Thứ Bảy, 09/10/2010 06:29

DN bảo hiểm chạy đua giữ khách 

Năng lực chuyên môn, tính chuyên nghiệp, các dịch vụ trước và sau bán hàng là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các DN bảo hiểm, đặc biệt là DN bảo hiểm nhân thọ, trong việc giữ chân khách hàng. Đây cũng chính là mục tiêu trọng tâm của các DN bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

Cùng với việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, các DN bảo hiểm nhân thọ đang "chạy đua nước rút" nhằm cho ra đời những dịch vụ chăm sóc khách hoàn hảo nhất.

Đầu tháng 9/2010, Korea Life chính thức ra mắt cổng thông tin hỗ trợ tư vấn tài chính nhằm hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa công tác tư vấn và phục vụ khách hàng của đội ngũ tư vấn tài chính.

Đầu tháng 10, DN này lại tiếp tục triển khai dịch vụ nhắn tin SMS giúp khách hàng theo dõi tình trạng hợp đồng. Dịch vụ này nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và giúp các tư vấn tài chính được cập nhật nhanh chóng, chính xác và đầy đủ các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của khách hàng như yêu cầu thẩm định, tình trạng hợp đồng, các khoản thanh toán phí bảo hiểm… Theo đó, khách hàng sẽ được cập nhật đúng lúc các thời điểm quan trọng để duy trì tình trạng hợp đồng có hiệu lực, đảm bảo quyền lợi nếu có rủi ro xảy ra. Dự kiến, năm 2011, Bộ phận chăm sóc khách hàng của Korea Life sẽ triển khai những dịch vụ phong phú hơn dành cho khách hàng như: thư chúc mừng vào các dịp trọng đại của khách hàng, quà tặng sinh nhật…

Trong khi đó, AIA Việt Nam tung ra chương trình kiểm tra sức khỏe tài chính chuyên sâu dành cho các khách hàng tại TP. HCM và Hà Nội.

Bà Bùi Thị Kim Quy, Giám đốc điều hành đại lý cấp cao của AIA Việt Nam cho biết, chương trình này sẽ cung cấp cho khách hàng một bản báo cáo về tình hình tài chính chi tiết, qua đó khách hàng sẽ xác định được tình trạng tài chính hiện nay; các mục tiêu tài chính cụ thể mà họ mong muốn có được trong cuộc sống, như số tiền tối thiểu để giữ mức sống như hiện tại, quỹ giáo dục cho con trẻ, quỹ hưu trí sau này….

Ngoài việc đã đầu tư lớn vào các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng như: ký kết hợp tác với các đối tác ngân hàng, bưu điện cung cấp dịch vụ thu phí, dịch vụ bảo hiểm thuận tiện hơn, triển khai mô hình đại lý thu phí tại nhà ở một số địa phương…, Prudential cũng đang tất bật "phủ sóng" chương trình "Sức mạnh của sự lắng nghe" (Power of Listening) để đẩy mạnh văn hóa lắng nghe trong toàn Công ty, khuyến khích nhân viên biết lắng nghe để phục vụ khách hàng tốt hơn. Hiện Ngày hội Prudential (Prudential Day) đã được thực hiện tại 27 địa điểm trong toàn quốc, gặp gỡ trực tiếp 8041 khách hàng với mục đích cập nhật thông tin về Công ty, chia sẻ thông tin dịch vụ mới, tiện ích mới cho khách hàng…

Theo ông Takashi Fujii, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, để khách hàng đến với mình đã là khó, để giữ chân khách hàng tiếp tục gắn bó với mình khi hợp đồng cũ đã đáo hạn còn khó hơn. Chính vì thế, với Dai-ichi Life Việt Nam, việc chăm sóc khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ đều quan trọng như nhau.

"Với người Nhật, việc tham gia bảo hiểm là một nhu cầu tất yếu và một người Nhật thường sở hữu vài hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Chính vì thị trường phát triển nên yêu cầu của khách hàng là rất cao. Khi gia nhập vào thị trường Việt Nam, chúng tôi cũng vận dụng cách thức kinh doanh tại Nhật Bản, tức là chăm sóc khách hàng chu đáo và tỷ mỷ, phải thật sự quan tâm và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Đó chính là lý do khiến tôi tin rằng, chúng tôi sẽ giữ chân được khách hàng trong năm 2010 và dài lâu hơn", ông Takashi Fujii chia sẻ.

Chính thức vào thị trường từ giữa năm 2008, Great Eastern Việt Nam cũng đang rốt ráo triển khai nhiều chương trình phục vụ khách hàng một cách toàn diện. Ngoài các kênh trao đổi thông tin thông thường như qua thư tín, đường dây nóng, hộp thư điện tử..., dịch vụ cung cấp thông tin qua hệ thống tin nhắn cũng sẽ được đưa vào sử dụng. Cùng với đó là kế hoạch xây dựng cổng thông tin khách hàng, nhằm cung cấp phương tiện trực tuyến cho khách hàng chủ động mọi nơi mọi lúc có thể truy vấn thông tin, cập nhật và thực hiện các giao dịch liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của mình. Các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác cũng đã và đang được triển khai như: thư/thiệp chúc mừng, tặng quà vào các dịp sinh nhật khách hàng, lịch năm mới, thăm viếng gia đình khách hàng; dịch vụ thăm khám y tế tại nhà hỗ trợ khách hàng thẩm định y khoa...

Ông Đinh Quang Nương, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam nhận định, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tự thân nó đã có những điểm ưu việt, nhưng chỉ thế thôi thì chưa đủ để khách hàng quan tâm. Chính năng lực chuyên môn, tính chuyên nghiệp, lương tâm nghề nghiệp của người tư vấn, các dịch vụ trước và sau bán hàng của DN sẽ là những yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định có ký hợp đồng hay không.

Ngọc Lan

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Bảo hiểm nội bộ: Tại sao không? (01/10/2010)

>   Mô hình bảo hiểm nội bộ nên được giữ lại (29/09/2010)

>   Bảo hiểm xe cơ giới: Thấy gì từ những con số? (24/09/2010)

>   Bảo hiểm vi mô, khó nhiều bề! (23/09/2010)

>   Thị trường tái bảo hiểm bắt đầu sôi động (17/09/2010)

>   Bảo hiểm trực tuyến: Việt Nam không nằm ngoài xu hướng thế giới (15/09/2010)

>   Bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân: Nhà nước sẽ vào cuộc (15/09/2010)

>   Cần lắm bảo hiểm nông nghiệp (14/09/2010)

>   Mua bảo hiểm xe cơ giới gặp rủi ro: Chỉ biết kêu trời! (09/09/2010)

>   Bảo hiểm tín dụng xuất khẩu, tiềm năng bỏ ngỏ (08/09/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật