Thứ Hai, 16/09/2013 18:25

Góc nhìn 17/09: Tiếp tục giằng co

Theo các chuyên gia, phiên giao dịch tới thị trường sẽ tiếp tục giằng co tích lũy theo hướng đi ngang. Việc trading theo ETF trong giai đoạn này là hết sức rủi ro với nhà đầu tư ngắn hạn.

Tiếp tục tích lũy biên độ hẹp

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Vùng tích lũy trong biên độ hẹp và xu hướng chưa rõ ràng sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn. Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang được hỗ trợ bởi đường MA200 và Fibo 38.2 tại vùng 470 điểm.

Việc review danh mục chỉ số ETF có thể tác động đến thị trường trong ngắn hạn nhưng khó có thể là yếu tố dẫn dắt xu hướng chính cho thị trường sắp tới. Do đó, NĐT cần theo dõi thêm kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp để có quyết định hợp lý. Việc trading theo ETF trong giai đoạn này là hết sức rủi ro với nhà đầu tư ngắn hạn.

Kiểm nghiệm hỗ trợ 460 - 465

CTCP Chứng khoán ACB (ACBS): Phiên đi ngang của các chỉ số ngày 16/09 cùng khối lượng ở mức thấp (nếu không tính giao dịch đột biến của một số mã như PPC, SHB) tiếp tục không hình thành tín hiệu quan trọng nào.

ACBS cho rằng các chỉ số sẽ kiểm nghiệm hỗ trợ 460-465 (VND-Index) và 58-59 (HNX-Index) một lần nữa. Ở chiều tăng, nếu vượt kháng cự 480, đồng thời cắt lên trên đường trung bình 20 ngày, VN-Index sẽ hình thành tín hiệu đảo chiều khá tốt và tạo cơ hội lướt sóng. Cơ hội cũng tương tự trên HNX nếu HNX-Index vượt kháng cự nhỏ 60.3.

ACBS duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá ngay cả khi các cơ hội nói trên xuất hiện. Với các chiến lược dài hạn, đó có thể là tín hiệu để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Khả năng hình thành xu hướng tăng

Công ty chứng khoán MB (MBS): Mở cửa tuần, thị trường đi xuống với hai chỉ số giảm điểm nhẹ. Hai chỉ số hình thành nến đen nhưng vẫn cao hơn cây nến trước đó. Đáng chú ý, chỉ báo kỹ thuật PSAR đảo chiều xuống phía dưới đường giá là tín hiệu về khả năng hình thành xu hướng tăng.

Hiện tại đang có một vài tín hiệu tích cực xuất hiện, nhà đầu tư nên lưu ý về khả năng thay đổi xu hướng của thị trường

Duy trì trạng thái giằng co

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Thanh khoản trong phiên 16/09 có sự gia tăng tích cực tuy nhiên vẫn cần một sự ổn định và duy trì ốt hơn trong những phiên tới. Thông tin về việc cơ cấu danh mục của các quỹ ETF cũng đã rõ ràng và nhiều khả năng thị trường sẽ sôi động hơn khi hoạt động này của khối ngoại được thực hiện, ít nhất là thanh khoản sẽ cải thiện trở lại.

Sau những phiên tăng, giảm khá đột ngột thị trường hiện tại đang ở trạng thái giằng co khi không thể hiện được xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn. Điều này cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái thăm dò, sự thận trọng này khiến dòng tiền tham gia thị trường chỉ tìm kiếm và kỳ vọng lợi nhuận ở mức thấp rất thấp.

Theo đó, những biến động hiện tại chỉ thích hợp cho nhà đầu tư có sẵn lượng tiền và cổ phiếu trong tài khoản để tham gia lướt sóng. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; giao dịch vẫn cần được hạn chế khi mà chưa xuất hiện yếu tố tích cực đủ mạnh để khiến xu thế thị trường thực sự cân bằng trở lại.

Mua bán theo ETF

CTCK Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BSI): BSI vẫn giữ quan điểm về thị trường được đưa ra trong báo cáo cuối tuần trước (ngày 13/09). Hoạt động trading dựa trên hoạt động cơ cấu của các ETFs có thể xem xét trong tuần này. Cụ thể, NĐT có thể bán ra các phiếu tăng đột biến, mua vào các cổ phiếu giảm đột biến do ETFs gây ra trong tuần tới.

Sanh Tín tổng hợp

Các tin tức khác

>   Góc nhìn tuần 03-06/09: Cơ hội lướt sóng (01/09/2013)

>   Lựa chọn cổ phiếu đón đầu kết quả kinh doanh quý 3 (16/09/2013)

>   Góc nhìn 09 - 13/09: Thị trường sẽ đi ngang (15/09/2013)

>   Góc nhìn 13/08: Không có rung lắc mạnh (12/09/2013)

>   Bất cập thuế chứng khoán, sẽ kiến nghị lên Bộ trưởng (12/09/2013)

>   Góc nhìn 12/09: Thiếu động lực tăng điểm (11/09/2013)

>   Góc nhìn 11/09: Tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm điểm (10/09/2013)

>   Đầu tư cổ phiếu theo tỷ suất lợi nhuận (10/09/2013)

>   Góc nhìn 10/09: Cung còn lớn (09/09/2013)

>   Nhận diện kênh đầu tư cuối năm (09/09/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật