Thứ Ba, 26/06/2012 18:08

Góc nhìn 27/06: Bên bán bị đè nén

Nhận định của các công ty chứng khoán tiếp tục thiêng về xu hướng bi quan sau vài phiên giảm điểm liên tục. Một số công ty cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm để tìm về mốc cân bằng mới.

Tiếp tục giảm

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Thị trường tiếp tục có một phiên giảm mạnh về điểm số, việc chỉ số thu hẹp đà giảm vào giữa phiên sáng nhờ lực cầu bắt đáy tuy có giúp cho áp lực bán chững lại nhưng lại không mang nhiều ý nghĩa do sức mua không đủ đẩy giá cổ phiếu đi lên.

Sự phục hồi của một vài cổ phiếu trụ cột trên sàn HOSE vào cuối phiên có tác dụng giúp chỉ số bớt giảm điểm song có thể thấy những nỗ lực phục hồi rất nhỏ so với sự sụt giảm chung của toàn thị trường. Tuy nhiên, trên sàn HNX, chỉ số HNIndex có vẻ phục hồi tốt hơn khi chỉ số này giảm về ngưỡng 70 điểm.

Lực cầu từ phía nhà đầu tư nước ngoài cũng suy giảm trong phiên hôm nay và chỉ tập trung ở các mã PVD, REE và DPM. Có thể thấy, áp lực bán tăng dần trong những phiên vừa qua khiến cho rủi ro của các nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu ngày càng cao, ngưỡng 430 điểm của chỉ số VN-Index đã bị phá vỡ, do đó, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm về vùng hỗ trợ mới mà tại đó dòng tiền của bên mua dễ dàng gia nhập với mức độ rủi ro ít hơn.  

Lướt sóng cổ phiếu có sẵn

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Dù phục hồi nhẹ về cuối phiên nhưng xu hướng hiện tại của thị trường vẫn là giảm điểm và diễn biến thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu về khả năng đảo chiều xu thế. Thanh khoản dù không quá thấp nhưng vẫn chưa có được mức tăng cần thiết để mang lại hy vọng xét trên khía cạnh lực cầu bắt đáy. Khối ngoại tăng lượng bán ra cũng là 1 yếu tố không tốt cho thị trường.

Dù vậy, với mức giảm điểm vừa qua. Hai chỉ số đang tiến về khá gần mức hỗ trợ kỹ thuật ngắn hạn tiếp theo là 69 điểm đối với HNX-Index và khoảng 415 điểm đối với VN-Index. Chúng tôi kỳ vọng với mức giá giảm sâu, lực cầu bắt đáy sẽ tăng lên khi thị trường chạm các mốc hỗ trợ trên và có được sự hồi phục ngắn hạn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý việc bắt đáy trong bối cảnh hiện tại sẽ có rủi ro T+4 khá cao đối với các nhà đầu tư ngắn hạn. Do đó chiến thuật này có lẽ sẽ phù hợp hơn với những nhà đầu tư đã có sẵn cổ phiếu trong tài khoản để có thể lướt sóng giảm trung bình giá vốn.

Áp lực bán dồn nén

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Thị trường đang đứng ở mức rủi ro khá cao khi đà giảm của các chỉ số chưa cho thấy điểm dừng và ngày càng tiến gần đến các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn.

Ở một số thời điểm nhất định, đã có dấu hiệu cho thấy sự mất kiên nhẫn của bên cầm cổ phiếu khi họ đã chấp nhận bán ra ở các mức giá thấp. Điều này phần nào phác họa tâm lý nhà đầu tư đang ở mức tiêu cực.

Mặc dù lực cầu cũng đã có dấu hiệu hoạt động mạnh hơn khi thị trường cho tín hiệu quá bán trong ngắn hạn ở phiên 26.06, nhưng chúng tôi chưa cho rằng thời điểm mua đã đến, đặc biệt là đối với nhà đầu tư ngắn hạn. Thậm chí, nếu không xuất hiện một điểm tựa đủ mạnh trong vài phiên tới, nhiều khả năng thị trường sẽ phải đối mặt với áp lực bán tương đối lớn vốn đã bị dồn nén trong một khoảng thời gian dài vừa qua.

Sẽ giảm về vùng cân bằng mới

CTCP Chứng khoán Woori CBV: Trong ngắn hạn có khả năng thị trường vẫn giảm để tìm vùng cân bằng mới. Ngoài ra quan sát trên toàn thị trường hiện tại cơ hội đầu tư để có biến động lớn rất thấp, do đó cần quan sát thêm và chưa vội vàng bắt đáy để tránh rủi ro.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 26/06 cả 2 chỉ số tiếp tục bị suy giảm do ngưỡng hỗ trợ tạo bởi biên dưới của biên độ dao động hẹp bị phá vỡ. Lực cung cổ phiếu tuy không mạnh, nhưng lực cầu cũng không gia tăng khiến thị trường vẫn trong trạng thái tiêu cực. Do đó có khả năng chỉ số VN-Index trong những phiên còn lại cuối tuần sẽ tiếp cận vùng tích lũy của sóng tăng trước ở mốc 390 điểm. Do đó việc tham gia bắt đáy chỉ được thực hiện khi có dấu hiệu phục hồi ở xung quanh vùng này, để đảm bảo an toàn về vốn.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Chiến lược giao dịch ngày 26/06/2012 (26/06/2012)

>   Góc nhìn 26/06: Sẽ có nhịp giảm sâu? (25/06/2012)

>   Quý III, TTCK đi vào quỹ đạo "xanh" (25/06/2012)

>   Góc nhìn 25 – 29/06: Khả năng giảm xuống vùng hỗ trợ (24/06/2012)

>   Góc nhìn 22/06: Khó có đột biến (21/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 21/06/2012 (21/06/2012)

>   Góc nhìn 21/06: Giữ tiền mặt cao (20/06/2012)

>   Góc nhìn 20/06: Sẽ giảm hoặc lình xình (19/06/2012)

>   Góc nhìn 19/06: "9 người 10 ý" (18/06/2012)

>   Góc nhìn tuần 18 – 22/06: Sẽ tăng nhưng đừng mua đuổi (17/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật