Thứ Ba, 02/07/2013 18:13

Góc nhìn 03/07: Thị trường khá dễ vỡ?!

Mặc dù tăng điểm khá tốt trong phiên giao dịch 02/07 nhưng các chuyên gia vẫn hoài nghi về khả năng tiếp tục hồi phục của chỉ số, nhất là khi mà thanh khoản có dấu hiệu sụt giảm. Theo các chuyên gia, thị trường đang ở vùng giao dịch khá nhạy cảm và dễ vỡ, NĐT nên tiếp tục quan sát và thận trọng.

Sẽ có thêm đợt giảm nữa

Công ty chứng khoán ACB (ACBS): Tổng khối lượng trên cả hai sàn tăng 20% lên 63 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 850 tỷ đồng. Khối ngoại không còn bán ròng nhưng giá trị mua ròng ở mức rất khiêm tốn 1.6 tỷ đồng trên HSX và 681 triệu đồng trên HNX.

Về mặt kỹ thuật, thị trường tăng vọt ngoài dự đoán của ACBS. Tuy nhiên, khối lượng vẫn thấp hơn nhiều so với những phiên lao dốc tuần trước là điều đáng lo ngại, cho thấy thị trường khá dễ vỡ.

Hiện VN-Index đang giao dịch ở gần kháng cự 490 cũng có thể kích thích áp lực bán tăng lên trong phiên tới. Theo phân tích sóng Elliott, VN-Index có thể đang hình thành sóng 4 của xu hướng giảm bắt đầu từ đỉnh 533. Nếu đúng, VN-Index sẽ không thể vượt qua mức 495.5, đáy của sóng 1.

Tương tự, áp lực bán trên sàn HNX cũng có thể tăng lên nếu HNX-Index chạm kháng cự 63,6 trong phiên hôm nay. Dó đó, ACBS vẫn cho rằng sẽ có thêm đợt giảm điểm nữa của thị trường trong 1, 2 tuần tới.

Mốc 493 sẽ quyết định xu hướng

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Hiện tại, BSI vẫn giữ nguyên quan điểm nhận định trong các báo cáo trước. Với việc phiên 02/07, thị trường vượt qua ngưỡng 487 điểm, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục quan sát phản ứng của thị trường khi VN-Index tiến tới vùng 493 điểm.

Nếu thị trường tăng và chạm vùng 493 và đi xuống thì tín hiệu bán hình thành. Quá trình sụt giảm từ các vùng điểm này được xác định tại mức hỗ trợ 460 hoặc 440-445 điểm.

Tiếp tục hồi phục

Công ty chứng khoán MB (MBS): VN-Index và HNX-Index đều tăng điểm và hình thành nến trắng thân lớn là tín hiệu tích cực về khả năng phục hồi của thị thị trường. Các chỉ báo kỹ thuật cũng biến động theo hướng tăng cùng chiều với chỉ số.

Chỉ báo kỹ thuật PSAR của VN-Index đảo chiều xuống dưới đường giá là tín hiệu ủng hộ xu thế tăng. Tuy nhiên khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp làm giảm độ tin cậy về khả năng phục hồi của thị trường. Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên giữ quan điểm thận trọng về xu hướng tăng.

Hồi phục khó khăn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Theo quan sát của FPTS thị trường ngày 02/07 tăng điểm mạnh có sự đóng góp lớn từ nhóm cổ phiếu trụ cột, tuy nhiên trái ngược với sự gia tăng của giá thì thanh khoản vẫn ở mức thấp và chưa được cải thiện.

Với diến biến này nhiều khả năng thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới nếu tiếp tục hồi phục khi mà trước mắt đang là ngưỡng kháng cự nhạy cảm. Bên cạnh đó những thông tin liên quan đến tình hình sản xuất , giá vàng và biến động thất thường của thị trường thế giới gần đây vẫn khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại.

Sự sụt giảm của thanh khoản đang gây khó khăn cho xu thế hồi phục của thị trường. Theo đó, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng hơn cùng những diễn biến tích cực của thanh khoản, bên cạnh đó động thái của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời.

Điều chỉnh kết thúc nếu VN-Index vượt 495 điểm

CTCK MayBank Kim Eng (MBKE): Trước hết, về biến động thị trường ngắn hạn, VN-Index đang bật mạnh trở lại, cho thấy khu vực hỗ trợ 460 điểm đóng vai trò hỗ trợ trung hạn rất tốt. Bên cạnh đó, chỉ báo KE Sentiment Index của chúng tôi cho dấu hiệu sớm rằng tâm lý thị trường đang được cải thiện.

Ngoài ra, một số tín hiệu kỹ thuật khác, như MACD Histogram đang có tín hiệu tích cực. Điểm yếu lớn nhất trên đồ thị là VN-Index chưa có một đỉnh và đáy sau hơn rõ ràng nào - MBKE xem hai phiên điều chỉnh nhẹ hai phiên ngày 28/6 và 1/7 không hợp lệ để coi đây là một đáy cao hơn.

Nói vắn tắt lại, MBKE cho rằng tình hình đang chớm có chuyển biến tốt hơn và dấu hiệu điều chỉnh có thể được coi như chấm dứt nếu VN-Index vượt qua MA 50 ngày (khoảng 495) với khối lượng tương đương mức trung bình 50 ngày.

Sanh Tín tổng hợp

Infonet 

Các tin tức khác

>   Ngày 02/07: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (02/07/2013)

>   Giám đốc Tư vấn đầu tư DAS: Có thể chọn cổ phiếu BĐS để lướt sóng (02/07/2013)

>   Nhịp đập Thị trường 02/07: Tăng gần 10 điểm, thanh khoản vẫn bèo (02/07/2013)

>   Góc nhìn 02/07: Tín hiệu bi quan (01/07/2013)

>   Mua cổ phiếu nào đầu tháng 7? (01/07/2013)

>   Giám đốc Phân tích đầu tư SSI: Sẽ có thêm NĐT ngoại tham gia thị trường vào nửa cuối năm (01/07/2013)

>   Góc nhìn 01 – 05/07: Sóng hồi sẽ kết thúc? (30/06/2013)

>   Tự doanh CTCK: Gom bluechip chờ thị trường hồi phục (29/06/2013)

>   VCSC: Khối ngoại ngần ngại do dò đoán được điều chỉnh tỷ giá (28/06/2013)

>   Góc nhìn 28/06: Tín hiệu phục hồi không cao (27/06/2013)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật