Thứ Năm, 10/10/2013 18:18

Góc nhìn 11/10: Tiếp tục giảm điểm?

Các chuyên gia rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục còn điều chỉnh giảm điểm trong phiên cuối tuần. Theo đó, các CTCK khuyến nghị nhà đầu tư không nên mở vị thế mua mới vào lúc này.

Đi ngang hoặc giảm nhẹ

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Thị trường hôm nay đi xuống khi cả VN-Index và HN-Index cùng giảm điểm; thanh khoản ở mức trung bình.

Sau một thời gian tăng liên tục thì VN-Index đã có phiên điều chỉnh đáng kể đầu tiên, không như các phiên trước đây chỉ giảm nhẹ. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng hiện tại hoặc giảm nhẹ.

VN-Index có thể điều chỉnh về 485 - 490

CTCK Ngân hàng ACB (ACBS): Xét trên quan điểm phân tích kỹ thuật, chỉ báo Derivative of Momentum đã cho dấu hiệu phân kỳ âm khá mạnh vào ngày 9/10 vừa qua, cảnh báo VN-Index sẽ có những phiên giảm điểm.

Theo ACBS, thị trường sẽ không giảm mạnh trong các phiên tới, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm về vùng hỗ trợ 485-490, trong khi HNX-Index có thể sẽ giảm về hỗ trợ 60,5 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại, cần quan sát thêm diễn biến của thị trường ở các phiên tiếp theo nhằm tìm thêm các tín hiệu trước khi đưa ra những chiến lược đầu tư hợp lý.

Sẽ sớm thiết lập xu hướng tăng trở lại

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Một cây nến đỏ đặc với thân nến dài xuất hiện trên đồ thị khiến VN-Index đánh mất nỗ lực tăng điểm từ các phiên đầu tuần thể hiện một nhịp điều chỉnh giảm sau chuỗi đà tăng điểm liên tiếp vừa qua.

Nhìn chung, phiên giảm này cũng được thể hiện trên phương diện kỹ thuật. Chỉ báo nhanh SO, MACD đồng thời ủng hộ xu thế bán ra khi quay đầu giảm mạnh. Parabolic SAR cũng cho khả năng cao sẽ đảo chiểu trở lại nếu phiên tới VN-Index giảm xuống vùng 490 điểm.

Tuy nhiên với các tín hiệu khá tích cực trong ngắn và trung hạn từ các phiên trước, FPTS vẫn cho rằng VN-Index sẽ sớm thiết lập xu thế tăng trở lại trong các phiên tới.

Không nên mở vị thế mua

CTCP Chứng khoán MayBank Kim Eng (MBKE): Thanh khoản không có nhiều thay đổi trong phiên 10/10, vẫn đạt mức khớp lệnh trên 60 triệu và tiếp tục thỏa các điều kiện cho thấy dòng tiền đang trong trạng thái mở rộng với những giao dịch mua bán sôi động.

Phiên 10/10, khối nhà đầu tư nước ngoài quay lại mua ròng mạnh hơn. Bất chấp áp lực bán ròng của khối nội tăng lên, khối ngoại đã mua ròng gần 1.1 triệu cổ phiếu. Tính chung trong cả tuần khối này đã mua ròng tổng cộng 7.9 triệu cổ phiếu.

Như trước đó đã đề cập, MBKE không còn khuyến khích các nhà đầu tư mở thêm những vị thế mua mới kể từ đầu tuần do đường giá đã tiếp cận gần hơn mức kháng cự 513 điểm.

Có thể trở lại vùng 480

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Ap lực bán đã xuất hiện mạnh mẽ hơn so với ngày 09/10 tại hàng loạt mã cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu thị giá nhỏ, đầu cơ thuộc nhóm BĐS bị áp lực bán mạnh nhất.

Điều này là dễ hiểu khi NĐT đang trở nên thận trọng hơn trước diễn biến tình hình thế giới khá phức tạp trong khi các mã cổ phiếu đã tăng quá nóng mà không cần đến bất kỳ thông tin hỗ trợ nào.

Với diễn biến như hiện tại, nhiều khả năng trong những phiên sắp tới, chỉ số VN-Index sẽ không phải thước đo chính xác để đánh giá thị trường nữa do tác động từ nhóm cổ phiếu lớn như VNM, GAS, MSN tới thị trường. Nếu NĐT căn cứ vào chỉ số này để tìm sự “hỗ trợ” có thể khiến cho NĐT có cái nhìn sai lệch bởi IVS cho rằng áp lực bán từ những cổ phiếu đầu cơ ở trên sẽ tiếp tục tăng lên.

Về tổng chung, có lẽ thị trường thế giới sẽ là nguồn tin tác động lớn nhất tới TTCK VN trong ngắn hạn. Nếu như những thông tin này tiếp tục bất lợi thì việc chỉ số VN-Index quay lại vùng hỗ trợ 480 điểm không còn xa.

Phương Châu tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 10/10: Điều chỉnh kỹ thuật? (09/10/2013)

>   Góc nhìn 09/10: Xuất hiện tín hiệu phân kỳ? (08/10/2013)

>   Góc nhìn 08/10: Chờ phản ứng tại ngưỡng 510 điểm (07/10/2013)

>   Ngắn hạn nên chọn cổ phiếu nào? (07/10/2013)

>   Góc nhìn 23 - 27/09: Tiếp tục tăng điểm? (06/10/2013)

>   VCSC: Lãi quý 3 cao sẽ rơi vào doanh nghiệp dồi dào tiền mặt (04/10/2013)

>   Góc nhìn 04/10: Thị trường vẫn trong hướng tăng (03/10/2013)

>   Góc nhìn 03/10: Rủi ro điều chỉnh tại kháng cự (02/10/2013)

>   ORS: Xu hướng phục hồi của thị trường vẫn còn gặp nhiều trở ngại (08/10/2013)

>   Góc nhìn 02/10: Điều chỉnh nhẹ (01/10/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật