Thứ Ba, 24/04/2012 22:29

Góc nhìn 25/04: Cơ hội tốt để tích lũy

Tiếp tục giữ thái độ thận trọng, tuy nhiên cũng xen lẫn lạc quan các công ty chứng khuyến nghị nhà đầu tư kiên trì nắm giữ hoặc mua vào những cổ phiếu tốt trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Kiên trì chiến lược nắm giữ và tích lũy

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Việc khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh trong 3 phiên giao dịch gần đây đặt ra câu hỏi thắc mắc cho nhiều nhà đầu tư. Nhiều ý kiến lo ngại điều này có thể hàm ý sự rút ra khỏi thị trường của dòng tiền.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng, việc khối lượng giao dịch sụt giảm trong những nhịp điều chỉnh của thị trường là hoàn toàn bình thường. Đặc biệt trong những phiên giằng co trong biên độ hẹp vừa qua còn cho thấy điểm tích cực khi lực cung giá thấp được hạn chế khá tốt.

Thị trường vẫn đang duy trì xu hướng tăng trung hạn theo quan điểm của phân tích kỹ thuật và BVS khuyến nghị nhà đầu tư kiên trì với chiến lược nắm giữ hoặc tích lũy cổ phiếu ở các vùng giá thấp. Điều thị trường cần lúc này là có thêm các thông tin hỗ trợ về mặt cơ bản để có thể thoát khỏi các phiên điều chỉnh ngắn hạn.

Mặc dù vậy, việc mua đuổi ở các vùng giá cao nên được hạn chế trong những phiên tới do mức độ rủi ro T+4 trong nhịp tăng điểm này sẽ đứng ở mức cao.

Cơ hội để chọn cổ phiếu tốt

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Sau khi trải qua một tuần suy yếu vừa qua, sự đảo chiều tích cực vào cuối phiên 24/4 sẽ mang lại sự hỗ trợ tâm lý tốt hơn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại, các thông tin công bố tỏ ra khá cân bằng về mặt tác động và do đó, chúng tôi cho rằng xu hướng giằng co với biên độ hẹp sẽ tiếp diễn cho đến khi xuất hiện thông tin đủ mạnh để tạo xu thế mới cho thị trường.

Với những nỗ lực hiện tại của cơ quan chức năng nhằm thực hiện các mục tiêu kinh tế đã đặt ra, chúng tôi giữ quan điểm lạc quan đối với triển vọng nửa cuối năm. Theo đó, chúng tôi cho rằng, những đợt giảm điểm tiếp tục là cơ hội để nhà đầu tư lựa chọn cổ phiếu tốt cho danh mục đầu tư của mình.

Khó có yếu tố đột biến

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Trong bối cảnh kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần, chúng tôi không kỳ vọng vào sự xuất hiện của yếu tố đột biến trong một vài phiên tới.

Ngoài ra, do VN-Index vẫn đang được nâng đỡ khá hiệu quả trong khu vực 460-465 điểm dưới ảnh hưởng của xu thế tăng điểm trung hạn nên nhiều khả năng thị trường sẽ diễn biến đi ngang, giằng co trong phiên giao dịch tiếp theo 25/04.

Trước khi có tín hiệu rõ ràng về xu thế của VN-Index, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì vị thế đầu tư hiện tại. Mặt khác, nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiến hành giải ngân vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, thanh khoản.

Giữ thái độ thận trọng

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Lực cầu có được điểm tựa khi xu hướng hạ lãi suất vẫn đang lan tỏa trong hệ thống ngân hàng và việc áp trần lãi suất cho vay cũng đang được tính đến cộng với những dự kiến về việc giảm thời gian thanh toán xuống T+3. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi kết quả kinh doanh, thị trường có sự phân hóa khá mạnh.

Mặc dù phiên giao dịch 24/04 chưa khẳng định chắc chắn về sự kết thúc của xu hướng giằng co của thị trường, song đã góp phần củng cố tâm lý đầu tư.

Ở góc độ khác, chúng tôi cũng cho rằng kỳ nghỉ lễ sắp tới cũng như ảnh hưởng của hiện tượng Sell in May trên thị trường quốc tế sẽ phần nào ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư, vì vậy, nhà đầu tư nên giữ thái độ thận trọng trong thời điểm này.

Việc giải ngân chỉ nên được thúc đẩy, nếu thanh khoản tiếp tục được cải thiện, các cổ phiếu trụ cột đứng vững, các kết quả kinh doanh tốt được phản ánh dần vào giá và câu trả lời về xu hướng trở nên rõ hơn.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Ở chiều tăng, VN-Index co thể sẽ kiểm nghiệm lại vùng 470-480 một lần nữa. Điều quan trọng là khối lượng giao dịch cần cải thiện trong các phiên tăng.

Ở chiều ngược lại, VN-Index có thể giảm về vùng giá 450, vùng đỉnh của mô hình Triangle trước đó hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 415-425.

Khác với VN-Index, HNX-Index từ từ đi lên trong suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên, mức tăng không đáng kể để cho thấy sự lạc quan trong các phiên tới.

Ở chiều tăng, HNX-Index có thể quay lại đỉnh trước đó ở 81. Ở chiều giảm, chỉ số này có thể giảm về mức 75, mức tiếp xúc với đường xu hướng tăng nối 2 đáy ở 69 và 72 hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 69-70.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

finfonet

Các tin tức khác

>   An toàn tài chính của CTCK: Không thể tự dối mình (24/04/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 24/04/2012 (24/04/2012)

>   Dragon Capital: Chứng khoán Việt Nam vẫn còn rẻ (24/04/2012)

>   Góc nhìn 24/04: Duy trì chiến lược nắm giữ (23/04/2012)

>   Góc nhìn 23 – 27/04: Thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài (22/04/2012)

>   Kiều hối “chực chờ” vào chứng khoán (20/04/2012)

>   Góc nhìn 20/04: Giải ngân hay nên chờ? (19/04/2012)

>   “Quý III, dòng tiền sẽ đổ mạnh vào thị trường” (19/04/2012)

>   “Sóng tăng mạnh có thể là cuối tháng, đầu tháng 5” (19/04/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 19/04/2012 (19/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật