Thứ Hai, 11/06/2012 21:05

Góc nhìn 12/06: Giằng co trong ngắn hạn

Đa số các công ty chứn khoán đều đưa ra nhận định thị trường nhiều khả năng sẽ ít biến động mạnh trong phiên ngày mai (12/06).

Cơ hội mua vào

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Chủ đích thúc thị trường đi lên đã không thành công khi vấp phải lực bán ra khá mạnh, đặc biệt đến từ một số cổ phiếu lớn như GAS, STB hay VCB. Điều này cho thấy bên mua sẽ cần phải mạnh tay hơn nữa nếu muốn đưa thị trường thoát khỏi tình trạng giao dịch cầm chừng, không rõ xu hướng như hiện nay.

Ở phía ngược lại, lực cung dù vẫn còn khá mạnh nhưng đã phần nào cho thấy sự cải thiện ở mức giá mà bên cầm cổ phiếu chấp nhận bán ra. Theo đó, việc giá chỉ nhạy cảm ở các vùng giá cao, trên tham chiếu cũng là dấu hiệu cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định hơn, đây là một trong những điều kiện cần thiết để khả năng đảo chiều (nếu có) gặp thuận lợi hơn trong những phiên sắp tới.

Tiếp tục lựa chọn và chuẩn bị sẵn danh mục đầu tư sau khi đã tích lũy tiền mặt trong những phiên trước, chúng tôi cho rằng, cơ hội mua vào đang đến gần hơn khi thị trường dần ổn định trở lại và thanh khoản được duy trì ở mức như hiện nay.

Nhiều yếu tố khiến thị trường khó bứt phá

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thanh khoản tăng chưa tương xứng với mức tăng của giá cùng với lượng cung về cuối phiên tỏ ra khá áp đảo cho thấy tâm lý các nhà đầu tư vẫn tương đối thận trọng. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì chuỗi bán ròng mạnh trên HSX. Tất cả những yếu tố trên sẽ khiến thị trường khó có được sự bứt phá trong thời gian tới.

Trên góc độ phân tích kỹ thuật, phiên giao dịch ngày mai có thể coi là 1 phiên quan trọng. Với kịch bản nếu 2 chỉ số có thể tiếp tục tăng vượt mức đỉnh ngắn hạn vừa được thiết lập cùng thanh khoản được cải thiện, thị trường sẽ có nhiều cơ hội cho 1 đợt sóng tăng mới. Nếu thị trường giảm điểm và thanh khoản yếu dần, 2 chỉ số hoàn toàn có thể quay trở về để kiểm tra mức đáy cũ (khoảng 420 điểm với VN-Index và 72 điểm với HNX-Index).

Xu thế giằng co

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): VN-Index đảo chiều giảm điểm trong phiên chiều chủ yếu do áp lực giảm giá ở một số trụ cột như GAS, VCBBVH mặc dù độ rộng thị trường vẫn khá cân bằng với 136 mã tăng và 85 mã giảm.

Thanh khoản có chiều hướng sụt giảm trở lại đang củng cố nhận định đưa ra cuối tuần trước của chúng tôi, lực cầu giá cao vẫn chưa thực sự mạnh để đẩy chỉ số đi xa hơn. Xu thế giằng co khả năng sẽ là xu thế chủ đạo trong tuần này.

Trạng thái lình xình trong ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Woori CBV: Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 11/06 hai sàn có diễn biến trái chiều và khối lượng được giữ ổn định so với phiên giao dịch trước đó. Điều này xảy ra sau khi thị trường gặp hỗ trợ mạnh và có một số phiên tăng điểm tạo đã trước đó.

Có khả năng thị trường sẽ chuyển sang trạng thái lình xình tích lũy trong ngắn hạn, trước khi có một phiên bứt phá rõ rệt để tiếp tục xác nhận xu hướng phục hồi. Ngoài ra việc tham gia mua và trạng thái nắm giữ cổ phiếu vẫn được xem xét, nếu như giá vẫn tiếp tục nằm trên MA300 hỗ trợ dài hạn đối với HNX-Index.

VN-Index sẽ biến động hẹp

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): Chúng tôi giữ đánh giá trung tính về thị trường trong ngắn hạn. VN-Index sẽ biến động hẹp. Theo quan điểm giao dịch thuận xu hướng, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi khi VN-Index bước vào một xu hướng tăng để mở các vị thế mua mới.

Đối với sàn HNX, các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể đã sớm mua cổ phiếu, chúng tôi cho rằng quản lý rủi ro trong trường hợp xấu khi HNX-Index phá vỡ 72 điểm là cần thiết. 

Với các nhà đầu tư thận trọng hơn nên tiếp tục chờ đợi trước khi HNX-Index thực sự bứt phá khỏi vùng 72-77 điểm. Nếu thị trường vượt qua 77 điểm và thành công giữ trên mức đó khi đóng cửa, một điểm mua mới xuất hiện.

Minh Phương tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 11 – 15/06: Cơ hội mua đã đến? (10/06/2012)

>   Lãi suất về 9%/năm tác động thế nào tới chứng khoán? (07/06/2012)

>   Góc nhìn 08/06: Rủi ro cao, lợi nhuận cao? (07/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 07/06/2012 (07/06/2012)

>   Góc nhìn 07/06: Chưa tin vào thị trường (06/06/2012)

>   UBCK: Siết quy định dự báo (06/06/2012)

>   Góc nhìn 06/06: Thận trọng, đừng manh động! (05/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 05/06/2012 (05/06/2012)

>   Góc nhìn 05/06: Từ đi ngang chuyển sang tiêu cực (04/06/2012)

>   Góc nhìn 04/06 - 08/06: Cố gắng chờ đợi! (03/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật