Thứ Tư, 19/09/2012 18:32

Góc nhìn 20/09: Đề cao cảnh giác

Các chuyên gia cho rằng, thị trường có thể đảo chiều bất cứ lúc nào, do đó nhà đầu tư nên đề cao cảnh giác, thận trọng quan sát thị trường và thông tin liên quan.

Có thể tăng kỹ thuật

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Chỉ số CPI của Hà Nội được công bố tăng 2.47% so với tháng 8, mức CPI tháng tăng cao nhất từ đầu năm. Theo nhận định của BVS, CPI tăng do ảnh hưởng chính từ các yếu tố liên quan đến chi phí như chi phí y tế, chi phí giáo dục và diễn biến giá tăng.

Mặc dù CPI tăng cao không do nguyên nhân tiền tệ, tuy nhiên nó sẽ có ảnh hưởng đến quan điểm điều hành chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa những tháng cuối năm, nhiều khả năng sẽ thiên về hướng thận trọng hơn. Diễn biến này có thể khiến quá trình cải thiện về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cần thêm thời gian.

Và diễn biến trong ngắn hạn, BVS cho rằng thị trường có thể bật tăng trong vài phiên tới do chỉ số HNX-Index đang nằm khá sát vùng hỗ trợ 54-55 điểm, tuy nhiên rủi ro T+ khi mua vào trong giai đoạn này ở mức cao

Giữ trạng thái giao dịch thận trọng

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Diễn biến tích cực vào cuối phiên của các chỉ số đang gợi mở khả năng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày mai. Tuy nhiên, sau sự kiện ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt giam, thị trường thường có phản ứng mạnh trước những biến động trên thị trường tài chính, dẫn đến sự đảo chiều xu hướng đột ngột bất kỳ lúc nào.

VDS cho rằng nhà đầu tư cần tiếp tục giữ trạng thái giao dịch thận trọng, việc tranh mua vào những thời điểm tăng bất ngờ là không cần thiết.

Tạm thời đứng ngoài

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Tâm lý e ngại rủi ro dường như đang tăng lên đôi chút sau thông tin về việc khởi tố ông Kiên ngày 18/09.

Về góc độ kỹ thuật, vùng hỗ trợ 55-56 điểm của HNX-Index được đánh giá là khá mạnh, đây cũng là yếu tố giúp xuất hiện sự hồi phục mỗi lần giảm sâu.

Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại thị trường đang rất thiếu động lực để tăng điểm. Cân nhắc rủi ro và cơ hội BIDV cho rằng nhà đầu tư vẫn nên tạm thời đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này.

Tuân thủ nguyên tắc cutloss

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Thông tin có thêm 2 cá nhân tại các công ty có liên quan đến Ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt có thể là một trong những tác nhân gây nên sự hoảng loạn ở cuối phiên giao dịch trước và kéo dài đến phiên 19/09, biểu hiện qua tâm lý e dè trong phần lớn thời gian giao dịch.

Tuy nhiên, diễn biến tích cực ở thời điểm cuối phiên cũng ít nhiều mở ra một cơ hội tìm kiếm lợi nhuận với thời gian ngắn đối với nhà đầu tư mua được cổ phiếu giá thấp ở thời điểm đầu phiên giao dịch.

Mặc dù vậy, cơ hội nếu có cũng nên được nhìn nhận dưới góc độ đánh nhanh thắng nhanh và cần tuân thủ một cách nghiêm túc nguyên tắc cutloss. Động thái xây dựng danh mục cho mục tiêu đầu tư dài hạn, theo chúng tôi, vẫn chỉ nên dừng lại ở giai đoạn chuẩn bị

Duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp và hạn chế bắt đáy

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Sức cầu bắt đáy vào thị trường được duy trì khá tốt giúp các chỉ số thu hẹp đáng kể biên độ giảm về cuối phiên. Đà hồi phục xuất hiện tại một vài cổ phiếu dẫn dắt đã cho tín hiệu cải thiện về diễn biến của các chỉ số. Tuy vậy, thanh khoản thị trường chỉ tăng nhẹ với giao dịch thỏa thuận vẫn chiếm phần lớn khiến cho nỗ lực hồi phục của các chỉ số trong phiên này chưa thực sự tích cực.

Trạng thái bất ổn của tâm lý nhà đầu tư do thiếu vắng sự ủng hộ của yếu tố vĩ mô là nguyên nhân chính khiến thị trường chưa thể hình thành xu thế hồi phục thực sự.

FPTS cho rằng, việc tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu thấp trong danh mục và hạn chế bắt đáy sẽ giúp nhà đầu tư tăng tính an toàn trong bối cảnh xu thế thị trường chung vẫn khó nắm bắt.

Khả năng dao động mạnh

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Trạng thái của VN-Index là tiếp tục dao động trong khoảng 380 - 405 điểm. Đối với chỉ số sàn Hà Nội, HNX-Index có khả năng dao động mạnh khi về sát vùng hỗ trợ mạnh quanh mức 55 điểm và có kháng cự gần nhất tại mức 58.79 điểm.

Các công cụ kỹ thuật chỉ ra rằng, chỉ số HNX-Index vẫn đang nằm trong xu thế giảm, do đó nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục ưu tiên tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục và chờ đợi thêm các diễn biến tích cực hơn từ thị trường.

Mỹ Hà tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 19/09: Lại vì bầu Kiên! (18/09/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 18/09/2012 (17/09/2012)

>   Góc nhìn 18/09: Trông chờ vào bluechips (17/09/2012)

>   Góc nhìn 17-21/09: Đà phục hồi khó duy trì (16/09/2012)

>   Phạt chậm trả cổ tức, không đơn giản! (15/09/2012)

>   Tự doanh CTCK bất ngờ gom bluechips! (16/09/2012)

>   Ông Phạm Hồng Sơn: An toàn giao dịch phải bắt đầu tư ý thức tuân thủ của CTCK (14/09/2012)

>   Góc nhìn 14/09: Có thể giải ngân dần (13/09/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 13/09/2012 (12/09/2012)

>   Góc nhìn 13/09: Giảm mạnh bị loại trừ nhưng giữ tiền mặt vẫn hơn (12/09/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật