Thứ Năm, 31/05/2012 21:05

Góc nhìn 01/06: Chờ đợi tín hiệu

Trước tình hình hầu như không có thông tin hỗ trợ, các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư nên chờ đợi dấu hiệu rõ ràng hơn và thực hiện giảm tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục.

Giảm tiếp về mức đáy nhỏ

CTCP Chứng khoán ACB (ACBS): Trong các phiên tới, VN-Index có thể giảm tiếp về mức đáy nhỏ trước ở 425 hoặc xa hơn là mức Fibonacci 50%, khoảng 415.

Với phiên giảm này, VN-Index hình thành một đường xu hướng giảm nhỏ. Nếu vượt qua đường xu hướng này, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về đỉnh nhỏ ở 453.

Trong các phiên tới, HNX-Index có thể giảm tiếp về 73 hoặc xa hơn về vùng hỗ trợ mạnh 69-72 nếu phá 73. Ở chiều ngược lại, HNX-Index có thể phục hồi về kháng cự nhỏ 77-78.

Chờ đợi dòng tiền mới

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Trong mối quan hệ với các yếu tố vĩ mô, nếu như đà tăng mạnh của 3 tháng đầu năm đã được thị trường phản ánh trước cả khi các động thái chính sách cũng như các chuyển biến vĩ mô tích cực bắt đầu thì việc thị trường đi xuống hoặc ở trạng thái lình xình cũng cho thấy khả năng thị trường đang tìm điểm cân bằng mới để chuẩn bị cho một chu kỳ mới khi độ trễ của các chính sách dừng lại.

Vì vậy, để bảo toàn danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên cân đối danh mục theo hướng tăng dần tỷ trọng tiền mặt, chỉ nên tăng tỷ lệ cổ phiếu khi thị trường tiếp nhận dòng tiền mới, đảm bảo lợi nhuận kỳ vọng tương xứng với mức độ rủi ro.

Duy trì sự thận trọng

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Trong bối cảnh các thông tin trong nước chưa thể hiện chiều hướng tác động rõ ràng thì sự tiêu cực đêm qua của thị trường tài chính thế giới có thể là nguyên nhân góp phần tạo nên chuyển biến tiêu cực hôm nay của TTCK trong nước.

Mức độ tham gia thị trường của cả nhà đầu tư nước ngoài lẫn nhà đầu tư trong nước đang ở mức khá thấp trong khi các thông tin kinh tế vẫn chưa thể hiện sự tác động rõ ràng. Do vậy, chúng tôi cho rằng sự thận trọng vẫn nên được duy trì cho đến khi thị trường bộc lộ tín hiệu rõ ràng hơn.

Chưa thoát khỏi xu thế giao dịch cầm chừng

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Thiếu vắng thông tin hỗ trợ, dẫn đến tâm lý e dè đang khá phổ biến nên chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy thị trường sẽ thoát khỏi xu thế giao dịch cầm chừng kèm thanh khoản thấp trong tương lai gần.

Thông tin gần nhất được kỳ vọng trong ngày cuối tuần sẽ là nội dung cuộc họp sáng 31.05 của nhóm G14 Ngân hàng xoay quanh các vấn đề chính như định hướng điều hành lãi suất, đặc biệt là lãi suất cho vay, thực tế cơ cấu lại nợ tại các ngân hàng và phát triển tín dụng…

Nếu không có các chính sách hỗ trợ đủ mạnh để thúc đẩy thị trường, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng tiền mặt nhiều hơn trong danh mục, chờ đợi các tín hiệu rõ hơn từ diễn biến của hai sàn nhất là tín hiệu từ thanh khoản.

Hạn chế mua vào

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): Chúng tôi cho rằng có khả năng mức thấp hơn sẽ được thiết lập, đặc biệt khi xét tới động lực yếu của bên mua thời gian gần đây. Chúng tôi tiếp tục đánh giá thận trọng về thị trường ngắn hạn.

Do chiều hướng giảm giá của thị trường mới chỉ tạm thời dừng lại sau những phiên gần nhất và chưa tạo xu hướng tăng mới, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào cổ phiếu.

Tránh mua đuổi thị trường

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Dự báo cho phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra khả năng hỗ trợ của đường EMA 200 cùng Fibonacci Fan trung hạn.

Tuy nhiên, nếu không có yếu tố đột biến xuất hiện thì chúng tôi đánh giá cao khả năng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng giảm về khu vực hỗ trợ mạnh tiếp theo tại 410 -420 điểm.

FPTS bảo lưu quan điểm thận trọng, nhất là đối với nhà đầu tư lướt sóng tránh mua đuổi khi thị trường chưa có động lực để thiết lập xu hướng tăng.

Bán ra nếu HNX-Index phá vỡ mốc 73.5

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thiếu thông tin hỗ trợ, sức mua trên hai sàn vẫn rất yếu. Phiên giảm mạnh ngày hôm nay cho thấy bên nắm giữ cổ phiếu bắt đầu mất kiên nhẫn. nhà đầu tư nên tiếp tục giảm tỷ lệ cổ phiếu nếu VN-Index giảm phá vỡ 430 điểm trong phiên sắp tới.

HNX-Index có nguy cơ hình thành mô hình lá cờ trung gian xu thế giảm. Mô hình này sẽ chính thức hình thành chỉ với một phiên giảm mạnh nữa và nếu HNX-Index phá vỡ 73.5 điểm. Khi đó, chỉ số có nguy cơ giảm mạnh về vùng 66 điểm nếu không có thông tin hỗ trợ mạnh cho thị trường. Nhà đầu tư nên thực hiện bán ra nếu HNX-Index tiếp tục giảm phá vỡ 73.5 điểm trong phiên sắp tới.

Minh Phương tổng hợp (vietstock)

finfonet

Các tin tức khác

>   Chiến lược giao dịch ngày 31/05/2012 (31/05/2012)

>   Góc nhìn 31/05: Dấu hiệu lạc quan trở lại (30/05/2012)

>   'Chơi chứng khoán lúc này nên đánh nhanh, rút nhanh' (30/05/2012)

>   Góc nhìn 30/05: Khó tìm được lạc quan (29/05/2012)

>   "Nên bỏ biên độ giá cổ phiếu" (29/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 29/05/2012 (29/05/2012)

>   Góc nhìn 29/05: Mua bán nên thận trọng (28/05/2012)

>   TTCK: Nâng chất để hội nhập (28/05/2012)

>   Góc nhìn 28/05 - 01/06: Nên thận trọng nhưng đừng bán ra (27/05/2012)

>   Khép tội trong lĩnh vực chứng khoán, cần cụ thể mọi tình tiết (25/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật