Chủ Nhật, 06/10/2013 16:30

Góc nhìn 23 - 27/09: Tiếp tục tăng điểm?

Hầu hết các CTCK nhận định thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong tuần tới với rủi ro xuất hiện điều chỉnh và rung lắc mạnh.

Tiếp tục tăng điểm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index tăng qua ngưỡng cản kỹ thuật 496 điểm trong phiên cuối tuần, thiết lập mức cao nhất trong tuần. Đà tăng được hỗ trợ bởi một số cổ phiếu lớn như GAS, VCB, từ đó lan sang thị trường chung. Thị trường dự báo tiếp tục tăng điểm trong tuần giao dịch tới. Ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng của thị trường là khoảng 500-510 điểm.

Chỉ số HNX-Index tiếp tục diễn biến giảm điểm khi tiến đến ngưỡng cản kỹ thuật của đường MA200. Mức độ giảm điểm nhẹ, KLGD tăng do tập trung vào một số cổ phiếu đột biến chưa cho tín hiệu xấu về xu hướng. SHS duy trì quan điểm về xu hướng tăng điểm tiếp nối của thị trường sau điều chỉnh, với ngưỡng cản kỹ thuật là khoảng 63 điểm.

Theo nhận định của SHS, nhà đầu tư nên duy trì trạng thái danh mục nhằm phản ứng linh hoạt với diễn biến thị trường tại ngưỡng kháng cự.

Rủi ro điều chỉnh và xuất hiện rung lắc mạnh

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Trong phiên cuối tuần, lực cầu ở giá thấp vẫn chủ động và thậm chí giao dịch có phần sôi động hơn tại một số cổ phiếu chủ chốt cho thấy kỳ vọng lạc quan vẫn được duy trì khá tốt và nhiều nhà đầu tư đang bám sát diễn biến thị trường. Thanh khoản vì thế vẫn giữ ở mức cao nhờ sự tham gia của dòng tiền mới và thị trường có diễn biến sôi động hơn qua từng phiên.

Trong ngắn hạn, báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường và các cổ phiếu làm ăn tốt trong thời gian tới. Như vậy, khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo của tháng 10.

Tuy vậy, rủi ro điều chỉnh và sự xuất hiện của những phiên rung lắc mạnh vẫn cần được lưu ý do chỉ số đang tiến gần đến những ngưỡng kháng cự quan trọng, đặc biệt là mốc 500 điểm của VN-Index trong tuần giao dịch tiếp theo.

Vì vậy, FPTS vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá tại các thời điểm thị trường tăng mạnh, ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có khả năng tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm; đối với những nhà đầu tư lướt sóng thì những thời điểm điều chỉnh sẽ tạo ra cơ hội mua vào, cơ cấu về danh mục hợp lý hơn.

Tăng giá ngắn hạn

Công ty Chứng khoán MayBank KimEng (MBKE): Thị trường bật tăng mạnh 1.1% trong phiên 4/10, bất chấp việc thị trường thế giới giảm điểm đồng loạt trong đêm trước do câu chuyện về trần nợ công tại Hoa Kỳ. MBKE cho rằng các thông tin trong nước, đặc biệt là diễn biến tích cực của VAMC mua lại nợ xấu từ các ngân hàng là động lực cho thị trường trong ngắn hạn.

Theo quan điểm kỹ thuật, với mức cao mới tại 497.7, VN-Index vẫn tiếp tục chiều hướng tăng giá ngắn hạn. Quan điểm của MBKE, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục cao để tận dụng chiều hướng đi lên của giá.

Cổ phiếu bluechips sẽ dẫn dắt thị trường

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Hiện tượng “test” cung sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên đầu tuần và khả năng bứt phá được đánh giá cao, đặc biệt chỉ số HNX-Index có thể sẽ bứt phá đường downtrend trung hạn trong tuần tới.

VCSC duy trì quan điểm xu hướng TĂNG ngắn hạn và các vùng kháng cự chính của hai chỉ số là 513 của chỉ số VN-Index và 63.0 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo VCSC, dòng cổ phiếu bluechips có thể sẽ dẫn dắt thị trường trong tuần tới. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ và hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh hoặc mua vào dòng cổ phiếu Bluechips vẫn còn đang tích lũy.

Kết thúc tuần giao dịch, hai chỉ số có tuần tăng điểm tích cực kèm khối lượng giao dịch cải thiện hơn so với tuần trước. Đồng thời, chỉ báo VCSC-T3 của chỉ số VN-Index xuất hiện tín hiệu mua trong đồ thị tuần cho thấy xu hướng trung hạn đã tích cực hơn. Do đó, VCSC cho rằng các nhà đầu tư trung hạn nên tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ và có thể gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh về các mức hỗ trợ trung hạn 470 – 480 của chỉ số VN-Index và 58.5 – 59.5 của chỉ số HNX-Index.

Duy trì xu thế tăng điểm của thị trường

CTCP Cứng khoán BIDV (BSI): Thị trường đang được định hướng bởi tin thị trường về kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp. Các cổ phiếu bluechips vẫn đang đóng vai trò tích cực trong việc nâng đỡ xu hướng hiện tại.

Xu thế tăng điểm của thị trường tiếp tục được duy trì, VN-Index có thể kiểm tra đỉnh cũ 510 điểm trong 1 đến 2 tuần nữa. Giai đoạn các cổ phiếu tăng giá đồng loạt đã qua, càng gần đến thời điểm công bố KQKD quá trình phân hóa càng rõ ràng. NĐT có thể tiếp tục lựa chọn mua vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, đồng thời cân nhắc giảm tỷ trọng ở vùng giá nhậy cảm quanh 510 điểm.

Điều chỉnh và suy giảm trở lại vùng hỗ trợ 485 nhưng thị trường không giảm mạnh

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, VN-Index đạt 497,5 điểm, tăng 2.2% so với giá đóng cửa cuối tuần trước đó. Tương tự, HNX-Index đạt 60.94 điểm, tăng 0.9%.

Chỉ số VN-Index đã tiệm cận ngưỡng tâm lý 500 điểm và sắp chạm đường kháng cự được hình thành bởi hai “đỉnh” 533 và 513 trước đó. Xét trong ngắn hạn, VN-Index sẽ điều chỉnh và suy giảm trở lại vùng hỗ trợ 485. Tuy nhiên, theo ACBS, thị trường sẽ không giảm mạnh trong các phiên sắp tới. Do đó, việc điều chỉnh giảm của các chỉ số (nếu có), sẽ là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư có thể gia tăng số lượng cổ phiếu nắm giữ nếu thị trường điều chỉnh như trong nhận định ở trên. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, nếu VN-Index xuyên thủng vùng hỗ trợ 470, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng hoặc cắt lỗ toàn bộ.

Tăng điểm lên quanh mức tâm lý 500 điểm

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Chỉ số đã phục hồi ở sát vùng hỗ trợ 487-490 điểm và tiếp tục được đà tăng điểm. Mức tăng về điểm số vẫn còn vào đầu tuần tới lên quanh mức tâm lý 500 điểm hoặc vượt nhẹ mức này và cần chú ý sự phân hóa mạnh ở vùng trên sẽ tiếp tục diễn ra. Có thể tiếp tục mua vào các cổ phiếu có sẵn ở mức giá thấp để duy trì vị thế và bán nhanh khi có bước giá tăng trong những phiên đầu tuần tới.

Minh Hằng tổng hợp

Infonet

Các tin tức khác

>   VCSC: Lãi quý 3 cao sẽ rơi vào doanh nghiệp dồi dào tiền mặt (04/10/2013)

>   Góc nhìn 04/10: Thị trường vẫn trong hướng tăng (03/10/2013)

>   Góc nhìn 03/10: Rủi ro điều chỉnh tại kháng cự (02/10/2013)

>   ORS: Xu hướng phục hồi của thị trường vẫn còn gặp nhiều trở ngại (08/10/2013)

>   Góc nhìn 02/10: Điều chỉnh nhẹ (01/10/2013)

>   Chứng khoán SHS: Thị trường sẽ tích cực trong quý 4 (07/10/2013)

>   Góc nhìn 01/10: Tăng tỷ trọng cổ phiếu (30/09/2013)

>   VCBS: Kỳ vọng sức cầu tiêu dùng cuối năm (02/10/2013)

>   Cổ phiếu tháng 10 (30/09/2013)

>   Góc nhìn 30/09 - 04/10: Tiếp cận “cứ điểm” 500 điểm? (29/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật