Chủ Nhật, 27/05/2012 20:05

Góc nhìn 28/05 - 01/06: Nên thận trọng nhưng đừng bán ra

Nhiều công ty chứng khoán vẫn còn hoài nghi về xu hướng tăng của thị trường trong tuần tới, đa số vẫn khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng, chờ đợi và hạn chế giao dịch liên tục để tránh phạm sai lầm.

Rủi ro T+4 rất cao

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): CPI tháng 5 tăng ở mức khá thấp cũng với sự kì vọng của nhà đầu tư vào khả năng tiếp tục hạ lãi suất trong thời gian ngắn sắp tới là những yếu tố hỗ trợ tâm lý thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, trong hai phiên phục hồi mạnh tuần qua thì thanh khoản thị trường chưa có sự phục hồi tương ứng, và nguy cơ áp lực bán sẽ sớm tăng trở lại. VN-Index chưa phá vỡ xu thế giảm và sẽ gặp kháng cự tại 455 điểm. Kháng cự tương ứng với HNX-Index ở 77. điểm.

Chúng tôi cho rằng rủi ro T + 4 sẽ rất cao nếu NĐT giải ngân tại mức điểm hiện tại, đặc biệt nếu mua vào phiên tăng mạnh. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên giữ tiền mặt và chỉ cân nhắc giải ngân một phần tiền nếu có những tín hiệu tích cực xuất hiện từ yếu tố thanh khoản hoặc chỉ số giảm về hỗ trợ mạnh (411 điểm với VN-index và 66 điểm với HNX-index).

Chờ kết quả test vùng kháng cự 450

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Sau một đợt giảm điểm mạnh việc hồi phục trở lại của thị trường là hoàn toàn dễ hiểu, lãi suất, CPI tiếp tục giảm, đây là yếu tố tích cực đối với thị trường chứng khoán. Tuy nhiên sau nhiều phiên giảm điểm liên tiếp tâm lý của giới đầu tư bắt đầu có phần dè dặt hơn, do đó, đối với nhà đầu tư lướt sóng đang nắm giữ cổ phiếu nên giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu khi Vn-Index tiến về kiểm tra vùng kháng cự 450.

Đối với nhà đầu tư lướt sóng chưa nắm giữ cổ phiếu nên bình tĩnh chờ đợi kết quả của việc kiểm tra ngưỡng 450 trước khi đưa ra các quyết định mua. Đối với nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể mua vào cổ phiếu cơ bản tốt.

Tìm được vùng cân bằng ngắn hạn?

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Trong tuần qua, các chỉ số có biến động trong ngày với biên độ rất lớn, mặc dù vậy điểm đóng cửa và mở cửa của cả tuần giao dịch lại ở mức điểm khá gần nhau, 437-438 đối với Vn-Index và 74-76 đối với Hnx-Index. Đây là dấu hiệu cho thấy, mặc dù tâm lý nhà đầu tư chưa thực sự ổn định nhưng dường như thị trường đã tìm được vùng cân bằng ngắn hạn.

Theo quan điểm của BVS, những phiên giao dịch trong tuần tới sẽ có diễn biến ổn định hơn, thị trường nhiều khả năng sẽ có diễn biến đi ngang với biên độ được xác lập trong tuần vừa qua, vùng điểm 430-450 đối với Vn-Index và 73-77 đối với Hnx-Index.

Vẫn chưa thấy xu hướng tăng

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): VN-Index sẽ hồi phục. Mặc dù thị trường đang được các thông tin hỗ trợ mạnh, xu hướng của đồ thị vẫn chưa xóa bỏ quá trình giảm giá. Do một xu hướng tăng vẫn còn chưa thực sự xuất hiện, chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên hạn chế giao dịch để tránh sai lầm…

HNX-Index gia tăng mạnh. Việc thị trường bật trở lại và giao dịch dưới kháng cự vẫn chưa cho thấy xu hướng tăng trở lại. Chúng tôi cho rằng khách hàng nên thận trọng tránh mua bán liên tục để hạn chế sai lầm.

Hạn chế bán ra

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): No dồn đói góp, tiếp theo những thông tin hỗ trợ tuần trước, chiều 25/05, NHNN đã ban hành các văn bản điều chỉnh giảm lãi suất có hiệu lực từ 28/05 trong đó, đáng chú ý là việc trần lãi suất huy động tiền gửi kỳ hạn trên 1 tháng là 11%, giảm 1% so với trước. Như vậy, đi cùng với động thái này, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với bốn nhóm ưu tiên sẽ không vượt quá 14% năm, điều này một lần nữa khẳng định nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp, quyết tâm đưa nền kinh tế thoát khỏi giai đọan khó khăn này của Chính Phủ.

Duy trì quan điểm như trong nhận định gần nhất, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế bán ra cổ phiếu đang nắm giữ, đồng thời cân nhắc tham gia có chọn lọc vào các cổ phiếu thuộc 4 nhóm ưu tiên, cổ phiếu các DN có kết quả kinh doanh Q1 tích cực.

Song song với đó, việc chọn lọc các cổ phiếu có khả năng lọt vào danh sách tính chỉ số HNX30 theo các chỉ tiêu chính như vốn hóa, thanh khoản và kết quả kinh doanh để xây dựng danh mục trong thời gian tới cũng là một khuyến nghị được chúng tôi đưa ra trong giai đọan này.

Minh Phương tổng hợp (Vietstock)

finfonet

Các tin tức khác

>   Khép tội trong lĩnh vực chứng khoán, cần cụ thể mọi tình tiết (25/05/2012)

>   Andy Ho: TTCK đang đứng trước cơ hội lớn (25/05/2012)

>   Góc nhìn 25/05: Đà giảm sẽ chậm lại (24/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 24/05/2012 (24/05/2012)

>   Góc nhìn 24/05: Tránh bắt dao rơi (23/05/2012)

>   Góc nhìn 23/05: Khi nào mới hết giảm? (22/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 22/05/2012 (22/05/2012)

>   Góc nhìn 22/05: Hầu hết vẫn bi quan (21/05/2012)

>   “Còn nhiều thông tin vĩ mô hỗ trợ TTCK trong thời gian tới” (21/05/2012)

>   “Dòng tiền trên thị trường chưa có dấu hiệu suy giảm” (21/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật