Thứ Ba, 03/09/2013 18:45

Góc nhìn 04/09: Không có đột biến?

Lực cầu tỏ ra suy yếu trong phiên giao dịch 03/09 làm cho nhiều ý kiến cho rằng thị trường khó có biến động tích cực mạnh trong phiên tới.

Tiếp tục giảm nhẹ

CTCK Maritime Bank (MSBS): Sự thận trọng của nhà đầu tư đã kéo thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên 03/09. Thực tế khi VN-Index còn đang lưỡng lự và test các ngưỡng hỗ trợ thì hạn chế giao dịch cũng là chiến lược đầu tư hợp lý. Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát diễn biến thị trường, đặc biệt là nhà đầu tư ngắn hạn bởi giai đoạn giao dịch giằng co theo hướng giảm dần chưa có dấu hiện chấm dứt.

MSBS cho rằng phiên 4/9, thị trường không có biến động quá lớn cả về điểm số và thanh khoản. Thị trường tiếp tục giảm nhẹ và VN-Index sẽ cần thêm thời gian giao dịch giằng co, tích lũy quanh vùng giá hiện nay.

Hồi phục ngắn hạn

CTCP Chứng khoán ACB (ACBS): Mặc dù đà giảm của các chỉ số đã giảm rất nhiều trong phiên 3/9, nhưng lực cầu yếu là yếu tố đáng lo ngại. Nếu không có sự lội ngược dòng của GASVNM thì VN-Index có thể mất nhiều điểm hơn.

Về mặt kỹ thuật, mô hình Hammer trên VN-Index và Bullish Engulfing trên HNX-Index hình thành ngay các mức hỗ trợ cho thấy khả năng hồi phục của các chỉ số. Tuy nhiên, xem xét các yếu tố, ACBS cho rằng, sóng hồi phục này có thể không thực sự hứa hẹn trong ngắn hạn.

Dao động quanh 470

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Về mặt kỹ thuật, FPTS cho rằng, khu vực 470 điểm có khả năng sẽ là vùng hỗ trợ mạnh đối với chỉ số VN-Index. 470 điểm tương ứng với vùng fibonacci 38,2%, xấp xỉ 1/3 sóng tăng trước đó.

Khu vực 470 đã có 4 điểm chạm của VN-Index và được kiểm chứng nhiều lần. Điều này cho thấy khả năng về sự dao động quanh 470 điểm có thể diễn ra vài ngày, nhưng thanh khoản yếu cùng với sự thận trọng của dòng tiền đang cho thấy những phản ứng phục hồi kĩ thuật khá yếu của chỉ số, trong đó tác động chính lại do các mã vốn hóa lớn. Ngoài ra cũng quan ngại về việc xu hướng bán ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu kết thúc.

FPTS tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục, hạn chế việc bắt đáy và các giao dịch mua ngắn hạn trong giai đoạn này.

Không có đột biến

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thanh khoản trong ngày 03/09 sụt giảm mạnh, một phần cho thấy sự cân bằng hơn của cả bên bán lẫn bên mua, một phần vì giao dịch của khối ngoại ở phiên này cũng không lớn. Việc thanh khoản của thị trường giảm mạnh cho thấy bên bán đang cố gắng giữ cổ phiếu chờ đợi tín hiệu hồi phục từ thị trường.

Còn phía mua, rõ ràng thị trường này chưa có một yếu tố nào đủ thuyết phục để mua vào nắm giữ. Vì thế họ vẫn lựa chọn hành động là tiếp tục quan sát thị trường và chờ đợi cơ hội thực sự. Còn đối với những NĐT bắt đáy tuần trước, có vẻ như cơ hội để bán ra với giá cao hơn đang xa dần và việc mua thêm vào sẽ tạo thêm áp lực.

Với những yếu tố trên, nhiều khả năng thị trường trong phiên ngày mai vẫn sẽ không có đột biến đáng kể nào và thanh khoản sẽ tiếp tục èo uột trước khi có thêm một nhịp bán nhẹ mới xuất hiện từ những NĐT bắt đáy vừa qua.

Lực cầu suy yếu

CTCK MayBank Kim Eng (MBKE): Có thể thấy lực cầu mạnh tại khu vực 460 điểm, nhưng động lực của người mua yếu đi rõ rệt khi giá lên tới khu vực trên 470 điểm.

Trong khi MBKE cho rằng 460 điểm có vai trò kỹ thuật nổi bật, việc thị trường giữ được mức này dường như phụ thuộc nhiều vào cường độ bán của nước ngoài trong giai đoạn hiện tại còn mạnh mẽ nữa hay không.

Vẫn có khả năng MSCI EMs Index tiếp tục rớt xuống và kích thích lực bán nước ngoài. Do đó, MBKE cho rằng các nhà đầu tư đã mua vào tại khu vực hỗ trợ 460 điểm không nên mua ở mức giá cao hơn. Họ nên tiếp tục canh chừng khu vực này và đặt 460 là mức dừng lỗ ngắn hạn.

Sanh Tín tổng hợp

INFONET 

Các tin tức khác

>   Quỹ đầu tư PXP: Chứng khoán Việt Nam sẽ tăng thêm 12% trong 4 tháng tới (03/09/2013)

>   Sau lễ, nên mua bán cổ phiếu nào? (03/09/2013)

>   Góc nhìn 30/08: Hồi kỹ thuật? (29/08/2013)

>   “Thị trường chứng khoán thế này thì cổ phần hóa thế nào?” (29/08/2013)

>   Ngày 29/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (29/08/2013)

>   Góc nhìn 29/08: Tạm thời chỉ quan sát! (28/08/2013)

>   Góc nhìn 28/08: Diễn biến xấu quay trở lại (27/08/2013)

>   TS. Vũ Đình Ánh: Nới room sẽ làm gia tăng sở hữu chéo (27/08/2013)

>   Góc nhìn 27/08: Không cần thiết mua đuổi (26/08/2013)

>   Cổ phiếu tốt? (26/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật