Thứ Tư, 11/04/2012 20:44

Góc nhìn 12/04: Tăng điểm là điều chắc chắn

Gần như toàn bộ các công ty chứng khoán trên thị trường đều cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên tới.

Cân nhắc giải ngân khi điều chỉnh

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Với nhiều thông tin tốt hỗ trợ và mức độ thanh khoản được cải thiện mạnh, chúng tôi lạc quan hơn vào kịch bản tích cực của thị trường trong thời gian tới. Mức đỉnh cũ (79 điểm trên HNX, 460 điểm trên HOSE) sẽ tiếp tục đóng vai trò kháng cự trong phiên ngày 12/04, tuy nhiên chúng tôi thiên về khả năng thị trường sẽ bứt phá thành công mức kháng cự này.

Với quan điểm này, các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thêm vào những thời điểm thị trường điều chỉnh.

Lạc quan nhưng cần thận trọng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Xét các yếu tố tác động đến thị trường ở thời điểm hiện tại, có thể thấy chỉ số đang dần hội tụ các điều kiện cần thiết để hình thành nên một xu thế hồi phục mới. Tuy nhiên, trong những phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ cần phải thực hiện test lại ngưỡng kháng cự mạnh 460 điểm trước khi phát tín hiệu ủng hộ cho xu thế biến động tiếp theo.

Mặt khác, VN-Index đã liên tiếp nhiều lần thất bại trước ngưỡng kháng cự này trong thời gian ngắn nên rủi ro thị trường vẫn đang ở mức cao. Theo đó, trong phiên tiếp theo, mặc dù khá lạc quan vào xu thế thị trường trong thời gian tới nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng và chỉ nên giải ngân để thăm dò trong trường hợp thị trường xuất hiện sự điều chỉnh.

Breakout giả có thể vừa được hình thành

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Trong các phiên tới, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục tăng điểm. Chỉ số này có thể tiến tới vùng kháng cự 470-480. Ở chiều ngược lại, với xác suất thấp hơn, một breakout giả có thể vừa được hình thành và VN-Index có thể quay về đáy nhỏ trước ở 436.

HNX-Index cũng tăng mạnh sau khi phá vỡ mô hình Falling Wedge hình thành đầu phiên. Kết thúc phiên giao dịch, HNX-Index có mức tăng mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua. Nhà đầu tư ngắn hạn nên kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi một breakout thực sự xảy ra. Trong khi đó, nhà đầu tư lướt sóng có thể xem xét chốt lời ở vùng giá hiện tại và có thể mua lại khi breakout nói trên xảy ra.

Duy trì chiến lược mua và nắm giữ

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Trong thời gian tới, thị trường sẽ có sự phân hóa do đối tượng nhận được sự hỗ trợ từ chính sách mang tính chọn lọc về ngành, về doanh nghiệp. Các cổ phiếu bất động sản, cổ phiếu xây dựng, vật liệu xây dựng, các doanh nghiệp có tỷ lệ vay nợ lớn có thể là trung tâm thu hút sự quan tâm của dòng tiền. Những nhóm này được hưởng lợi hơn từ sự thay đổi chính sách. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, cổ phiếu penny ở vùng giá hiện nay đã không còn duy trì được sự hấp dẫn về giá, do vậy động lực tăng có thể không còn cao.

Chúng tôi cho rằng, thị trường vẫn nằm trong xu hướng tích cực và nhà đầu tư nên duy trì chiến lược mua và nắm giữ. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi giá và chỉ nên xem xét mua ở các phiên điều chỉnh.

Lạc quan cho các phiên tới

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Nhóm cổ phiếu bất động sản, được hưởng lợi trực tiếp nếu như thông tin được nới tín dung trở thàn hiện thực, đã thu hút được một lực cầu mạnh, nhiều cổ phiếu trong nhóm đã tăng trần trước khi đóng cửa. Hiệu ứng tích cực nhanh chóng lan rộng ra toàn thị trường, các nhà đầu tư đã tỏ ra khá tự tin và mạnh dạn tham gia thị trường, tính thanh khoản của hai sàn theo đó cũng tăng đáng kể so với phiên ngày 10/04.

Với những chuyển biến tích cực khá rõ ràng từ phía kinh tế vĩ mô trong nước, chúng tôi bảo lưu quan điểm lạc quan vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong các phiên giao dịch sắp tới. Cũng cần phải lưu ý thêm rằng, còn khoảng hơn 1 tuần nữa thì các con số về tình hình lạm phát cả nước trong tháng 4 sẽ dần hé lộ, chúng tôi cho rằng con số này có thể sẽ vẫn ở mức thấp dưới 1%, theo đó sẽ càng tạo cơ sở chắp cánh cho khả năng tăng điểm của thị trường.

Tích lũy cổ phiếu ở giá tốt

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thị trường đang nhận được những yếu tố hỗ trợ rất tích cực trong cả ngắn – trung và dài hạn. Sự thay đổi nhóm lĩnh vực không khuyến khích cùng với dự kiến việc giảm mạnh hệ số rủi ro với các khoản cho vay bất động sản và chứng khoán sẽ tạo điều kiện thuân lợi hơn cho dòng tiền tham gia vào các thị trường BĐS và chứng khoán. Bên cạnh đó, lạm phát hạ nhiệt, lãi suất đang giảm theo lộ trình v.v... tiếp tục là những yếu tố hỗ trợ dài hạn đối với thị trường. Sự thay đổi từ chính sách có thể sẽ có độ trễ nhất định trước khi phản ánh vào nền kinh tế, tuy nhiên ngay cả trong ngắn hạn, sức hỗ trợ tâm lý thị trường hiện tại có thể cũng sẽ rất đáng kể.

Thanh khoản thị trường bắt đầu tăng trở lại, đồng thời chỉ số hai sàn cũng tiến sát tới vùng kháng cự. Nếu trong phiên sắp tới, thị trường tiếp tục gia tăng mạnh tạo breakout khỏi mô hình tam giác, nhà đầu tư có thể gia tăng mạnh tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục. Ngay cả trong trường hợp trạng thái sideway tiếp tục diễn ra, nhà đầu tư cũng nên tận dụng cơ hội để giải ngân tích lũy cổ phiếu với mức giá tốt nhất có thể cho mục tiêu trung – dài hạn.

Viết Vinh tổng hợp (Vietstock)

FINFONET

Các tin tức khác

>   Tổng giám đốc APG: “Không có lý do để trì hoãn T+3” (11/04/2012)

>   Tổng giám đốc BVS: “Tôi ủng hộ triển khai T+3” (11/04/2012)

>   “Cần có chế tài với CTCK không đáp ứng được T+3” (11/04/2012)

>   Góc nhìn 11/04: CTCK chưa cập nhật tin giảm lãi suất (10/04/2012)

>   Phó TGĐ HNX: Thị trường sẽ thích ứng dần với giao dịch buổi chiều (10/04/2012)

>   Góc nhìn 10/04: Gom hàng mạnh hay chỉ thăm dò? (09/04/2012)

>   TGĐ Trung tâm Lưu ký: T+2 chưa thực hiện vì thiếu 2 yếu tố cơ bản (09/04/2012)

>   Góc nhìn 09-13/04: Không quá bi quan (08/04/2012)

>   Góc nhìn 06/04: Đã lạc quan hơn rồi! (05/04/2012)

>   Góc nhìn 05/04: Đi ngang hay tiếp tục giảm? (04/04/2012)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật