thì NĐT nước ngoài vẫn tăng cường mua vào nhiều mã lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Bên cạnh việc có thêm nhiều thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh và kế hoạch cổ tức thì thị trường chung, trong những ngày còn lại khó có thể có thay đổi so với xu hướng hiện tại.

VN-Index vẫn chưa vượt qua được kháng cự 575 điểm. Dòng tiền còn rất yếu thể hiện qua việc khối lượng khớp lệnh vẫn ở mức thấp với 61 triệu đơn vị. MACD cũng vẫn dịch chuyển ở dưới đường trung bình của nó và đạt mức 2.31. Trong khi đó, Stochastic Oscillator đã bắt đầu đi vào vùng quá mua. Do đó, VN-Index sẽ khó duy trì sự tăng điểm trong ngắn hạn nếu không có tin hỗ trợ. Theo các tín hiệu này, SBBS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong khu vực 570-575 điểm trong những phiên tới. Các NĐT ngắn hạn không nên tham gia thị trường lúc này.

Trần Hạnh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 09/02: Tâm lý nghỉ Tết “bao trùm” thị trường (09/02/2015)

>   Những “ngôi sao sáng” trong năm 2015 (09/02/2015)

>   Góc nhìn 09 -13/02: Dấu hỏi về độ vững của thị trường (08/02/2015)

>   Góc nhìn 06/02: Tín hiệu phục hồi nhẹ (05/02/2015)

>   Góc nhìn 05/02: Tín hiệu bán vẫn còn? (04/02/2015)

>   Góc nhìn 04/02: Xu thế giảm ngắn hạn (03/02/2015)

>   Đà giảm vẫn còn, chưa nên bắt đáy? (03/02/2015)

>   Ông Phạm Anh Tú (MBS): TTCK có thể đạt vùng đỉnh 750-800 điểm vào quý 4/2015 (03/02/2015)

>   Góc nhìn 03/02: Động lực tăng điểm giảm dần (02/02/2015)

>   "Vợt" cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt (02/02/2015)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật