Thứ Năm, 19/07/2012 21:50

Góc nhìn 20/07: Mua thôi!

Chỉ một phiên bứt phá như vũ bão của thị trường, gần như toàn bộ công ty chứng khoán đều có cái nhìn tích cực hẳn. Hầu hết đều cho rằng nhà đầu tư có thể tham gia thị trường ngay lúc này.

Có thể tham gia ngay bây giờ

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Bất chấp áp lực bán chốt lời từ khối lượng lớn cổ phiếu về tài khoản, thị trường tiếp tục tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 19/07 với thanh khoản được cải thiện đáng kể.

Giao dịch diễn biến sôi động, hào hứng, đặc biệt là ở phiên chiều. Tâm lý thận trọng như được cởi bỏ, nhà đầu tư hào hứng tham gia thị trường. Dòng tiền vào thị trường tăng mạnh kèm theo lực cầu giá cao xuất hiện cho tín hiệu khá tích cực về xu thế. Sức mua hoạt động khá tích cực tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, VIC ... cho tín hiệu dòng tiền lớn bắt đầu xuất hiện. Nhìn chung, diễn biến thị trường sau phiên này đang ủng hộ cho xu thế hồi phục ngắn hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bắt đầu tham gia thị trường ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến nghị mua vào những mã cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh và thanh khoản tốt.

Lực cung sẽ tăng mạnh

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Trong phiên 19/07, cả 2 chỉ số đều đã thành công trong việc chinh phục mức kháng cự 420 điểm và 72 điểm. Thông thường, ngưỡng kháng cự khi được chinh phục sẽ trở thành ngưỡng hỗ trợ mới. Đây có thể coi là 1 chuyển biến tích cực đáng kể sau giai đoạn giảm kéo dài vừa qua.

Với diễn biến như vậy, chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia thị trường một cách tích cực hơn so với giai đoạn trước.

Về mặt kỹ thuật, ngưỡng kháng cự tiếp theo của thị trường sẽ ở mức 435-440 điểm đối với VN-Index và khoảng 74.5 điểm đối với HNX-Index (tương đương mức Fibo retracement 38%). Áp lực cung nhiều khả năng sẽ tăng mạnh khi thị trường tiếp cận vùng điểm trên. Đặc biệt đối với một số cổ phiếu đã tăng nhiều trong các phiên vừa qua, một phiên tăng trần nữa là sẽ tiếp cận tới vùng kháng cự này.

Áp lực chốt lời sẽ tăng mạnh

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Sự hưng phấn về mặt tâm lý của nhà đầu tư thể hiện rõ rệt trong thời gian giao dịch buổi chiều của phiên giao dịch 19/07 với lực cầu lấn át giúp VN-Index tăng 9.55 điểm (+2.28%) và HN-Index tăng 1.9 điểm (+2.67%). Thanh khoản theo đó cũng biến động tăng rất mạnh đặc biệt là sự hồi phục tích cực của nhóm cổ phiếu bluechips.

Thực tế, chúng tôi cho rằng riêng, yếu tố kết quả kinh doanh khả quan của một số các doanh nghiệp niêm yết chưa đủ mạnh để lôi kéo được dòng tiền vào mạnh mẽ như những gì diễn ra trong phiên giao dịch 19/07. Tuy nhiên, động thái của dòng tiền lại đang cho thấy kỳ vọng về một sóng hồi phục mạnh của các chỉ số.

Trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô vẫn chưa có tín hiệu ủng hộ rõ rệt cho đợt tăng điểm lần này của thị trường, chúng tôi vẫn giữ quan điểm, áp lực chốt lời sẽ mạnh dần lên trong các phiên giao dịch tiếp theo, dòng tiền từ bên mua do đó cần tiếp tục duy trì tích cực, khi đó, xu hướng tăng điểm trong trung hạn mới được xác nhận.

Khả năng phục hồi đã rõ rang hơn

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Khả năng thị trường bước vào một đợt hồi phục thực sự đang rõ ràng hơn rất nhiều kể từ đầu chuỗi ngày giảm điểm. Sau thời gian dài chần chừ, có vẻ như nhà đầu tư đã chấp nhận tham gia vào thị trường ở mặt bằng giá hiện tại.

Khối lượng giao dịch thường tăng một cách đáng kể ở thời điểm đầu của các đợt phục hồi, sau đó duy trì theo hướng tăng ở mức độ nhẹ hơn và cuối cùng, hoàn thiện chu kỳ tăng giá đó bằng một sự đột biến về mặt thanh khoản.

Trong thời gian sắp tới, các mức 430 điểm và 74 điểm lần lượt tại 2 sàn sẽ là ngưỡng kháng cự quan trọng mà các chỉ số cần phải vượt qua để có thể xác nhận một cách vững chắc hơn về khả năng kể trên của thị trường.

Rung lắc là cơ hội mua vào

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Phiên 19/07 đã hội tụ đủ các tín hiệu để chính thức xác lập xu thế tăng ngắn hạn trở lại cho thị trường. Đường giá vượt qua các vùng cản then chốt mà chúng tôi đã đề cập trong các bản tin gần đây, 71.5-72 điểm đối với chỉ số HNX-Index; dòng tiền có sự lan tỏa trên diện rộng và cộng thêm sự xác nhận của khối lượng giao dịch.

Đây là tín hiệu mua cho các nhà đầu tư sau khi thị trường đã trải qua đủ các “phép thử” tính từ đáy ngắn hạn gần nhất.

Thị trường nhiều khả năng sẽ còn trải qua diễn biến rung lắc điều chỉnh trong một vài phiên tới, nhưng theo hệ thống PTKT, đây được xem là các cơ hội tích lũy cổ phiếu cho nhà đầu tư với đích “kỳ vọng” gần nhất tại xung quanh vùng kháng cự 76-78 điểm.

Trong hệ thống giao dịch của mình, chúng tôi thường bỏ qua những sóng hồi phục ngắn từ đáy do luôn đi đôi với mức độ rủi ro đảo chiều ở mức cao trong khi lại có mức lợi nhuận kỳ vọng không tương xứng. Tuy nhiên, đến khi các tín hiệu hội tụ đủ, rủi ro sẽ được giảm thiểu cho nhà đầu tư trong các sóng được kỳ vọng dài hơn kế tiếp sau đó.

Viết Vinh tổng hợp ( Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Chiến lược giao dịch ngày 19/07/2012 (19/07/2012)

>   Góc nhìn 19/07: Chờ! Chờ! Chờ! (18/07/2012)

>   Bộ trưởng Huệ: Cuối quý này, chứng khoán sẽ khởi sắc! (18/07/2012)

>   Góc nhìn 18/07: Chưa nên quá lạc quan (17/07/2012)

>   TS. Lê Xuân Nghĩa: “Cuối quý III, TTCK sẽ lên điểm” (17/07/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 17/07/2012 (17/07/2012)

>   Góc nhìn 17/07: Vẫn tin thị trường giảm (16/07/2012)

>   Góc nhìn 16-20/07: Chưa tin vào thị trường? (15/07/2012)

>   Góc nhìn 13/07: Chờ thêm tín hiệu tích cực hơn (12/07/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 12/07/2012 (12/07/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật