Thứ Tư, 13/06/2012 20:50

Góc nhìn 14/06: Sẽ hồi phục nếu có tin hỗ trợ

Hầu hết các công ty chứng khoán đều cho rằng VN-Index hiện nay vẫn ở trong trạng thái tích cực, có khả năng phục hồi trong các phiên tới nếu có thông tin hỗ trợ.

Lình xình đến hết tuần

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin, dòng tiền đầu tư vẫn chỉ đứng ngoài, nghe ngóng, chứ chưa có động thái cụ thể. Bên cạnh đó, khả năng giảm sâu cũng được giảm thiểu phần nào khi các chỉ số đã xoay quanh vùng giá hẹp hiện tại trong nhiều phiên liên tiếp.

Chúng tôi cho rằng, trạng thái này của thị trường vẫn chưa thể thay đổi ít nhất đến hết tuần hoặc cho đến khi xuất hiện thông tin có tầm ảnh hưởng đủ mạnh và trực tiếp để có thể phác họa một xu hướng rõ nét hơn.

Về mặt kỹ thuật, việc RSI xuất hiện phân kỳ dương và MACD cắt lên trên đường tín hiệu cũng ủng hộ việc thị trướng chuyển biến tích cực hơn. Tuy nhiên, các chỉ báo này sẽ hoạt động đáng tin cậy hơn trong một thị trường có xu hướng và thanh khoản cải thiện hơn nữa.

Ủng hộ mua dần cổ phiếu

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Cây nến Hammer hình thành cho thấy dấu hiệu tích cực. Theo đó, VN-Index có thể hồi phục trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, tín hiệu này không mạnh do không được hỗ trợ bởi các yêu tố khác.

Nếu VN-Index tăng mạnh, nhà đầu tư lướt sóng sẽ có cơ hội mua vào với mức cắt lỗ dưới mức thấp hôm qua ở 424.86 và mục tiêu và vùng kháng cự 450-460.

Trong ngắn hạn, mặc dù xu hướng hiện tại vẫn là giảm, chúng tôi vẫn cho rằng khá an toàn nếu nhà đầu tư mua dần cổ phiếu. Sau đợt sóng tăng mạnh đầu năm, vùng giá hiện tại, tương ứng Fiboncci 38.2%-50%, là khá hấp dẫn.

Cây nến Hammer hình thành cho thấy dấu hiệu tích cực. Mặc dù vậy, khối lượng giao dịch giảm không cho thấy lực cầu bắt đáy mạnh.

Trong thời gian tới, HNX-Index có thể tiếp tục giằng co cho đến khi chỉ số này phá ra khỏi vùng giao dịch hẹp 72-78.

Vẫn ở mức tích cực

CTCP Chứng khoán Woori CBV: Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 13/06 thị trường lại trở lại trạng thái dao động trong một biên độ hẹp với thanh khoản không được cải thiện.

Trạng thái hiện tại vẫn ở mức tích cực khi các chỉ số vẫn dao động bên trên SMA 300 để tích lũy, tuy nhiên việc thêm vào cổ phiếu không được khuyến khích nếu như tài khoản vẫn chưa có lợi nhuận để bảo đảm an toàn về vốn. Trạng thái tích cực được giữ vững nếu như các chỉ số vận động bên trên SMA300.

Ủng hộ VN-Index phục hồi

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Xác suất VN-Index có thể hồi phục trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp, với mức dao động trong khoảng 425 – 430 điểm. Tuy nhiên, để thị trường tăng bền vững thì thanh khoản cũng phải được cải thiện đi kèm với việc đường giá hướng lên.

Theo đó, mặc dù chỉ số đang được nâng đỡ bởi ngưỡng hỗ trợ động EMA 200 và sâu hơn là ngưỡng hỗ trợ 73 điểm (Fibonacci Retracement 38.2%) nhưng với áp lực bán vẫn tiềm ẩn và tâm lý do dự chiếm đa số thì khả năng cao HNX-Index sẽ tiếp tục xu hướng giằng co, giảm nhẹ về kiểm tra lại khu vực đáy cũ 72 điểm trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Thận trọng mua vào

CTCP Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VISE): Việc thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc xanh bật tăng 1% đã góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu trong nước, giúp thị trường tránh được làn sóng bán tháo mạnh mẽ.

Tuy nhiên khi mà những chính sách vĩ mô trong nước chưa thực sự phát huy tác dụng thì lực cầu vẫn còn khá yếu ớt. Đó là nguyên nhân khiến thị trường giao dịch lình xình, nhiều mã chủ chốt giảm giá khiến chỉ số VN-Index giảm nhẹ. Chúng tôi bảo vệ quan điểm nhà đầu tư nên thận trọng mua vào trong thời điểm này.

Cũng như sàn HOSE, tâm trạng lo lắng của nhà đầu tư trên sàn Hà Nội kéo chỉ số HNX-Index rung lắc mạnh, nhờ sự trở lại của nhóm cổ phiếu chủ chốt vào cuối phiên giúp chỉ số sàn Hà Nội bật xanh, tuy nhiên thanh khoản giảm so với phiên liền trước. Dự đoán phiên ngày mai chỉ số HNX-Index đi ngang trong biên độ hẹp.

Vẫn còn rủi ro về đáy cũ

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Xu thế thị trường vẫn là lình xình đi ngang. Dù xuất hiện 1 vài nhịp tăng điểm trong phiên, có thể thấy lượng cung vẫn lớn ở các mức giá trên tham chiếu. Thanh khoản ở mức thấp có thể giúp thị trường chưa giảm mạnh trong ngắn hạn, tuy nhiên với góc nhìn xa hơn, rõ ràng đây không phải là 1 tín hiệu tốt. Rủi ro giảm về mức đáy cũ vẫn luôn thường trực.

Về giao dịch của khối ngoại, việc bán ròng của khối này trong thời gian gần đây có sự đóng góp lớn từ STB, trong đó quỹ ETF bán ra khá nhiều để giảm tỷ trọng cổ phiếu này trong danh mục. Quỹ VNM cần bán ra khoảng 9 triệu cổ phiếu STB để giảm tỷ trọng STB từ 7.2% xuống 3.14%.

Thống kê cho thấy trong suốt mấy ngày qua tổng khối lượng bán ròng STB đã đạt gần bằng con số này, do đó chúng tôi hy vọng trong những ngày tới lượng bán ròng STB sẽ giảm xuống và giúp đảo chiều xu thế bán ròng của khối ngoại. Điều này nếu diễn ra sẽ giúp thị trường có thêm 1 điểm tựa mới, hoặc ít nhất cũng giúp tâm lý nhà đầu tư bớt tiêu cực.

Minh Phương tổng hợp (Vietstock)

ffn

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 13/06: Rủi ro đang lớn dần (12/06/2012)

>   Quỹ bảo vệ NĐT: Nỗi niềm của CTCK (12/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 12/06/2012 (12/06/2012)

>   Góc nhìn 12/06: Giằng co trong ngắn hạn (11/06/2012)

>   Góc nhìn 11 – 15/06: Cơ hội mua đã đến? (10/06/2012)

>   Lãi suất về 9%/năm tác động thế nào tới chứng khoán? (07/06/2012)

>   Góc nhìn 08/06: Rủi ro cao, lợi nhuận cao? (07/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 07/06/2012 (07/06/2012)

>   Góc nhìn 07/06: Chưa tin vào thị trường (06/06/2012)

>   UBCK: Siết quy định dự báo (06/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật