Thứ Bảy, 14/04/2012 16:33

Offline Câu lạc bộ PTKT Vietstock tháng 4/2012:

Lý do nhiều chỉ báo kỹ thuật hoạt động không hiệu quả?

Thị trường khởi sắc, buổi offline PTKT Vietstock tháng 4/2012 tại TPHCM với chủ đề “Tìm hiểu lý do nhiều chỉ báo hoạt động không hiệu quả?” cũng diễn ra hết sức sôi động, diễn giả và các thành viên cùng cởi mở trình bày ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm “đánh trận” của mình.

Mở đầu buổi offline, ông John Harackiewicz – Nguyên Giám đốc Phân tích kỹ thuật của CTCP Chứng khoán Sacombank (SBS) trình bày và chia sẻ những kinh nghiệm quý giá về các vấn đề đang được quan tâm.

Ông cho biết, giai đoạn gần đây một số nhà đầu tư bắt đầu than phiền về việc nhiều chỉ báo họ đang sử dụng hoạt động kém hiệu quả so với những giai đoạn trước. Do vậy, có nhu cầu cấp thiết tìm hiểu tại sao nhiều chỉ báo lại hoạt động không tốt trong giai đoạn này.

Ông John nhấn mạnh, việc sử dụng các chỉ báo có một phần hết sức quan trọng là phải xác định xem chỉ báo đó thích hợp với dạng khung thời gian (timeframe) nào. Đây là điều mà rất nhiều nhà đầu tư ở Việt Nam và các thị trường mới nổi thường không chú ý trong quá trình ứng dụng phân tích kỹ thuật.

Ông cũng chứng minh rằng, không phải một hệ thống hay một chỉ báo cứ đúng nhiều lần là sẽ đúng mãi, mỗi chỉ báo hay hệ thống chỉ báo chỉ thích hợp trong 1 giai đoạn nào đó của thị trường.

Ông nêu ra các dạng xu hướng chủ yếu trên thị trường như Weak trends, Simple trends, Strong trends và Complex trends.

John Harackiewicz đưa ra các ví dụ hết sức cụ thể trường hợp của từng chỉ báo như cặp SMA 10 và SMA 100, Stochastic Oscillator và Relative Strength Index… để minh chứng cho những kết luận của mình.

Ông cho rằng chiến lược Buy & Hold đầu tư vào giá trị của doanh nghiệp không có hiệu quả tại thị trường như Việt Nam.

Phần cuối của buổi hội thảo, ông John Harackiewicz dành thời gian để trình bày về hệ thống trading mà ông tự phát triển cũng như những lưu ý về việc quản trị rủi ro. Theo ông, một hệ thống trading tốt thì điều cốt lõi nhất là phải chỉ ra được xu hướng của thị trường.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, nếu không có việc quản trị rủi ro tốt thì ngay cả khi xác định được những xu hướng lớn của thị trường vẫn có thể bị mất tiền như thường.

Hầu hết các nhà đầu tư, thành viên Câu lạc bộ PTKT Vietstock tham gia buổi offline đều tỏ ra tâm đắc với phần thuyết trình của ông John Harackiewicz.

Một số hình ảnh tại buổi Offline CLB PTKT sáng 14/04 tại TPHCM

 
 
 

Thế Phong (Vietstock)

Finfonet

Các tin tức khác

>   Chính sách mới của NHNN sẽ ảnh hưởng tích cực đến TTCK (14/04/2012)

>   TVSI đề nghị sớm cho bán ngày T+1 (13/04/2012)

>   Góc nhìn 13/04: Có cần một nhịp điều chỉnh? (12/04/2012)

>   “Thanh khoản của thị trường sẽ được cải thiện” (12/04/2012)

>   Góc nhìn 12/04: Tăng điểm là điều chắc chắn (11/04/2012)

>   Tổng giám đốc APG: “Không có lý do để trì hoãn T+3” (11/04/2012)

>   Tổng giám đốc BVS: “Tôi ủng hộ triển khai T+3” (11/04/2012)

>   “Cần có chế tài với CTCK không đáp ứng được T+3” (11/04/2012)

>   Góc nhìn 11/04: CTCK chưa cập nhật tin giảm lãi suất (10/04/2012)

>   Phó TGĐ HNX: Thị trường sẽ thích ứng dần với giao dịch buổi chiều (10/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật