Chủ Nhật, 22/04/2012 17:40

Góc nhìn 23 – 27/04: Thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài

Hầu hết công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường khó có thể giảm sâu trong tuần giao dịch cuối tháng 4. Tuy nhiên, rủi ro T+ vẫn còn khá lớn do thị trường sắp bước vào kỳ nghỉ lễ dài.

Xác suất đi ngang sẽ nhiều hơn

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Theo FPTS, sự điều chỉnh trong tuần qua của thị trường là điều cần thiết và mang nhiều yếu tố kỹ thuật nhiều hơn.

Trong tuần tới CPI cả nước có khả năng sẽ được công bố và tiếp tục có thể gây bất ngờ. Tuy nhiên, với thông tin này chúng tôi không quá kỳ vọng sẽ kéo thị trường tăng mạnh mà chủ yếu sẽ tác động đến tâm lý bên bán nhiều hơn.

Sau 3 phiên giảm vừa qua, thị trường cho xác xuất sẽ đi ngang trong phiên đầu tuần. Thanh khoản sụt giảm và biên độ giao dịch co hẹp sẽ là kịch bản phù hợp. Những cổ phiếu đã tăng liên tiếp nhiều phiên do tiết cung trong tuần trước có khả năng chưa thể tăng trở lại do dòng tiền đang chuyển hướng sang nhóm chưa tăng nóng, mới công bố kết quả kinh doanh tốt và cổ tức hấp dẫn.

Đối với nhà đầu tư lướt sóng, hoạt động mua vào trong phiên đầu tuần khi thị trường tiếp tục giảm sẽ giúp giảm thiểu rủi ro nếu xét trên cơ hôị đầu tư T+. Đồng thời, việc mua đuổi khi thị trường tăng mạnh trong tuần tới không được chúng tôi khuyến khích do tâm lý kỳ nghỉ lễ cuối tháng 4 có thể làm tăng lượng cung cuối tuần. Cổ phiếu cơ bản tốt nên là lựa chọn chính trong danh mục tại thời điểm hiện nay.

Áp lực điều chỉnh vẫn còn

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Yếu tố có khả năng tác động tới thị trường giai đoạn hiện tại là NĐT có khả năng sẽ thận trọng chờ số liệu công bố về tăng trưởng tín dụng và chỉ số tồn kho để đánh giá về mức độ của nguy cơ đình đốn kinh tế.

Xét trên phương diện kỹ thuật, tuần qua chưa xuất hiện tín hiệu nào gây tiêu cực cho xu thể tăng của thị trường, do đó có thể coi hiện tại thị trường chỉ đang điều chỉnh kĩ thuật. VN-Index có hỗ trợ tại 455 điểm còn HNX-Index nhận 75 điểm là hỗ trợ ngắn hạn.

Sự điều chỉnh ngắn hạn của thị trường vẫn có khả năng sẽ tiếp tục trong tuần tới nhưng nếu không có thông tin xấu tác động thì cường độ giảm sẽ không mạnh. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia dần vào thị trường nếu chỉ số về gần vùng hỗ trợ mạnh, nhưng nên ưu tiên các mã cổ phiếu tích cực về mặt cơ bản.

Khó có thể giảm sâu

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS): Xét riêng diễn biến phiên cuối tuần, nếu như các mã trụ cột không giảm giá thì chỉ số VN-Index đã có thể hồi phục nhẹ sau phiên giảm mạnh ngày hôm qua, điển hình là một số mã bluechips quan trọng đã tăng điểm trở lại như SSI, CTG và HAG.

Mặc dù vậy, mức độ hồi phục còn yếu, thanh khoản sụt giảm mạnh và bull-trap xuất hiện giữa phiên khiến chúng tôi lo ngại nhịp điều chỉnh có thể vẫn tiếp diễn. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng thị trường khó có thể giảm sâu và có thể hồi phục tốt trong tuần giao dịch tiếp theo nếu có thêm thông tin tích cực hỗ trợ.

Duy trì nắm giữ và tích lũy ở giá thấp

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Trong tuần tới, thông tin về CPI của tháng 4 sẽ được công bố và nhiều khả năng như con số đã được hé lộ từ Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là dưới 0.1%. Đây là một thông tin tích cực về mặt vĩ mô và là cơ sở để Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có những biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Tuy nhiên, BVS cho rằng, thông tin này và kể cả khả năng điều chỉnh giá xăng, giá điện sẽ không còn nhiều tác động đến diễn biến ngắn hạn của thị trường khi đã nằm trong dự báo của đa số các nhà đầu tư.

Yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường được chúng tôi kỳ vọng đến từ việc cho ra đời chỉ số HNX30 hoặc tích cực hơn là những thông tin về cơ chế giao dịch T+3 sẽ có thể giúp thị trường thoát khỏi các phiên điều chỉnh ngắn hạn. Bên cạnh đó, góc nhìn của phân tích kỹ thuật vẫn đang bảo lưu xu hướng tăng trung hạn cho thị trường và các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì chiến lược nắm giữ và tích lũy ở các vùng giá thấp.

Nên án binh

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): VN-Index có thể lùi về mức 450 hoặc xa hơn là vùng hỗ trợ 415-425. Ở chiều tăng, nếu vượt 470-480, chỉ số có thể tiếp tục hồi phục về vùng kháng cự tiếp theo là 520-530.

Trong khi đó, bức tranh ngắn hạn của HNX-Index vẫn đang rất tích cực với việc mô hình Ascending Triangle đang hình thành, cho thấy bên mua đang chấp nhận mức giá ngày càng cao hơn. Ở bức tranh lớn hơn, dù vùng kháng cự 79-82 là vùng kháng cự mạnh, nhưng chúng tôi cho rằng khả năng cao vùng này sẽ bị phá vỡ do đây là lần thứ 3 nó được kiểm nghiệm.

Tuy nhiên, với quan điểm cẩn trọng, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên án binh cho đến khi một breakout thực sự xảy ra. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục tích lũy thêm cổ phiếu ở các sóng điều chỉnh của thị trường, nếu có.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FINFONET

Các tin tức khác

>   Kiều hối “chực chờ” vào chứng khoán (20/04/2012)

>   Góc nhìn 20/04: Giải ngân hay nên chờ? (19/04/2012)

>   “Quý III, dòng tiền sẽ đổ mạnh vào thị trường” (19/04/2012)

>   “Sóng tăng mạnh có thể là cuối tháng, đầu tháng 5” (19/04/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 19/04/2012 (19/04/2012)

>   Góc nhìn 19/04: Điều chỉnh có đáng lo ngại? (18/04/2012)

>   “Tháng 5 sẽ là giai đoạn chuyển giao để tăng trưởng tiếp” (18/04/2012)

>   Góc nhìn 18/04: Giữ vững vị thế mua vào? (17/04/2012)

>   Chiến lược giao dịch ngày 17/04/2012 (17/04/2012)

>   Góc nhìn 17/04: Đà tăng đã vững vàng (16/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật