Thứ Ba, 17/04/2012 17:49

Góc nhìn 18/04: Giữ vững vị thế mua vào?

Đa số các công ty chứng khoán đều khuyến nghị nhà đầu tư mua vào trong bối cảnh hiện nay, bất chấp sự rung lắc và giằng co khá mạnh trên thị trường.

Ưu tiên nắm giữ

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Thị trường vẫn sẽ có những diễn biến giằng co quanh vùng kháng cự này, tuy nhiên khi mức đỉnh bị phá vỡ thì mặt bằng giá mới đã được thiết lập và chính mức kháng cự này sẽ trở thành hỗ trợ trong trường hợp thị trường quay đầu giảm điểm. Do đó, chúng tôi vẫn ưu tiên việc nắm giữ cổ phiếu trong giai đoạn này.

Cơ hội xem xét giải ngân

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Tâm điểm dẫn dắt cho đà hồi phục của thị trường trong phiên là nhóm cổ phiếu bất động sản, khoáng sản và chứng khoán. Tính thanh khoản của thị trường sụt giảm so với phiên cuối tuần trước, do chịu ảnh hưởng từ diễn biến giằng co trong những phút đầu, nhưng nhìn chung vẫn đang ở mức rất cao, dòng tiền tiếp tục cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ đối với thị trường cổ phiếu niêm yết.

Sắp tới, thông tin vĩ mô có thể xem như được quan tâm nhất cũng không nằm ngoài các số liệu về tình hình lạm phát trong nước tháng 4, được dự báo sẽ vẫn là những con số thấp khả quan. Điều này sẽ càng củng cố vững chắc thêm đà tăng của thị trường, do đó chúng tôi vẫn có góc nhìn lạc quan với thị trường trong các phiên giao dịch sắp tới.

Chúng tôi cũng không loại trừ khả năng xuất hiện áp lực điều chỉnh nhưng đầy đồng thời sẽ là cơ hội thích hợp để các nhà đầu tư xem xét giải ngân.

Tận dụng cơ hội để cơ cấu

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Có thể thấy, áp lực điều chỉnh xuất hiện quanh ngưỡng 470 điểm là khá lớn. Do đó, mặc dù VN-Index đã bứt phá qua ngưỡng kháng cự này nhưng khả năng cao thị trường sẽ xuất hiện một vài phiên rung lắc mạnh tiếp theo trước khi VN-Index có thể tiếp tục xu hướng đi lên các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Dự báo cho phiên giao dịch tiếp theo 18/04, nhiều khả năng sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục diễn ra đồng thời với kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp niêm yết được công bố. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành có triển vọng kinh doanh khả quan như cao su, ngân hàng, chứng khoán… sẽ tiếp tục nhận được sự chú ý của nhà đầu tư trong khi các cổ phiếu có kết quả kinh doanh kém triển vọng sẽ phải đối mặt với áp lực bán ra mạnh.

Theo đó, FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên tranh thủ các phiên thị trường giằng co để cơ cấu lại danh mục đầu tư, tăng cường tỷ lệ nắm giữ với các cổ phiếu có cơ bản tốt cho mục tiêu trung hạn.

Duy trì vị thế mua

CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS): VN-Index, với quan điểm rằng thị trường đang trong một xu hướng tăng giá, chúng tôi khuyến nghị khách hàng duy trì các vị thế mua đã mở. Trong trường hợp muốn mở các vị thế mua mới, nhà đầu tư nên chờ đợi các phiên điều chỉnh…

Trong khi đó, do xu thế ngắn hạn của HNX-Index là tăng giá, các nhà đầu tư có thể xem xét các phiên điều chỉnh để mở các vị thế mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng nắm giữ. Với quan điểm giao dịch theo xu hướng, chúng tôi cho rằng chưa nên bán ra cổ phiếu. Các phiên điều chỉnh trong xu hướng tăng thường diễn ra ngắn…

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FINFONET

Các tin tức khác

>   Chiến lược giao dịch ngày 17/04/2012 (17/04/2012)

>   Góc nhìn 17/04: Đà tăng đã vững vàng (16/04/2012)

>   HBBS: “Sẵn sàng tham gia T+3” (16/04/2012)

>   Các thành viên VASB sẽ ủng hộ phương án T+3 (16/04/2012)

>   Góc nhìn tuần 16-20/04: Xu hướng điều chỉnh không quá lo ngại (15/04/2012)

>   Tuần tới sẽ công bố CTCK bị kiểm soát đặc biệt (14/04/2012)

>   Lý do nhiều chỉ báo kỹ thuật hoạt động không hiệu quả? (14/04/2012)

>   Chính sách mới của NHNN sẽ ảnh hưởng tích cực đến TTCK (14/04/2012)

>   TVSI đề nghị sớm cho bán ngày T+1 (13/04/2012)

>   Góc nhìn 13/04: Có cần một nhịp điều chỉnh? (12/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật