Thứ Năm, 25/08/2011 20:03

Thị trường ngày 26/08 dưới góc nhìn công ty chứng khoán

(Vietstock) – Với tâm lý đầu cơ truyền thống, nhiều khả năng dòng tiền nằm ngoài thị trường đang có xu hướng chuyển dần sang kênh đầu tư vàng hơn là chứng khoán. Do đó, sự thiếu hụt dòng tiền hỗ trợ sẽ là trở ngại lớn cho đà phục hồi của VN-Index trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Sẽ tiếp tục giằng co

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS): Thị trường đang xuất hiện dấu hiệu giảm lãi suất cho vay ở các ngân hàng lớn như Eximbank, Techcombank … với mức thấp nhất tới 17%. Mặc dù đối tượng cho vay chủ yếu là các doanh nghiệp xuất khẩu hay hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, nhưng đây có thể coi là dấu hiệu cho thấy tính khả thi của việc giảm lãi suất như NHNN đã cam kết.

Với dư địa tăng trưởng tín dụng còn rất nhiều (hiện tại là 7.57% so với mục tiêu là 20%), việc giảm lãi suất hứa hẹn triển vọng lạc quan hơn cho kinh tế Việt Nam nói chung và TTCK nói riêng.

Về mặt kỹ thuật, ACBS tiếp tục duy trì quan điểm tích cực trong ngắn hạn. Do đang dừng ở các ngưỡng kháng cự, TTCK có thể sẽ tiếp tục giằng co. Chiến lược ngắn hạn, cắt lỗ nhỏ, chốt lời sớm nên tiếp tục được áp dụng.

Có thể tích cực vào cuối tuần

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS): Phiên giao dịch ngày 25/08, nhóm nhà đầu tư nước ngoài giảm đáng kể lượng bán ở nhóm cổ phiếu bluechips sàn TpHCM và chuyển sang mua mạnh SSI. Động thái này góp phần củng cố  lực cầu của nhà đầu tư nội, đẩy Vn-Index tăng tích cực về cuối phiên.

Tuy nhiên, BVS cho rằng những gì đang diễn ra là chưa đủ để thuyết phục dòng tiền đã rút ra trong 2 phiên đầu tuần trở lại biểu hiện ở việc thiếu vắng lệnh mua của những nhóm nhà đầu tư đủ sức giữ nhịp thị trường.

BVS cho biết tiếp tục kỳ vọng thị trường sẽ diễn biến tích cực trong phiên giao dịch cuối tuần bởi đà tăng khối lượng vẫn khá tích cực với cả 2 sàn. Hơn nữa, những yếu tố kỹ thuật vẫn hỗ trợ cho quan điểm sóng tăng ngắn hạn.

Rủi ro T+ khá cao

CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI): Thị trường có thể tiếp tục trạng thái dao động đi ngang trong phiên cuối tuần. Hiện tại HNX-Index vẫn chưa tới ngưỡng kháng cự 72 điểm và dòng tiền nóng tiếp tục duy trì khiến thị trường vẫn còn cơ hội tăng giá ngắn hạn. Tuy nhiên ở mức giá hiện tại, các giao dịch mua vào ngắn hạn có thể chịu rủi ro T+4 khá cao.

The PSI, nhà đầu tư không nên thực hiện mua vào, đặc biệt là mua các mã không có trong danh mục. Nhà đầu tư có cổ phiếu trong danh mục có thể tiếp tục nắm giữ chờ mức giá cao hơn, nhưng cần quan sát tín hiệu thị trường và nên thực hiện bán mạnh nếu thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh.

Nên cân nhắc rủi ro T+

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND): Biến động thị trường trong phiên 25/08 có lúc khá xấu khi nhiều cổ phiếu hiện dư mua giá sàn, nhưng sự hồi phục cuối phiên vẫn giúp cho index có 1 cây nến trắng. Như vậy sau 2 phiên điều chỉnh vào thứ 3 và thứ 4, thị trường đã thể hiện những tín hiệu tích cực trở lại cho thấy cửa tiếp tục tăng điểm đang lớn hơn. Hầu hết các mã dẫn dắt thị trường đều trong trạng thái kỹ thuật khá tốt sẽ tạo nền tảng cho bước đi lên của thị trường.

Theo VND, điều thị trường chờ đợi lúc này là sự lan tỏa rộng hơn nữa tới các nhóm mã cổ phiếu khác thì nhịp sóng hồi này sẽ bền vững hơn.

VND cho rằng, trạng thái kỹ thuật của thị trường cho thấy sóng hồi vẫn còn, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cho đến khi đường kênh xu hướng bị phá vỡ. Việc tiếp tục mua vào nếu có nên cân nhắc đến rủi ro T+ và chỉ hướng đến các cổ phiếu thanh khoản tốt.

Có thể dòng tiền chuyển sang vàng

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS): Tín hiệu cho xu hướng hồi phục tiếp theo của thị trường vẫn chưa thể được nhìn nhận sau phiên giao dịch 25/08. Tâm lý nhà đầu tư chưa có sự ổn định cần thiết, trong khi đà phục hồi của thị trường phụ thuộc chủ yếu từ “sức kéo” của nhóm cổ phiếu chủ chốt. Bên cạnh đó, mặc dù giá vàng đang có xu hướng giảm song sức cầu vào kênh đầu tư vàng vẫn tiếp tục được duy trì và có xu hướng gia tăng.

Với tâm lý đầu cơ truyền thống, nhiều khả năng dòng tiền nằm ngoài thị trường đang có xu hướng chuyển dần sang kênh đầu tư vàng hơn là chứng khoán. Do đó, sự thiếu hụt dòng tiền hỗ trợ sẽ là trở ngại lớn cho đà phục hồi của VN-Index trong những phiên giao dịch tiếp theo. Nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn không nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

Viết Vinh tổng hợp

Các tin tức khác

>   Thị trường ngày 25/08 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (24/08/2011)

>   Chứng khoán phái sinh không dành cho “tay mơ” (24/08/2011)

>   Thị trường ngày 24/08 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (23/08/2011)

>   Tiêu chuẩn niêm yết mới, đừng để TTCK chệch hướng (23/08/2011)

>   CTCK “thở phào” với Dự thảo margin mới (22/08/2011)

>   Vàng, đất, USD... chọn gì? (22/08/2011)

>   Tổng giám đốc HOSE: Nên dự phòng rủi ro cho cả năm 2012 (22/08/2011)

>   Thị trường tuần 22 – 26/08 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (21/08/2011)

>   Dòng vốn vào Việt Nam có thể bị ảnh hưởng (21/08/2011)

>   Nâng chuẩn niêm yết không chỉ ở đầu vào (19/08/2011)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật