Thứ Ba, 27/11/2012 18:46

Góc nhìn 28/11: Tìm cách giảm tỷ trọng cổ phiếu

Kiên nhẫn quan sát thị trường, giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, hạn chế mua bán là điều mà các chuyên gia tư vấn cho nhà đầu tư bởi trong bối cảnh hiện tại, đà giảm như là một xu hướng chắc chắn và thanh khoản không có dấu hiệu được cải thiện.

Nên bảo toàn vốn

CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE): Giảm xuống dưới mức 378 rõ ràng hơn, lần thứ hai VN-Index xâm phạm đáy của khu vực tích lũy 378 tới 405. MBKE cho rằng không còn hợp lệ về mặt kỹ thuật để nói rằng VN-Index tiếp tục giao dịch trong khu vực tích lũy nói trên nữa. Điểm đến tiếp theo của VN-Index là hỗ trợ khoảng 372 điểm. HNX-Index tiếp tục xu hướng giảm và đang trên đường thử lại mức đáy lịch sử 50.3 điểm. Các nhà đầu tư được đề nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường để bảo toàn vốn.

Cần điểm tựa vĩ mô

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Các chỉ số tiếp tục diễn biến tiêu cực trong phiên giao dịch 27/11, VN-Index đã giảm gần tiệm cận mức đóng cửa ngày 2/11 (sự kiện ông Đặng Văn Thành từ chức Chủ Tịch HĐQT STB). Giao dịch tiếp tục trong tình trạng kiệt quệ về thanh khoản và thiếu vắng thông tin hỗ trợ. Điểm tích cực duy nhất của phiên là nhà đầu tư nước ngoài đã trở lại mua ròng nhẹ trên HOSE song lực cầu yếu và thận trọng.

Với diễn biến của dòng tiền hiện tại, VDS cho rằng sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trong vài phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, cân nhắc các yếu tố cơ bản, xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn của VN-Index sẽ là xu hướng giằng co đi xuống, thị trường hiện tại đang rất cần một điểm tựa vĩ mô đủ vững chắc để có thể phục hồi.

Hạn chế mua bán ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Tiếp tục có một phiên giao dịch trầm lắng, thiếu bản sắc và thanh khoản èo uột, việc VN-Index nối dài chuỗi ngày giảm điểm lên con số 5 là điều không mấy bất ngờ. Trong khi đó, HNX-Index trong một lần hy hữu, không có bất kỳ sự thay đổi nào về mặt điểm số so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản sụt giảm, dòng tiền mua vào, kể cả ở các mức giá thấp cũng không còn được duy trì như trước, có cảm giác thị trường đang bị “bỏ rơi” và sàn giao dịch chỉ còn những nhà đầu tư nhỏ loay hoay xử lý phần tài sản đang bị mắc kẹt, vốn đã bị teo tóp ít nhiều.

Kiên trì thực hiện hoạt động cơ cấu lại danh mục đầu tư và hạn chế việc mua bán ngắn hạn, vốn không có nhiều cơ hội, để bảo toàn vốn và giảm thiếu những chi phí phát sinh, tiếp tục là khuyến nghị được AAS lưu ý đối với nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Hạn chế tỷ trọng cổ phiếu

CTCP Chứng khoán BIDV (BSC): Diễn biến thị trường mờ nhạt, không có nhiều điểm nhấn: Trên HOSE, đà giảm đã chùng xuống 1 chút so với hôm qua khi 1 số bluechip như VNM, VSH, PPC, MBB, HPG, GMD có sự hồi phục nhẹ. Các mã còn lại giữ tham chiếu hoặc chỉ giảm nhẹ. Trong khi HNX đi ngang với hầu hết các mã cổ phiếu chủ chốt như ACB, PVS, KLS, BVS, PVX, VCG, SCR đứng giá tham chiếu và SHB, VND, PGS, PVA giảm nhẹ 0,1 điểm.

Diễn biến cho thấy cả bên mua lẫn bên bán đều tỏ ra khá thờ ơ với thị trường. Với bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ như hiện tại, kịch bản tiếp tục giảm của thị trường được BSC đánh giá nhiều khả năng xảy ra hơn là hồi phục nhẹ hay đi ngang. Nhà đầu tư nên hạn chế tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp.

Kiên trì quan sát thị trường

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Quan sát diễn biến giao dịch, FPTS nhận thấy sức cầu giao dịch trong phiên 27/11 vẫn chủ yếu tập trung tại một vài mã chủ chốt đã góp phần làm chậm lại đà giảm của các chỉ số. Tuy vậy, tín hiệu tiêu cực tiếp tục xuất hiện khi mà tâm lý bi quan đang nghiêng dần về phía nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu. Giao dịch của khối ngoại cũng khá thận trọng, không có một xu hướng mua bán cụ thể và gần như chỉ là cơ cấu danh mục khi giá trị mua bán ròng mỗi phiên đều khá thấp.

Nhìn chung, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin vĩ mô hỗ trợ như hiện nay thì động thái đỡ giá tại các cổ phiếu bluechips kèm theo tác động của ngưỡng hỗ trợ mạnh được kỳ vọng sẽ giúp thị trường sớm tìm được điểm cân bằng mới. Tuy nhiên, với diễn biến lình xình, giằng co kéo dài thì rủi ro áp lực bán tháo xuất hiện trở lại vẫn cần được lưu ý, đặc biệt là trong bối cảnh tâm lý đầu tư bất ổn như hiện nay. Theo đó, FPTS tiếp tục bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường và chờ đợi tín hiệu tiếp theo khi các chỉ số thực hiện kiểm tra lại vùng đáy cũ.

Mỹ Hà tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Cổ phiếu thưởng: Thu ngay hoặc không thu thuế (27/11/2012)

>   Góc nhìn 27/11: Còn tệ hơn nữa? (26/11/2012)

>   Góc nhìn 26-30/11: Bi quan! (25/11/2012)

>   Tự doanh bất ngờ gom cổ phiếu penny! (24/11/2012)

>   Góc nhìn 23/11: Vẫn ảm đạm! (22/11/2012)

>   Góc nhìn 22/11: Không kỳ vọng nhiều vào CPI (21/11/2012)

>   Ngày 21/11: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (21/11/2012)

>   Góc nhìn 21/11: Bán khi thị trường tăng (20/11/2012)

>   Góc nhìn 20/11: Không có gì đột biến (19/11/2012)

>   Hết thời cổ phiếu đa ngành? (19/11/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật