Chủ Nhật, 03/06/2012 19:18

Góc nhìn 04/06 - 08/06: Cố gắng chờ đợi!

Trước xu thế và giằng co và đi ngang như hiện nay, các công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục chờ đợi dấu hiệu tích hơn hoặc vùng hỗ trợ mạnh hơn.

Tín hiệu dòng tiền tương đối tiêu cực

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thông tin về việc giảm lãi suất dường như đã không còn tác dụng hỗ trợ tâm lý thị trường khi sự quan tâm của giới đầu tư đang dần hướng về yếu tố những chính sách giúp khơi thông dòng vốn trong nền kinh tế và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Tín hiệu từ dòng tiền trên HSX tương đối tiêu cực. Trong tuần tới, nếu tiếp tục giảm thì chỉ số sẽ mất hỗ trợ 430 điểm và có chiều hướng giảm tiếp tới vùng hỗ trợ cụ thể tại 390 – 411 điểm. NĐT nếu tham gia với mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn thì nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi diễn biến mới, và chỉ mua vào khi trạng thái dòng tiền tham gia HSX tích cực hơn, và VN-Index càng ở gần hỗ trợ mạnh càng tốt.

Chỉ số HNX-Index chưa có bất cứ tín hiệu tích cực nào. Nhà đầu tư nên ưu tiên giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục và tiếp tục kiên nhân chờ đợi các diễn biến mới từ thị trường.

HNX-Index có thể tăng nhẹ

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Xét diễn biến của thị trường từ đầu năm, đà tăng mạnh đã phản ánh hầu hết động thái từ hàng loạt chính sách vĩ mô được đưa ra. Trong khi đó, những số liệu cụ thể về tình hình kinh tế vẫn tiềm ẩn rủi ro bởi hiệu quả từ chính sách vĩ mô luôn đi kèm với độ trễ nhất định.

Với xu hướng khá lình xình như hiện nay thì thị trường dường như đang thiết lập một mặt bằng giá mới trước khi hội tụ đủ yếu tố để hình thành một chu kỳ tăng điểm tiếp theo. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục ưu tiên tỷ trọng tiền mặt trong tài khoản và có thể cân nhắc giải ngân dần vào các mã chứng khoán cơ bản tốt nếu chỉ số gặp các ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Với ngưỡng hỗ trợ hiện tại ở mức 73 điểm (tạo bởi Fibonacci Retracement 38,2% và đường EMA 200), chúng tôi đánh giá cao khả năng HNX-Index sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong phiên giao dịch tiếp theo.

Hết đi ngang thanh khoản mới tăng

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Thị trường đang cho thấy những nét đặc trưng của một “vùng đi ngang” đã không ít lần xảy ra trong quá khứ. Tín hiệu này phản ánh cả 2 mặt – cung ít và chỉ tập trung ở các vùng giá cao trong khi cầu cũng không nhiều, lại xuất hiện chủ yếu ở các vùng giá thấp. Thông thường, chỉ khi nào thị trường chạm hoặc phá ra ngoài biên độ đi ngang hiện tại thì thanh khoản mới tăng trở lại.

Thị trường nhiều khả năng sẽ còn kéo dài chuỗi ngày đi ngang trong vùng 72-78 điểm của HNX-Index và 425-450 điểm của VNI-Index. Mặc dù vậy, trên phương diện kỹ thuật, BVS cho biết vẫn thiên về khả năng tiếp tục đi xuống của thị trường sau nhịp điều chỉnh này. Do vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, nếu thực hiện “trading” nên ưu tiên bán trước trong những phiên thị trường hồi phục mạnh và mua trở lại sau đó ở các vùng giá thấp hơn.

Hạn chế mua vào cổ phiếu

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): VN-Index thiếu sinh khí. Do chiều hướng giảm giá của thị trường mới chỉ tạm thời dừng lại sau những phiên gần nhất và chưa tạo xu hướng tăng mới, chúng tôi khuyến nghị khách hàng hạn chế mua vào cổ phiếu…

HNX-Index biến động rất hẹp. Không có gì thay đổi về mặt kỹ thuật trong vòng hai tuần trở lại đây. Với việc thị trường đang trong quá trình tích lũy kèm thanh khoản rất thấp, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường chờ cơ hội tốt hơn…

Minh Phương tổng hợp (Vietstock)

finfonet

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 01/06: Chờ đợi tín hiệu (31/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 31/05/2012 (31/05/2012)

>   Góc nhìn 31/05: Dấu hiệu lạc quan trở lại (30/05/2012)

>   'Chơi chứng khoán lúc này nên đánh nhanh, rút nhanh' (30/05/2012)

>   Góc nhìn 30/05: Khó tìm được lạc quan (29/05/2012)

>   "Nên bỏ biên độ giá cổ phiếu" (29/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 29/05/2012 (29/05/2012)

>   Góc nhìn 29/05: Mua bán nên thận trọng (28/05/2012)

>   TTCK: Nâng chất để hội nhập (28/05/2012)

>   Góc nhìn 28/05 - 01/06: Nên thận trọng nhưng đừng bán ra (27/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật