Thứ Năm, 29/08/2013 18:35

Góc nhìn 30/08: Hồi kỹ thuật?

Vùng hỗ trợ mạnh 460 – 465 điểm đực các chuyên gia kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục trong phiên giao dịch tới. Tuy nhiên khả năng chỉ là phiên tăng điểm kỹ thuật khi mà rủi ro giảm điểm vẫn rất lớn.

Kịch bản giảm đầu và tăng cuối phiên

CTCK Maritime Bank (MSBS): Thị trường phiên 30/08 sẽ là phiên hồi phục do chỉ số VN-Index sẽ chạm ngưỡng kháng cự khá mạnh 466 điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ theo kịch bản giảm nhẹ đầu phiên 2 - 3 điểm và tăng nhẹ vào cuối phiên.

Phiên tăng điểm kỹ thuật nhiều khả năng test lại ngưỡng 470. Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ngắn hạn và chỉ có thể mua gom dần những mã cổ phiếu tốt nhất với tầm nhìn trung hạn.

Hồi phục từ hỗ trợ 460 - 465

CTCP Chứng khoán ACB (ACBS): Tin đồn về gói kích cầu của Chính phủ bị bác bỏ khiến nhà đầu tư tiếp tục do dự trên thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 29/08.

CTG là mã duy nhất trong rổ chỉ số VN30-Index duy trì được màu xanh trong suốt phiên hôm qua trước thông tin trả cổ tức và thực hiện quyền mua cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Với thị trường chung, một vài nỗ lực bắt đáy yếu không thể giúp các chỉ số ngừng giảm điểm.

Tuy nhiên, xu hướng giảm đã giảm tốc đáng kể khi VN-Index và HNX-Index lùi gần về vùng hỗ trợ mạnh 460-465 và 58-59 tương ứng. Với các mức hỗ trợ mạnh này, ACBS cho rằng các chỉ số có thể bật lại trong phiên và các phiên tới, quay lại kháng cự 485 và 61 tương ứng.

Chưa có tín hiệu tích cực

Công ty chứng khoán MB (MBS): Thị trường tiếp tục giảm với cả hai chỉ số cùng mất điểm. Đáng chú ý là khối lượng giao dịch tăng giảm thất thường, phản ánh thị trường vẫn đang bất ổn. Các chỉ báo kỹ thuật cũng chưa cho thấy tín hiệu nào thực sự tích cực. Do đó nhà đầu tư không nên vội vàng bắt đáy mà cần theo dõi thêm.

Xu thế càng tiêu cực hơn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Trong hơn hai tuần qua, khối ngoại liên tục bán ra mạnh, đặc biệt là tại thời điểm cuối phiên đã gây lên áp lực không nhỏ lên thị trường, lượng bán ra tập trung nhiều tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến cho hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội có phần thận trọng và bi quan hơn.

Bên cạnh đó, những thông tin xấu từ thị trường chứng khoán thế giới, đặc biệt là về nguy cơ của của cuộc khủng hoảng tại Syria sẽ khiến giá dầu thô tăng cao cũng đang góp phần tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường Việt Nam. Các nhà đầu tư nội vì thế cũng khó có thể lấy lại được sự lạc quan mà thay vào đó là tâm lý trọng bao trùm diễn biến chỉ số, việc VNM ETF bị rút vốn diễn ra gần đây cũng gây ra sự hoang mang trong tâm lý đầu tư về khả năng tiếp diễn của xu thế bán ròng kể trên.

Sau phiên giảm ngày 29/08, FPTS cho rằng khả năng cao thị trường chung sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp và nhiều tín hiệu cho thấy xu thế đã trở nên tiêu cực hơn rất nhiều so với hai tuần trước đó. Như vậy, với kịch bản xấu có thể xảy ra trong ngắn hạn thì FPTS khuyến nghị các nhà đầu tư nên tạm thời dừng việc giải ngân tại các mức giá thấp để đảm bảo an toàn. Nhà đầu tư cần thận trọng quan sát thêm những tín hiệu tiếp theo, đặc biệt là động thái của khối ngoại.

Hỗ trợ mạnh tại 460

CTCK MayBank Kim Eng (MBKE): Khối ngoại bán ròng gần 9 triệu cổ phiếu trong phiên, đã gây áp lực mạnh lên các mã vốn hóa cao và vừa trên sàn HOSE. Theo quan điểm của MBKE, chiều hướng đầu tư trong thời gian tới là tránh các mã vốn hóa cao trên HOSE và cắt giảm tỷ trọng nắm giữ các mã như vậy để giảm rủi ro trong điều kiện khối ngoại tiếp tục bán ròng do tình hình xấu của thị trường bên ngoài. Tính tới phiên thứ Năm (29/8), khối ngoại đã bán ròng khoảng 17 triệu cổ phiếu, mức cao nhất kể từ đợt bán ròng mạnh hồi cuối tháng Sáu.

Thị trường đang giao dịch tại khu vực hỗ trợ quan trọng 460 điểm. Thuần túy về mặt kỹ thuật, các nhà đầu tư có thể thận trọng mua vào tại khu vực này và giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải. Họ nên đặt mức dừng lỗ ngay tại khu vực 460 để đảm bảo quản trị rủi ro. MBKE cho rằng mức 460 điểm có giữ được hay không phục thuộc nhiều vào biến động của thị trường thế giới trong các phiên tới.

Phương Châu tổng hợp

INFONET 

Các tin tức khác

>   “Thị trường chứng khoán thế này thì cổ phần hóa thế nào?” (29/08/2013)

>   Ngày 29/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (29/08/2013)

>   Góc nhìn 29/08: Tạm thời chỉ quan sát! (28/08/2013)

>   Góc nhìn 28/08: Diễn biến xấu quay trở lại (27/08/2013)

>   TS. Vũ Đình Ánh: Nới room sẽ làm gia tăng sở hữu chéo (27/08/2013)

>   Góc nhìn 27/08: Không cần thiết mua đuổi (26/08/2013)

>   Cổ phiếu tốt? (26/08/2013)

>   Góc nhìn 26 – 30/08: Chưa phải thời điểm bắt đáy?! (25/08/2013)

>   Ngày 27/08: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (27/08/2013)

>   Góc nhìn 23/08: Rủi ro bắt đầu tăng? (22/08/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật