Chủ Nhật, 13/10/2013 16:23

Góc nhìn 14 - 18/10: Tiếp tục điều chỉnh

Theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, VN-Index có thể giằng co quanh mốc 500 điểm và tiếp tục điều chỉnh vào đầu tuần. Xu hướng trong ngắn hạn là tăng giá và thị trường sẽ tăng điểm trở lại sau thời gian điều chỉnh kỹ thuật.

Tiếp tục điều chỉnh

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Chỉ số VN-Index đảo chiều giảm điểm khi tiến đến ngưỡng cản kỹ thuật 500-510 điểm. Đà giảm của chỉ số chung chịu tác động không nhỏ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Mức độ giảm điểm không nhiều với thanh khoản thấp ở giai đoạn điều chỉnh chưa cho tín hiệu tiêu cực về xu hướng.

Chỉ số HNX-Index tiếp tục ghi nhận phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp từ ngưỡng cản của đường MA200. Thị trường giảm nhẹ với thanh khoản thấp trong giai đoạn điều chỉnh chưa cho tín hiệu tiêu cực về xu hướng. Đường MACD vẫn đang dao động phía trên đường tín hiệu, cho chỉ báo về xu hướng tăng điểm.

Thị trường dự báo tiếp tục điều chỉnh vào đầu tuần giao dịch tới, với ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật gần nhất là khoảng 490 điểm đối với VN-Index, 60 điểm đối với HNX-Index. Với thực tế dòng tiền tham gia thị trường khá tích cực, SHS duy trì quan điểm thị trường sẽ tăng điểm trở lại sau thời gian điều chỉnh kỹ thuật. Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái danh mục, quan tâm đến yếu tố cơ bản khi lựa chọn cổ phiếu.

Chờ xem phản ứng của thị trường

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Theo FPTS, thị trường ở thời điểm này phụ thuộc nhiều vào yếu tố nội tại nhiều hơn, diễn biến thị trường tại mốc 500 điểm là khá nhạy cảm do đây là mốc quan trọng thử thách tâm lý của nhà đầu tư trong quá trình tiếp cận các ngưỡng điểm cao hơn của VN-Index, những rung lắc mạnh và áp lực bán lớn là tất yếu khi mà thị trường vừa trải qua một nhịp hồi phục ngắn.

Trong thời gian tới, thông tin về báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của doanh nghiệp đang dần lộ diện cũng có thể sẽ khiến hiệu quả hỗ trợ đối với diễn biến giá cổ phiếu không còn tích cực như giai đoạn trước và sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn giữa các nhóm ngành.

Như vậy, nếu không xuất hiện thông tin hỗ trợ mới để giúp cải thiện tâm lý lo ngại của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu thì sẽ rất khó để VN-Index có thể tiếp tục bứt phá lên các ngưỡng điểm cao hơn nữa.

FPTS vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên chờ xem phản ứng của thị trường và tạm thời dừng việc mở ra các trạng thái mua mới do việc mua vào tại thời điểm này khá rủi ro, ngoài ra việc giảm bớt tỷ lệ cổ phiếu cũng sẽ một lựa chọn hợp lý với các danh mục đã có lãi và cổ phiếu đã về tài khoản.

Tăng trong ngắn hạn

Công ty Chứng khoán MayBank KimEng (MBKE): MBKE bảo lưu quan điểm xu hướng của VN-Index trong ngắn hạn vẫn là tăng. Các phiên giảm điểm vừa qua được xem là quá trình điều chỉnh của xu hướng tăng này.

Dù vậy, theo nhận định của MBKE, do đường giá đã tiếp cận gần hơn mức kháng cự 513 điểm, việc mở ra những vị thế mua mới không còn được khuyến khích, thay vào đó nhà đầu tư nên quan tâm đến việc duy trì các vị thế mua đã đó.

Có thể tiếp tục hướng đến các mức giá cao hơn

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Quan sát nhóm chỉ báo trạng thái xu hướng, VCSC cho biết tâm lý nhà đầu tư có chút thận trọng so với các phiên giao dịch trước, nhưng đà giảm có thể chững lại sau nhịp giảm điểm trong phiên đầu tuần do nhóm chỉ báo xung lượng trong 5 phiên gần đây đã sụt giảm về gần vùng quá bán.

Ngoài ra, vùng 492 – 495 của chỉ số VN-Index và 60.3 – 60.5 của chỉ số HNX-Index là vùng giá tập trung lực mua khá tốt cho nên các nhà đầu tư có thể xem đây là cơ hội tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong các phiên đầu tuần tới. VCSC duy trì quan điểm về xu hướng TĂNG ngắn hạn và chỉ số có thể tiếp tục hướng đến các mức giá cao hơn là 513 hoặc mức mục tiêu trung hạn là 520.

Giằng co thêm quanh vùng 500 điểm

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Vùng giá quanh 500 điểm vẫn thường là ngưỡng kháng cự mạnh và việc giằng co thêm quanh vùng giá có thể kéo dài cho đến khi có thêm những thông tin mới đáng chú ý được công bố. Sàn HNX hiện tại có thể chịu rủi ro cao hơn HSX nơi mà các mã cơ bản tốt tập trung nhiều hơn và đặc biệt là được hỗ trợ từ khối ngoại.

Lướt sóng nếu VN-Index lùi về 490

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Về mặt kỹ thuật, nhiều khả năng các chỉ số chỉ đang điều chỉnh đợt sóng tăng của tháng 9.

Việc khối lượng giảm dần trong các phiên vừa qua, cũng cho thấy điều này. VN-Index có thể lùi sâu hơn về hỗ trợ 490 (VN-Index cũng có thể chạm đường trung bình 20 ngày và đường xu hướng tăng nối 2 đáy 462 và 473 ở mức giá này) trong khi HNX-Index có thể tiếp tục giằng co trong vùng hẹp 60.5-61.4. Nếu xuyên thủng các mức hỗ trợ trên, thì trường nhiều khả năng sẽ giảm sâu hơn.

Ở chiều tăng, ACBS cho rằng mức 490 sẽ đứng vững và VN-Index sẽ sớm quay lại xu thế tăng ngắn hạn với mục tiêu là 513. Trong khi đó, HNX-Index có thể hồi phục về kháng cự mạnh 63-63.3 nếu vượt kháng cự nhỏ 61.4.

Theo ACBS, nhà đầu tư có thể tham gia lướt sóng nếu VN-Index lùi về 490. Với các chiến lược dài hơn, đó cũng là cơ hội để gia tăng vị thế.

Giằng co tích lũy trong vùng 490-495 điểm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Kết thúc tuần giao dịch chỉ số Vn-Index giảm 2.97 điểm (-0.6%) so với đóng cửa tuần trước và là tuần giao dịch giảm nhẹ đầu tiên sau 3 tuần tăng điểm liên tiếp.

SSI cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ vận động giằng co tích lũy trong vùng 490-495 điểm vào đầu tuần cho đợt hồi phục kỹ thuật ngắn hạn. Đối với nhà đầu tư lướt sóng có thể mua dần giá thấp trở lại ở các phiên hiệu chỉnh.

Minh Hằng tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 11/10: Tiếp tục giảm điểm? (10/10/2013)

>   Góc nhìn 10/10: Điều chỉnh kỹ thuật? (09/10/2013)

>   Góc nhìn 09/10: Xuất hiện tín hiệu phân kỳ? (08/10/2013)

>   Góc nhìn 08/10: Chờ phản ứng tại ngưỡng 510 điểm (07/10/2013)

>   Ngắn hạn nên chọn cổ phiếu nào? (07/10/2013)

>   Góc nhìn 23 - 27/09: Tiếp tục tăng điểm? (06/10/2013)

>   VCSC: Lãi quý 3 cao sẽ rơi vào doanh nghiệp dồi dào tiền mặt (04/10/2013)

>   Góc nhìn 04/10: Thị trường vẫn trong hướng tăng (03/10/2013)

>   Góc nhìn 03/10: Rủi ro điều chỉnh tại kháng cự (02/10/2013)

>   ORS: Xu hướng phục hồi của thị trường vẫn còn gặp nhiều trở ngại (08/10/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật