Chủ Nhật, 24/06/2012 21:37

Góc nhìn 25 – 29/06: Khả năng giảm xuống vùng hỗ trợ

Đa số ý kiến của các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường có thể giằng co và đi ngang trong tuần cuối tháng 6. Thậm chí có ý kiên bi quan cho rằng thị trường có thể tiếp tục giảm xuống cùng hỗ trợ.

Sẽ kiểm chứng lại vùng cận dưới

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Sau chuỗi ngày vận động trong biên độ hẹp và đi ngang quanh điểm chính giữa của vùng “sideways” 71.8 – 77.6 điểm, phiên phân phối vào cuối tuần đã phần nào cho thấy sự mất kiên nhẫn của bên nắm giữ cổ phiếu với sự đuối sức về cuối phiên của các chỉ số.

Thị trường được dự báo sẽ một lần nữa quay xuống kiểm chứng lại vùng cận dưới của dải đi ngang trên vào đầu tuần tới. Nhịp nảy lại mang tính kỹ thuật có thể xuất hiện nhưng khác với 2 lần trước, chúng tôi không ủng hộ các quan điểm mua mới trong lần này, kể cả các giao dịch T+.

Việc mua vào chỉ phù hợp đối với các vị thế “đã” bán trước ở vùng cận trên và bây giờ là điểm để hiện thực hóa một phần lợi nhuận”.

Chờ đợi mua với giá rẻ hơn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Mặc dù hàng loạt các thông tin hỗ trợ cho thị trường chứng khoán liên tiếp được tung ra như giảm lãi suất, giãn nộp thuế..Tuy nhiên dòng tiền tiếp tục thờ ơ với thị trường.  Dường như giới đầu tư đang chờ đợi những thông tin rõ ràng hơn từ tình hình kinh tế  (như thông tin về tăng trưởng tín dụng, GDP quý 2, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp…) sau hàng loạt các chính sách, biện pháp hỗ trợ của chính phủ.

Dưới tác động của mô hình hai đỉnh khá xấu trong ngắn hạn nên khả năng VN-Index quay về kiểm tra vùng hỗ trợ 410-415 trong thời gian tới. Do đó đối với nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn chưa nắm giữ cổ phiếu nên kiên nhẫn chờ đợi VN-Index tiến về kiểm tra vùng 410-415 rồi có thể xem xét giải ngân, đối với nhà đầu tư lướt sóng đang nắm giữ cổ phiếu nên tranh thủ các phiên bulltrap để giảm tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu và chờ đợi để mua lại với giá rẻ hơn. Đối với nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể giải ngân vào các mã cơ bản tốt.

Kỳ vọng vào khối ngoại

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Tổng kết tuần giao dịch từ 18/06-22/06, chỉ số VNIndex mất 5.92 điểm, tương ứng giảm 1.37%, HNIndex mất 1.53 điểm, tương ứng giảm 2.04%. Sau khi tăng nhẹ đầu tuần, thị trường giảm điểm liên tiếp đi kèm với tình trạng thanh khoản suy yếu.

Phiên cuối tuần, các chỉ số chứng kiến sự sụt giảm mạnh hơn về điểm số, tuy nhiên thanh khoản được cải thiện nhờ lực cầu giá thấp ở một số mã bluechips và sự tham gia tích cực hơn đến từ phía nhà đầu tư nước ngoài.

Các thông tin tốt đến từ việc chỉ đạo thực thi gói hỗ trợ thuế và giảm giá xăng hầu như đã không tác động đến tâm lý hai bên giao dịch như chúng tôi kỳ vọng. Trái lại, tâm lý của bên nắm giữ cổ phiếu đang dần trở nên bi quan hơn, minh chứng rõ nét nhất chính là sự hồi phục của các chỉ số vào giữa phiên buổi sáng đã dần biến mất trong giờ giao dịch buổi chiều.

Chúng tôi cho rằng hiện tại áp lực bán hiện tại không quá mạnh và đủ để thu hút sự chú ý của lực cầu, xu hướng giằng co trong biên độ hẹp của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong tuần tới. Song song với diễn biến chung của chỉ số, chúng tôi kỳ vọng động thái tham gia thị trường trở lại của khối ngoại có thể giúp cho một số mã cụ thể hồi phục nhưng sức lan tỏa đến các mã còn lại sẽ phụ thuộc nhiều vào tâm lý của các nhà đầu tư.

Nên đứng ngoài

CTCP Chứng khoán Kim Eng (KEVS):  Tại sàn HOSE, việc thanh khoản sụt giảm xuống những mức rất thấp bên cạnh giá không có động lực rõ ràng khiến chiến lược hợp lý là đứng ngoài thị trường.

Các chiến lược giao dịch trong giai đoạn thị trường không xu hướng thường có mức lợi nhuận nhỏ và đồng thời yêu cầu mức dừng lỗ rất sát trong điều kiện không thuận lợi.

HNX-Index vẫn trong khoảng giao dịch 72-77 điểm và không tạo cơ hội rõ rệt cho cả bên mua lẫn bên bán (trước – short). Chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên chờ đợi cho tới khi xu hướng tiếp theo xuất hiện…

Tiếp tục giằng co và đi ngang

CTCP Chứng khoán Quốc tế (VISE): VN-Index vẫn có một tuần giao dịch không thành công khi thiếu vắng thông tin tích cực hỗ trợ. Tín hiệu bán đã được phát đi khi VN-Index phá hủy ngưỡng 430 điểm. Ngoài ra, dòng tiền vào thị trường duy trì mức thấp qua các phiên, cho thấy xu thế giảm điểm ngắn hạn của VN-Index vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Chúng tôi cho rằng khả năng cao VN-Index có thể sẽ diễn biến giằng co – đi ngang trong khu vực 420 – 430 điểm trong một vài phiên tới.

Mặc dù lực cầu tại các vùng giá thấp vẫn được duy trì khá tốt nhưng áp lực bán ra có phần áp đảo, đẩy HNX-Index chìm vào sắc đỏ phiên cuối tuần nói riêng cũng như cả tuần nói chung. Đây là những tín hiệu cho thấy tâm lý e ngại rủi ro của nhà đầu tưkhiến cho dòng tiền vào thịtrường càng bị thu hẹp. Trong thực trạng thiếu thông tin hỗtrợ, dòng tiền hạn chế và tâm lý đầu tư bất định như hiện nay thì thị trường vẫn chưa khởi sắc, xu thế dò đáy sẽ duy trì trong ngắn hạn.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 22/06: Khó có đột biến (21/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 21/06/2012 (21/06/2012)

>   Góc nhìn 21/06: Giữ tiền mặt cao (20/06/2012)

>   Góc nhìn 20/06: Sẽ giảm hoặc lình xình (19/06/2012)

>   Góc nhìn 19/06: "9 người 10 ý" (18/06/2012)

>   Góc nhìn tuần 18 – 22/06: Sẽ tăng nhưng đừng mua đuổi (17/06/2012)

>   “Cần có công ty bảo vệ quyền lợi NĐT” (15/06/2012)

>   VAFI: Bất ổn dự thảo cơ chế thuế với quỹ đầu tư (15/06/2012)

>   Góc nhìn 15/06: Rủi ro ở ngắn hạn (14/06/2012)

>   Góc nhìn 14/06: Sẽ hồi phục nếu có tin hỗ trợ (13/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật