Thứ Năm, 07/06/2012 22:12

Góc nhìn 08/06: Rủi ro cao, lợi nhuận cao?

Mặc dù không loại trừ khả năng xuất hiện điều chỉnh trong phiên kế tiếp, nhưng hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ lệ cổ phiếu nếu như chấp nhận một mức rủi ro nhất định.

Rất gần xu hướng tăng mới

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): Với các chỉ báo đang cho tín hiệu tốt hơn, chúng tôi cho rằng thị trường đang ở rất gần với một xu hướng tăng mới. Tuy nhiên, để điều đó thực sự xảy ra, các chỉ số cần phải tạo lập các đỉnh và đáy sau cao hơn - điều này trên thực tế chưa xuất hiện. Chúng tôi kỳ vọng vào tin tức về lãi suất sẽ sớm được cắt giảm 2% xuống 9% có thể tạo đà cho một xu hướng mới.

VN-Index sẽ tăng phiên thứ ba. Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư chấp nhận tỷ lệ rủi ro cao có thể gia tăng lượng cổ phiếu nắm giữ. Với các nhà đầu tư giao dịch cẩn trọng hơn, chúng tôi khuyến nghị chờ khi tới khi một kháng cự đầu tiên được phá vỡ để mở các vị thế mua mới.

HNX-Index hướng về kháng cự. Các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể bước đầu gia tăng tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục. Với các nhà đầu tư thận trọng hơn, chúng tôi cho rằng việc thị trường có thể đóng cửa vượt qua mức 77 điểm kèm theo khối lượng ổn định là một điểm mua mới.

Tâm lý đang cải thiện

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Điểm tích cực dễ nhận thấy nhất trong đợt tăng ngắn này chính là việc thanh khoản dần tăng lên, chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư cũng đang từng bước được cải thiện sau chuỗi ngày mất điểm liên tục trước đó.

Phiên cuối tuần sẽ là bài kiểm tra quan trọng phản ứng của thị trường trước những thông tin hỗ trợ khá mạnh này.

Nếu duy trì được diễn biến tích cực, rất có thể đợt giảm điểm gần 1 tháng vừa qua sẽ có cơ hội dừng lại. Trong trường hợp ngược lại, nhà đầu tư cần mạnh dạn đưa danh mục đầu tư về hướng tăng tỷ trọng tiền mặt để đảm bảo an toàn và tăng tính chủ động.

Xem xét mua trở lại

CTCP Chứng khoán Woori CBV: Những thông tin tích cực như S&P500 nâng triển vọng kinh tế Việt Nam từ tiêu cực lên ổn định, thông tin giá xăng dầu giảm cùng với chứng khoán Mỹ gia tăng mạnh đã khiến thị trường chứng khoán Việt Nam có một phiên bùng nổ thực sự cả về điểm số lẫn giá trị giao dịch. Đây có thể là nền tảng của một cuộc tạo đà cho sóng hồi phục thời gian tới.

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 07/06 thị trường tiếp tục tăng điểm với khối lượng và điểm số rất thuyết phục so với những phiên giao dịch trước đó. Như vậy ngưỡng fibonanci retracement 50% đối với chỉ số VN-Index đã đóng vai trò hỗ trợ khá tốt cho đợt phục hồi lần này, ngoài ra đây cũng chính là giao điểm hội tụ của những đường trendline hỗ trợ cho việc hình thành phần vai phải của mẫu hình vai đầu vai đảo ngược trung dài hạn. Do đó việc xem xét mua trở lại một phần trong phiên giao dịch ngày hôm nay có khả năng cho lợi nhuận tốt trong thời gian tới.

Chưa thể khẳng định xu thế phục hồi

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Dự đoán cho phiên giao dịch ngày mai (08/06), VN-Index có thể duy trì đà tăng điểm, với mức dao động trong khoảng 430 – 440 điểm.

Tuy nhiên, xu thế hồi phục của HNX-Index vẫn chưa thực sự được khẳng định do chỉ số vẫn duy trì khoảng biến động trong khu vực 73-77 điểm. Với ngưỡng chặn trên tại 77 điểm thì áp lực bán tiềm ẩn sẽ vẫn đè nặng lên diễn biến hồi phục của HNX-Index trong ngắn hạn. Ngoài ra, đường ADX tiếp tục đi xuống cùng với trạng thái thu hẹp dần của Bollinger Band khiến cho tín hiệu mua trong phiên này vẫn chưa thực sự thuyết phục.

Chúng tôi không loại trừ khả năng xuất hiện phiên điều chỉnh trong những phiên tới. Tuy nhiên, nếu đà tăng tiếp diễn cùng thanh khoản tiếp tục được cải thiện thì nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân tăng dần tỷ lệ cổ phiếu.

Minh Phương tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Chiến lược giao dịch ngày 07/06/2012 (07/06/2012)

>   Góc nhìn 07/06: Chưa tin vào thị trường (06/06/2012)

>   UBCK: Siết quy định dự báo (06/06/2012)

>   Góc nhìn 06/06: Thận trọng, đừng manh động! (05/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 05/06/2012 (05/06/2012)

>   Góc nhìn 05/06: Từ đi ngang chuyển sang tiêu cực (04/06/2012)

>   Góc nhìn 04/06 - 08/06: Cố gắng chờ đợi! (03/06/2012)

>   Góc nhìn 01/06: Chờ đợi tín hiệu (31/05/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 31/05/2012 (31/05/2012)

>   Góc nhìn 31/05: Dấu hiệu lạc quan trở lại (30/05/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật