Thứ Tư, 22/12/2010 10:43

Ngành tài chính sẽ hấp dẫn trong năm 2011

(Vietstock) - Năm 2011, động lực của sự tăng trưởng nền kinh tế sẽ đến từ nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Bên cạnh đó, những ngành đáng chú ý trong năm tới sẽ là bất động sản, tài chính và bán lẻ.

Ngày 21/12, tại hội thảo “Cơ hội đầu tư trong năm 2011” diễn ra ở Sở GDCK TPHCM, các chuyên gia cho rằng, bức tranh về nền kinh tế thế giới năm 2011 khá sáng sủa khi nguy cơ suy thoái kép đã bị bỏ lại phía sau, cơ bản đã chấm dứt khủng hoảng và bắt đầu tăng trường trở lại.

Nền kinh tế Việt Nam trong năm tới được dự đoán GDP bình quân là 7-8%/năm; tăng xuất khẩu bình quân 12%/năm và tỷ trọng đầu tư phát triển là 40-41%/năm. Động lực của sự tăng trưởng nền kinh tế sẽ đến từ nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Cũng theo ý kiến của các chuyên gia, những ngành đáng chú ý trong năm tới sẽ là bất động sản, tài chính và bán lẻ.

Đối với ngành bất động sản, theo các chuyên gia nhu cầu nội địa tăng cao với sự phục hồi của nền kinh tế, đón nhận những dòng tiền tiềm năng mới và các chính sách mới. Đối với ngành tài chính, đây sẽ là ngành đón đầu phát triển khi nền kinh tế bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại, nhu cầu cổ phần hóa và mua bán sáp nhập đang phát triển, thị trường chứng khoán cũng có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau khi giá cổ phiếu đã ở mức hấp dẫn so với mặt bằng chung của khu vực. Với ngành bán lẻ, nhu cầu nội địa sẽ là động lực phát triển cho ngành này. Ngoài ra, ngành bán lẻ còn được hưởng lợi từ việc xuất khẩu các mặt hàng và khả năng thu hút các dòng vốn nước ngoài chảy vào Việt Nam.

Riêng về phần thị trường phái sinh nông sản – sản phẩm cà phê kỳ hạn, thì đây là một thị trường không quá xa lạ với thế giới nhưng lại rất mới mẻ đối với nhà đầu tư Việt Nam, đặc biệt là nhóm nhà đầu tư tài chính.

Việt Nam với thế mạnh về các sản phẩm hàng hóa nông sản như chè, cao su, cà phê, bông… nhưng lại chưa có một thị trường phái sinh chính thức đi vào hoạt động. Sản phẩm kinh doanh hợp đồng kỳ hạn cà phê của Trung tâm Giao dịch Cà phê Buôn Ma Thuột (đơn vị sự nghiệp hành chính có thu thuộc Sở Công thương Tỉnh Đắk Lắk) được ra đời nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư kinh doanh cà phê một công cụ bảo hiểm rủi ro biến động giá.

Đồng thời, các sàn giao dịch hàng hóa này cũng cung cấp cho các nhà đầu tư tài chính Việt Nam một công cụ đầu tư mới nhằm đa dạng hóa các loại hình đầu tư và tìm kiếm cơ hội lợi nhuận, cũng như giúp ích cho các nhà quản lý và hoạch định chính sách có thể điều hành được cán cân cung cầu của thị trường nông sản dễ dàng và thuận tiện hơn.

Được biết, buổi hội thảo do 3 đơn vị là Trung tâm Giao dịch Cà phê Buôn Ma Thuột, Công ty Chứng khoán Toàn Cầu và CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đồng tổ chức.

Hội thảo gồm 3 phần giới thiệu, thảo luận và đánh giá về thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản và thị trường phái sinh nông sản trong năm 2010 và 2011.

Viết Vinh

Các tin tức khác

>   Thị trường ngày 22/12 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (21/12/2010)

>   UPCoM-Index tăng ổn định ngay từ đầu phiên (21/12/2010)

>   SSI: Bốn nhóm ngành giảm tỷ trọng đầu tư  (22/12/2010)

>   6 ngành nên tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu (21/12/2010)

>   Năm 2011: VN-Index sẽ tăng trưởng 20-25% (21/12/2010)

>   Chứng khoán dồn dập vốn ngoại (21/12/2010)

>   Thị trường ngày 21/12 dưới góc nhìn công ty chứng khoán (20/12/2010)

>   UPCoM-Index giảm còn 40,87 điểm (20/12/2010)

>   DVD tăng giá vì thay nhân sự cao cấp? (20/12/2010)

>   Tâm lý thị trường: Thận trọng và ngắn hạn (20/12/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật