Chủ Nhật, 22/07/2012 14:09

Góc nhìn 23 – 27/07: Cơ hội để mua vào?

Bất chấp thị trường sụt giảm cuối tuần qua, các công ty chứng khoán vẫn cho rằng nhịp hồi phục đã bắt đầu và sẽ không tránh khỏi. Do đó đây là cơ hội tốt để nhà đầu tư mua cổ phiếu với giá hợp lý.

Kiên nhẫn với những phiên điều chỉnh

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): Với sàn HOSE, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư tiếp tục duy trì vị thế mua đã mở. Không nên bán ra cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh. Với các nhà đầu tư muốn mở các vị thế mua mới để tăng cường khẩu vị rủi ro cho danh mục, họ có thể lựa chọn thời điểm mua vào khi thị trường điều chỉnh và bắt đầu phục hồi trở lại…

Tại sàn HNX, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn với những biến động rất ngắn một vài phiên và tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Trong giai đoạn đầu của xu hướng tăng, các đợt điều chỉnh thường ngắn, chỉ diễn ra trong một vài phiên trước khi giá tăng trở lại. Với các nhà đầu tư muốn tăng cường nắm giữ, chúng tôi cho rằng đợt điều chỉnh này là cơ hội tốt để họ tìm kiếm giải ngân tại các cổ phiếu được lựa chọn…

Tích cực trong ngắn

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Trong ngắn hạn, tín hiệu đảo chiều được hình thành trong phiên thứ Năm cho thấy khả năng cao VN-Index tiếp tục hồi phục. Chỉ số này có thể chưa chuyển qua xu hướng tăng ngay lập tức nhưng ít nhất là ngừng giảm sâu.

Vùng 440-445 là rào cản khá mạnh của VN-Index. Nếu vượt 440-445, VN-Index sẽ hình thành xu hướng tăng ngắn hạn. Hơn thế nữa, nếu điều này xảy ra, hệ thống phân tích xu hướng của chúng tôi sẽ cho thấy sự kết thúc của xu hướng giảm trung hạn hiện tại.

Một đáy trung hạn mới ở 405 có thể vừa được hình thành và theo đó chúng tôi kỳ vọng VN-Index có thể hồi phục về đỉnh trước đó ở 492 trong vài tháng tới.

Tiêu cực hơn VN-Index, HNX-Index quay đầu giảm mạnh hơn trong phiên giao dịch cuối tuần trước. Đây là dấu hiệu khá xấu. Tuy nhiên, với tín hiệu đảo chiều ngắn hạn vừa được hình thành, các phiên giảm điểm của HNX-Index, nếu có, nhiều khả năng sẽ sớm kết thúc.

Tương tự VN-Index, xu hướng tăng ngắn hạn của HNX-Index vẫn chưa được nhận diện. Do đó, chỉ số này có thể dao động trong phương ngang.

Ở chiều tăng, HNX-Index có thể phục hồi về vùng kháng cự mạnh 77-78. Ở chiều ngược lại, chỉ số này có thể giảm về mức đáy trước ở 67,68 một lần nữa.

Ở bức tranh lớn hơn, khả năng HNX-Index phục hồi về đỉnh trung hạn ở 85.43 đang tăng dần sau diễn biến trong các phiên vừa qua.

Thanh khoản vẫn hỗ trợ tốt

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Tâm điểm giao dịch trong tuần là kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2012 của các doanh nghiệp niêm yết với bức tranh lợi nhuận khả quan đến từ nhiều doanh nghiệp, điển hình có nhóm ngành chứng khoán (SSI, HCM, VND…), ngành cao su (DRC, CSM…), và một số doanh nghiệp có lợi nhuận đột biến như VNE, TBC, IJC, v.v…

Có thể thấy, lợi nhuận của các doanh nghiệp tốt hơn so với kỳ vọng đã hỗ trợ nhiều cho đợt tăng điểm của thị trường trong những ngày vừa qua. Bên cạnh đó, tâm lý nhà đầu tư cũng chuyển biến rõ rệt qua sự cải thiện của thanh khoản song áp lực chốt lời mạnh trong phiê cuối tuần, đặc biệt là diễn biến bất ngờ giảm mạnh tại một số mã bluechips trong khoảng thời gian khớp lệnh đóng cửa sẽ khiến tâm lý thận trọng trở lại trong tuần sau.

Nhịp điều chỉnh có khả năng sẽ tiếp diễn vào đầu tuần tới, tuy nhiên, thanh khoản tốt đang là yếu tố hỗ trợ cho thị trường. Do đó, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ dao động quanh vùng kháng cự 420-435 điểm cho đến khi có yếu tố mới hỗ trợ cho một đợt phục hồi xa hơn.

Điều chỉnh thêm 1-2 phiên nữa

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Thông tin về lạm phát tháng 6 tại một số tỉnh và thành phố đã được công bố như tại Hà Nội -0.29%, Long An -0.06%, Đà Nẵng -0.21% và Đồng Nai -0.25%. Thông tin này tiếp tục cho thấy cầu trong nền kinh tế đang ở mức thấp, chưa có dấu hiệu được cải thiện. Trong những tháng tới, chúng tôi cho rằng Chính phủ có thể phải thực hiện thêm các biện pháp nới lỏng có định lượng để hỗ trợ tăng trưởng cho giai đoạn cuối năm.

Còn trong ngắn hạn, thị trường sẽ chịu tác động lớn bởi thông tin về kết quả kinh doanh quý 2. Đây sẽ là căn cứ để dòng tiền có sự chuyển dịch giữa các nhóm ngành, và tạo ra sự phân hóa.

Theo quan điểm của BVS, thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh thêm từ 1-2 phiên, và đây là có thể là cơ hội để nhà đầu tham gia thị trường, tăng tỷ trọng cổ phiếu với các vùng giá hợp lý.

Các phiên điều chỉnh sẽ xuất hiện nhiều hơn

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Yếu tố tích cực đáng chú ý nhất trên cả hai sàn trong tuần qua chủ yếu ở sự cải thiện tăng đáng kể của thanh khoản cũng như dòng tiền tham gia thị trường. Giá cổ phiếu nhìn chung đang ở mức tương đối thấp cùng với việc KQKD của một số doanh nghiệp niêm yết được công bố ở duy trì mức độ ổn định – tích cực có thể là những nhân tố đã góp phần tạo niềm tin cho nhà đầu tư.

Tại vùng kháng cự (430 điểm với VN-Index và 72 điểm với HNX-Index), các đợt điều chỉnh giảm có thể diễn ra nhiều hơn xen kẽ với những phiên tăng, tuy nhiên nếu thanh khoản khớp lệnh trên hai sàn vẫn duy trì được trên 50 triệu đơn vị mỗi phiên thì nhà đầu tư vẫn có thể tham gia vào thị trường. Giải ngân trong những phiên giảm để giảm mức giá mua bình quân và tập trung vào các cổ phiếu tốt về mặt cơ bản là chiến thuật mà nhà đầu tư có thể tham khảo trong giai đoạn hiện tại.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 20/07: Mua thôi! (19/07/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 19/07/2012 (19/07/2012)

>   Góc nhìn 19/07: Chờ! Chờ! Chờ! (18/07/2012)

>   Bộ trưởng Huệ: Cuối quý này, chứng khoán sẽ khởi sắc! (18/07/2012)

>   Góc nhìn 18/07: Chưa nên quá lạc quan (17/07/2012)

>   TS. Lê Xuân Nghĩa: “Cuối quý III, TTCK sẽ lên điểm” (17/07/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 17/07/2012 (17/07/2012)

>   Góc nhìn 17/07: Vẫn tin thị trường giảm (16/07/2012)

>   Góc nhìn 16-20/07: Chưa tin vào thị trường? (15/07/2012)

>   Góc nhìn 13/07: Chờ thêm tín hiệu tích cực hơn (12/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật