Thứ Ba, 19/06/2012 17:47

Góc nhìn 20/06: Sẽ giảm hoặc lình xình

Phiên mất điểm với giao dịch ì ạch đã khiến nhiều công ty chứng khoán trở lại với các nhìn bi quan. Hầu hết đều dự đoán thị trường sẽ tiếp tục giảm hoặc chí ít cũng lình xình trong phiên 20/06.

Mốc 430 điểm khó bảo toàn

CTCP Chứng khoán Á Âu (AAS): Mặc dù chưa đến mức quá nguy hiểm nhưng với phiên giảm điểm này, mức độ rủi ro của thị trường trong ngắn hạn đang tăng lên tương đối.

Sau khi mua thăm dò trong 2 phiên đầu tuần, hoạt động mua vào ngắn hạn nên tạm thời ngừng lại để hạn chế thiệt hại có thể xảy ra trong trường hợp thị trường tiếp tục đi xuống.

Nếu vùng điểm quanh 430 điểm của VN-Index không thể được bảo toàn trong tuần này, nhiều khả năng nhà đầu tư sẽ phải xem xét đến ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 421 điểm thậm chí, tiêu cực hơn là mức Fibonacci Retracement 50.00% 411 điểm trong tuần giao dịch kế tiếp.

Vẫn còn đi ngang

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Khối lượng khớp lệnh hai  sàn bất ngờ giảm xuống mức khối lượng trung bình 5 ngày. Đây là một tín hiệu không tốt cho thị trường, cho thấy tâm lý các nhà đầu tư đang tỏ ra rất thận trọng, các giao dịch bị thu hẹp lại khá mạnh. Khối ngoại đã đảo chiều mua ròng trên HOSE, điều này xuất phát từ việc giảm bán STB. Tuy nhiên, động thái này cần thêm thời gian để tạo được xu thế rõ ràng.

Nhìn một cách tổng quát, thị trường vẫn trong kênh xu hướng đi ngang với những dao động khó nắm bắt. Bên cạnh đó, ngay cả khi tăng điểm, sóng tăng thường rất ngắn đồng thời thị trường cũng phân hóa khá mạnh giữ các cổ phiếu. Những diễn biến này không có lợi cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Khả năng tiếp tục mất điểm

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): VN-Index có thể chưa khởi sắc trong một vài phiên tới nhưng vẫn đang ở vùng giá đẹp trong bức tranh lớn hơn. Với diễn biến hiện tại, VN-Index có thể tiếp tục giằng co đi ngang. Nếu chỉ số tăng điểm, khối lượng giao dịch cần được cải thiện để cho thấy lực cầu mạnh.

Hiện các mã như GMD, KDC, CII, MSN … đã cho tín hiệu đảo chiều, hỗ trợ cho VN-Index. Trong khi đó, PVD, STB … có thể tiếp tục mất điểm, và kéo VN-Index giảm sâu hơn trong thời gian tới.

HNX-Index có phiên mất điểm thứ hai sau cây nến Gravestone Doji. Tuy nhiên, điều này không cho dấu hiện quan trọng đáng kể nào vì HNX-Index chủ yếu đi ngang trong biên độ hẹp trong các phiên vừa qua.

Nếu giảm dưới 74 điểm, HNX-Index có thể tiếp tục giảm về hỗ trợ 72. Ngược lại, HNx-Index có thể hồi phục về kháng cự 78.

Chưa phù hợp để đầu tư ngắn hạn

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Chúng tôi nhận thấy biên độ biến động của các chỉ  số đang có xu hướng thu hẹp, trong khi thanh khoản tiếp tục duy trì ở  mức thấp điều này cho thấy khả  năng thị trường  đang tiến sát  đến  điểm “break”. Bên cạnh yếu tố thông tin, thị trường đang cần sự  bổ sung dòng tiền mới để  bứt phá và tránh được đà giảm.

Theo quan điểm của BVS, diễn biến thị trường hiện tại chưa phù hợp đối với các nhà đầu cơ ngắn hạn, do yếu tố thanh khoản và biên độ biến động, việc tham gia thị trường sẽ chứa đựng nhiều rủi ro. 

Sẽ tiếp tục giằng co

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Diễn biến giao dịch trong phiên 19/06 khá quen thuộc đối với các nhà đầu tư, điểm tích cực duy nhất là khối ngoại đã trở lại mua ròng sau 11 phiên bán ròng liên tiếp từ đầu tháng đến nay, tuy nhiên, mức độ tham gia còn thấp và áp lực bán vẫn còn ở một số mã bluechips như VCB, STB, VIC và VSH.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co trong biên độ hẹp trước khi có thêm sự hỗ trợ từ các thông tin mới.  

Đà giảm sẽ quay lại

CTCP Chứng khoán Quốc tế (VISE): Kịch bản giảm điểm lặp lại cùng không khí giao dịch ảm đạm, buồn chán, cho thấy những mối lo ngại vềtốc độ tăng trưởng kinh tế không được như kếhoạch ởcuối năm đã khiến nhà đầu tưmất niềm tin vào kênh đầu tư chứng khoán. Thị trường tiếp tục suy giảm cho thấy thị trường thiếu động lực để tạomột sóng tăng mạnh trong những phiên kế tiếp. Theo đó chúng tôi giữ quan điểm nhà đầu tư thận trọng giải ngân trong phiên ngày mai (20/06).

Diễn biến trên sàn Hà Nội vẫn là lình xình đi ngang, nhà đầu tư chủ yếu đặt lệnh cầu ở mức dưới tham chiếu cùng với thanh khoản thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tưvẫn thận trọng. Dự đoán, phiên giao dịch ngày mai (20/06) nếu không có thông tin tích cực hỗ trợ, đà giảm điểm sẽ tiếp tục quay lại.

Chỉ nên mua cho dài hạn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy trạng thái lình xình đã trở lại mang đến tín hiệu khá tiêu cực bởi tâm lý thận trọng, dè dặt của cả bên mua lẫn bên bán. Phần lớn dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường khiến thanh khoản không có sự cải thiện.

Mặc dù lực cầu bắt đáy nhập cuộc đã góp phần nâng đỡ thị trường, giúp các chỉ số chính thu hẹp đà giảm về cuối phiên song sức cầu yếu cùng với tâm lý do dự của nhà đầu tư khiến cho số cổ phiếu giảm điểm vẫn chiếm đa số. Thêm vào đó, sự thiếu vắng thông tin tích cực từ vĩ mô cũng là nguyên nhân khiến cho tâm lý đầu tư càng trở nên bất ổn và xu thế giằng co đi ngang ngắn hạn vẫn tiếp diễn.

Khối ngoại trong phiên giao dịch này đã trở lại mua ròng tuy nhiên vẫn chưa có tín hiệu nào từ thị trường cho thấy khả năng bứt phá ra khỏi xu hướng đi ngang hiện tại để hình thành xu thế tích cực hơn. Trong khi đó, thông tin dự kiến về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong quý 2/2012 có thể sẽ sớm xuất hiện làm tăng khả năng xuất hiện sự phân hóa giá giữa các nhóm cổ phiếu. Theo đó, việc mua vào chỉ nên cân nhắc cho mục đích đầu tư dài hạn.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FFN

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 19/06: "9 người 10 ý" (18/06/2012)

>   Góc nhìn tuần 18 – 22/06: Sẽ tăng nhưng đừng mua đuổi (17/06/2012)

>   “Cần có công ty bảo vệ quyền lợi NĐT” (15/06/2012)

>   VAFI: Bất ổn dự thảo cơ chế thuế với quỹ đầu tư (15/06/2012)

>   Góc nhìn 15/06: Rủi ro ở ngắn hạn (14/06/2012)

>   Góc nhìn 14/06: Sẽ hồi phục nếu có tin hỗ trợ (13/06/2012)

>   Góc nhìn 13/06: Rủi ro đang lớn dần (12/06/2012)

>   Quỹ bảo vệ NĐT: Nỗi niềm của CTCK (12/06/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 12/06/2012 (12/06/2012)

>   Góc nhìn 12/06: Giằng co trong ngắn hạn (11/06/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật