Chủ Nhật, 17/06/2012 18:22

Góc nhìn tuần 18 – 22/06: Sẽ tăng nhưng đừng mua đuổi

Hầu hết các nhận định của công ty chứng khoán đều khá tích cực sau phiên tăng điểm mạnh mẽ cuối tuần trước. Tuy nhiên, một vài công ty vẫn cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng, tránh mua đuổi ở các phiên tăng điểm sắp tới.

Xu hướng tăng được ủng hộ

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Mức kháng cự 445 điểm được xác định bởi Fibonacci 38.6% và MA 50 tiếp tục cản trở VN-Index trong tuần qua. Dấu hiệu thắt lại của dải bollinger chỉ ra rằng VN-Index chỉ có thể bật tăng trở lại khi nó liên tục áp sát và đẩy dần biên trên của dải bollinger hướng lên.

Kênh xu hướng ngắn hạn vẽ cho 2 tuần gần đây cũng ủng hộ khả năng VN-Index sẽ hướng lên và thử thách ngưỡng 445 điểm nhưng biên độ dao động vẫn chưa thể nới rộng. MA 14 vẫn vận động song song phía dưới với MA 20 do đó chưa thể khẳng định VN-Index xu hướng hồi phục mạnh mẽ của VN-Index. RSI dường như khó có thể xuyên xuống dưới khu vực quá bán sau khi đã liên tục vận động đi ngang ở khu vực này, lực bán đã có dấu hiệu chứng lại rõ rệt. Ngoài ra, Stochastic Oscillator, Momentum, MFI tiếp tục có những tín hiệu tích cực đã có được từ tuần trước. Tổng hợp các tín hiệu trên cho thấy sự hội tụ kháng cự cơ bản trong tuần tới đối với VN-Index tiếp tục được duy trì quanh mức 445-450 điểm.

Hiện tại VN-Index đang bỏ ngỏ hai mô hình vận động có thể hình thành trong ngắn hạn sắp tới. Đầu tiên đó là mô hinh vai đầu vai đảo ngược nếu như mức hỗ trợ 425 điểm tiếp tục thành công và duy tri xu hướng tăng của VN-Index vượt qua 445-450 điểm trong tuần tới.

Mô hình thứ hai có thể VN-Index sẽ phải kiểm chứng ngưỡng hỗ trợ 410-415 điểm một lần nữa, hình thành mô hình hai đáy (W). Mô hình này thể hiện rõ sự mất lòng tin vào các yếu tố vĩ mô trong ngắn hạn. Cả hai mô hình này đều cần phải có sự hậu thuẫn của khối lượng và giá trị giao dịch đi kèm. Khi hoàn thiện các mô hình trên, đích đến của VN-Index có thể hoàn bù 50-61% sóng giảm trong tháng 5 vừa qua, tương đương lên mức 460-465 điểm, mới xuất hiện lực cản mạnh.

Tránh mua đuổi

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Trái với sự trầm lắng của các phiên trong tuần, phiên giao dịch cuối tuần sôi động bất ngờ, cả điểm số và thanh khoản cùng cải thiện tích cực. Dường như thông tin Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tái khẳng định về chính sách tài khóa, ngân sách nhà nước sẽ đưa ra nền kinh tế khoảng 21,000 tỷ đồng/tháng trong những tháng còn lại của năm đã mang lại tác dụng kích thích tâm lý tốt hơn, sau chuỗi đi ngang khá dài của thị trường.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nước ngoài bất ngờ giao dịch tích cực ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự sôi động của phiên. Tuy nhiên, chưa có đủ cơ sở để khẳng định sự quay lại của khối nước ngoài. Trong khi đó, chúng tôi đánh giá các thông tin hỗ trợ trong nước được đưa ra gần đây chưa đủ mạnh để giúp duy trì lực cầu tốt nếu VN-Index chinh phục các mốc cao hơn. Do vậy, chúng tôi không khuyến khích thực hiện mua đuổi ở các phiên tăng nóng bất thường.

Xu hướng đi ngang vẫn còn

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Phiên cuối tuần, hai sàn đảo chiều tăng điểm với khối lượng được cải thiện mạnh so với các phiên trước đó. Diễn biến cuối phiên cho thấy lực cầu dường như đã có sự chuẩn bị để cân đối lại lực cung từ phía nhà đầu tư nước ngoài.

Sau phiên này, nhiều khả năng danh mục của các quỹ ETF đã được cơ cấu xong, diễn biến bán ròng của khối ngoại sẽ không còn tạo sức ép lớn với thị trường như tuần vừa qua.

Còn tại sàn HNX, diễn  biến có phần trầm lắng hơn khi giao dịch không có sự góp mặt của nhà đầu tư nước ngoài. Các mã có tính đầu cơ cao như VCG, PVX, VND, KLS… tuy có diễn biến tích cực, nhưng cung giá cao vẫn còn lớn khiến các mã này không thể đóng cửa ở mức giá trần.

Trong tuần tới, thị trường sẽ chịu tác động từ các thông tin liên quan tới chính sách kinh tế mà Quốc hội có thể thông qua, bên cạnh đó là dự báo về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Những thông tin này khiến thị trường có thể phân hóa, tuy nhiên chúng tôi cho rằng, xu hướng đi ngang hiện vẫn chưa bị phá vỡ. Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng và tránh mua đuổi giá cao trong phiên đầu tuần tới.

Chờ tín hiệu tích cực hơn

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thanh khoản khớp lệnh của hai sàn tuần qua vẫn duy trì mức thấp cho thấy khả năng phục hồi mạnh của thị trường trong ngắn hạn vẫn chưa thực sự thuyết phục. Nếu không có yếu tố đột biến tác động thì VN-Index có khả năng dao động trong khoảng 411 - 440 điểm trong tuần tới, tương ứng với HNX-Index dao động trong khoảng 70 - 76 điểm.

Tín hiệu tích cực về mặt kỹ thuật chỉ xuất hiện trong trường hợp VN-Index vượt 440 điểm, HNX-Index vượt 76 điểm kèm theo sự cải thiện mạnh mẽ từ yếu tố thanh khoản.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   “Cần có công ty bảo vệ quyền lợi NĐT” (15/06/2012)

>   VAFI: Bất ổn dự thảo cơ chế thuế với quỹ đầu tư (15/06/2012)

>   Góc nhìn 15/06: Rủi ro ở ngắn hạn (14/06/2012)

>   Góc nhìn 14/06: Sẽ hồi phục nếu có tin hỗ trợ (13/06/2012)

>   Góc nhìn 13/06: Rủi ro đang lớn dần (12/06/2012)

>   Quỹ bảo vệ NĐT: Nỗi niềm của CTCK (12/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 12/06/2012 (12/06/2012)

>   Góc nhìn 12/06: Giằng co trong ngắn hạn (11/06/2012)

>   Góc nhìn 11 – 15/06: Cơ hội mua đã đến? (10/06/2012)

>   Lãi suất về 9%/năm tác động thế nào tới chứng khoán? (07/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật