Thứ Tư, 25/04/2012 22:02

Góc nhìn 26/04: Thận trọng với cổ phiếu “hot”

Càng gần đến kỳ nghỉ lễ dài, các công ty đưa ra những nhận định thận trọng hơn đối với thị trường. Hầu hết khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, tránh mua đuổi hoặc tránh các mã đã tăng nóng thời gian qua.

Thận trọng với các phiên cuối tuần

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Có thể thấy diễn biến của VN-Index đã vượt qua được tâm lý e ngại của nhà đầu tư đối với những thông tin xấu trong thời gian gần đây, thay vào đó là tâm lý lạc quan kỳ vọng vào xu hướng giảm của lãi suất cũng như những nỗ lực từ phía chính phủ trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế đã đề ra.

Nhìn chung, diễn biến hồi phục phiên này mang theo nhiều tín hiệu lạc quan về xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Tuy nhiên, do chỉ còn hai phiên giao dịch nữa nhà đầu tư sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, rủi ro T+4 là khá cao đối với việc mua vào ở thời điểm hiện tại.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng đối với việc giải ngân trong phiên giao dịch tiếp theo. Việc mua vào nên dựa trên danh mục đầu tư sẵn có và cần tránh những cổ phiếu đã tăng quá nóng trong thời gian vừa qua.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Tuy có sự tăng mạnh về điểm số và khối lượng, nhưng quan sát diễn biến trong phiên 25/04 chúng tôi nhận thấy thị trường có dấu hiệu “tiết cung” trong ngắn hạn.

Một số cổ phiếu blue chips đã tăng trở lại mức giá đỉnh ngắn hạn thiết lập cách đây 1 tuần, điều này khiến lực cung cũng có thể tăng dần và tạo áp lực bán ở các mức giá cao.

Trong ngắn hạn, diễn biến của 2 chỉ số khó có thể duy trì được sự tích cực như phiên 25/04, sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu nhiều khả năng tiếp tục diễn ra.

Theo quan điểm của BVS, chiến lược nắm giữ vẫn được nhà đầu tư ưu tiên xem xét, tuy nhiên việc mua đuổi giá trong những phiên tăng mạnh là không thực sự cần thiết.

Cần vài phiên giằng co để thử thách

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường đã có phản ứng tích cực khi đón nhận nhiều thông tin tốt như: Thống đốc yêu cầu các tổ chức tín dụng xem xét giảm lãi suất cho vay đối với các khoản nợ cũ; giá gas có thể giảm thêm 30,000 đồng/bình… Lực cầu được gia tăng mạnh mẽ trong phiên tuy nhiên thị trường vẫn có sự phân hóa rõ nét.

Cả 2 chỉ số đang tiến sát tới mức đỉnh cũ (81 điểm và 478 điểm). Lực cung sẽ tăng lên đáng kể tại mức đỉnh này, do đó thị trường nhiều khả năng sẽ cần thêm những phiên giằng co để thử thách lực cầu. Do đó, nhà đầu tư không nên vội vàng mua đuổi giá cao mà chỉ nên mua vào tại những thời điểm thị trường có sự điều chỉnh.

Cơ hội cho nhà đầu tư lướt sóng

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Nếu vượt 470-480, VN-Index có thể tiến tới vùng kháng cự tiếp theo ở 520-530. Ở chiều giảm, nếu gap ngày 25/04 được phủ trở lại, VN-Index có thẻ sẽ kiểm tra lại đáy nhỏ trước ở 460 hoặc xa hơn là giảm về mức 450.

Nếu HNX-Index tăng vượt đường biên trên của mô hình ở mức 79,93, HNX-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có thêm một phiên tăng. Ngược lại, nếu cắt đường biên dưới, có thể là dưới 79,5, HNX-Index có thể mất điểm trong phiên 26/4.

Trong ngắn hạn, nếu HNX-Index vượt đỉnh nhỏ trước ở 81, một breakout mới được hình thành với mức giá mục tiêu là 79.

Tuy nhiên, với các yếu tố tương tự VN-Index, chúng tôi cho rằng đây chỉ là cơ hội với các chiến lược lướt sóng. Với các chiến lược ngắn hạn, nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu nên tiếp tục nắm giữ.

Trong khi đó, chúng tôi kỳ vọng HNX-Index sẽ có những điều chỉnh sâu về vùng hỗ trợ 69-70. Sự phân kỳ của chỉ báo RSI(14) cũng cho thấy khả năng này. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn đã lỡ đợt sóng vừa qua, không nên thực hiện một giao dịch mới.

Khó khăn ở ngưỡng kháng cự

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thanh khoản hai sàn cũng cải thiện, tuy nhiên mức tăng của khối lượng giao dịch vẫn còn khá khiêm tốn.

Các ngưỡng kháng cự mạnh 480 điểm với VN-Index và 80 điểm với HNX-Index có khả năng sẽ được kiểm chứng trong vài phiên sắp tới, và nếu thanh khoản thị trường không tăng mạnh mẽ trở lại thì khả năng vượt qua các ngưỡng kỹ thuật sẽ trở nên khó khăn hơn với chỉ số hai sàn.

Nhà đầu tư nên tạm thời hạn chế việc giải ngân để chờ đợi tín hiệu rõ ràng trong những phiên sắp tới. Nếu thị trường diễn biến tích cực, nhà đầu tư ngắn hạn cũng chỉ nên tăng cường mua vào trong trường hợp chỉ số hai sàn vượt qua các kháng cự nêu trên kèm theo thanh khoản tăng mạnh trở lại, đạt tối thiểu tương đương mức bình quân 10 ngày (80 – 90 triệu đơn vị).

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FInfonet

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 25/04: Cơ hội tốt để tích lũy (24/04/2012)

>   An toàn tài chính của CTCK: Không thể tự dối mình (24/04/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 24/04/2012 (24/04/2012)

>   Dragon Capital: Chứng khoán Việt Nam vẫn còn rẻ (24/04/2012)

>   Góc nhìn 24/04: Duy trì chiến lược nắm giữ (23/04/2012)

>   Góc nhìn 23 – 27/04: Thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài (22/04/2012)

>   Kiều hối “chực chờ” vào chứng khoán (20/04/2012)

>   Góc nhìn 20/04: Giải ngân hay nên chờ? (19/04/2012)

>   “Quý III, dòng tiền sẽ đổ mạnh vào thị trường” (19/04/2012)

>   “Sóng tăng mạnh có thể là cuối tháng, đầu tháng 5” (19/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật