Thứ Sáu, 26/10/2012 08:30

Góc nhìn 26/10: Khó tăng điểm

 Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhìn thị trường với con mắt bi quan, khả năng giảm điểm rất cao, chưa có tín hiệu cho thấy điều ngược lại.

Chưa có dấu hiệu đảo chiều

CTCP Chứng khoán BIDV (BSC): Do mức sụt giảm khá nhanh và tương đối mạnh, việc khối lượng khớp lệnh phiên 25/10 tăng nhẹ là điều dễ hiểu, do đó chưa mang lại dấu hiệu đáng tin cậy về khả năng đảo chiều của thị trường. Ngoài ra, hiện việc công bố kết quả kinh doanh quý III/2012 của các doanh nghiệp vẫn đang diễn ra, nhìn chung là kết quả quý III thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Về mặt kỹ thuật, với phiên giảm 25/10, HNX-Index trong phiên đã có thời điểm xuống 53.66 điểm và phá mức đáy thấp nhất từ trước tới nay, trong khi VN-Index đang có xu hướng quay trở về vùng đáy 380 điểm. Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường nói chung vẫn cao. Nhà đầu tư nên tạm thời đứng ngoài thị trường.

Kỳ vọng vào thanh khoản

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Trong bối cảnh không có thông tin hỗ trợ, diễn biến phiên giao dịch 25/10 cho thấy một bộ phận nắm giữ cổ phiếu đang mất kiên nhẫn, đặc biệt là đối với những mã vốn hóa lớn đã tăng trong thời gian trước. Tuy nhiên, thanh khoản cải thiện là một biểu hiện tích cực của bên chờ đợi giá giảm, đồng thời, nhà đầu tư nước ngoài cũng gia tăng mức độ quan tâm đến thị trường khi chỉ số sụt giảm mạnh. Do dó, VDS cho rằng vùng 380-390 điểm vẫn đang là vùng hỗ trợ tương đối mạnh của chỉ số VN-Index trong các phiên giao dịch kế tiếp.

Lướt sóng khi chạm ngưỡng hỗ trợ

Công ty TNHH Chứng khoán NH Đông Á(DAS): 25/10, thị trường phản ánh giảm điểm với nhiều tin không tốt liên quan như: kết quả kinh doanh quí 3 của PVX, tin bán ra cổ phiếu SCR của CT HÐQT Sacomreal, các cổ phiếu lớn tăng liên tục trong các phiên trước đồng loạt xả hàng VNM, ITA, KBC…, các cổ phiếu penny tăng nóng DHM, LCM, FLC…cũng có dấu hiệu chựng lại sau khi UBCK tiếp tục công bố nhắc lại việc xử lý nghiêm các vị phạm trên thị trường chứng khoán.

VN-Index 389.92 điểm tiệm cận với mốc hỗ trợ mạnh 385 điểm, HNX-Index cũng sẽ kiểm chứng lại mức đáy cũ 53.75 điểm, hai mốc này sẽ là mốc hỗ trợ tích cực và tác động mạnh đến tâm lý của thị trýờng, chỉ số kỹ thuật RSI, MFI, ADX cho thấy VN-Index đang giao động trong biên độ hẹp, kết hợp với khối lượng giao dịch có cải thiện trong phiên giảm điểm vừa qua, DAS kỳ vọng thị trường sẽ trụ vững tại 2 mốc hỗ trợ trên trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư mạo hiểm lướt sóng ngắn hạn có thể tham gia thị trường khi VN-Index, HNX-Index chạm ngưỡng hỗ trợ kết hợp tín hiệu hồi phục trong phiên.

Có thêm đợt giảm giá mới

Chứng khoán Woori CBV (Woori): Về phương diện kỹ thuật, cả 2 sàn đều giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp và HNX cũng đã tiếp cận đáy cũ. Khối lượng gia tăng hơn so với phiên giao dịch ngày 24/10 cho thấy cả lực mua và lực bán đều mạnh dần lên khi về mốc quan trọng, vì vậy cần phải theo dõi kỹ động thái giao dịch của thị trường trong những ngày tới, để xem mẫu hình hiện tại hoàn tất thì xu hướng tiếp theo như thế nào. Wroori vẫn thiên về khả năng thị trường có thể có thêm một đợt giảm giá mới.

Rủi ro gia tăng

CTCP Chứng khoán MB (MBS): Kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp được công bố trong thời gian gần đây đang gây thất vọng cho giới đầu tư với nhiều doanh nghiệp thua lỗ hoặc lợi nhuận rất thấp. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm ngành tài chính ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, than và khoáng sản đã công bố kết quả kinh doanh giảm mạnh so với cùng kỳ khiến giá cổ phiếu của các doanh nghiệp này chịu tác động tiêu cực.

MBS đánh giá, thị trường đang trở nên rủi ro hơn đối với các nhà đầu tư khi môi trường kinh tế vĩ mô đang có tín hiệu xấu đi với một loạt các vấn đề nan giải chưa tìm được giải pháp tháo gỡ như nợ xấu trong hệ thống ngân hàng ở mức cao, thâm hụt ngân sách tăng vượt mức quốc hội phê chuẩn từ đầu năm, sức cầu trong nền kinh tế suy giảm và sức ép lạm phát có xu hướng tăng trở lại sau một thời gian ổn định. Nếu các vấn đề trên không được tháo gỡ, kinh tế Việt Nam nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trưởng thấp trong năm 2013 và điều này sẽ khiến các nhà đầu tư lớn cẩn trọng hơn khi xem xét đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mỹ Hà tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 25/10: Tiếp tục nắm giữ tiền mặt (24/10/2012)

>   Góc nhìn 24/10: Khó tìm tin hỗ trợ (23/10/2012)

>   10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn kỹ thuật (24/10/2012)

>   Bán khống: chỉ nên cấm một phần (23/10/2012)

>   Góc nhìn 23/10: Tiếp tục giảm (22/10/2012)

>   Góc nhìn tuần 22-26/10: Lại đi ngang và hạn chế giao dịch (21/10/2012)

>   Tự doanh bán mạnh khi VN-Index không vượt ngưỡng 400 (21/10/2012)

>   Góc nhìn 19/10: Xu hướng tích cực vẫn còn? (18/10/2012)

>   Góc nhìn 18/10: Kiên nhẫn chờ đợi? (17/10/2012)

>   Góc nhìn 17/10: Giải ngân vừa phải có chọn lọc (16/10/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật