Thứ Bảy, 18/09/2010 10:49

Luẩn quẩn chờ chính sách mới

Nhiều nhà đầu tư đang chọn giải pháp đứng ngoài quan sát thị trường, giữ nguyên trạng thái tiền mặt và cổ phiếu trong tài khoản. Lý do là việc mua hay bán cổ phiếu vào lúc này đều có mức độ rủi ro không nhỏ.

Nếu bán cổ phiếu lúc này thì khó có thể mua lại ở mức thấp hơn, nhưng ngược lại, nếu mua vào thì có thể gặp phải rủi ro thanh khoản do thị trường chưa có dấu hiệu hình thành xu hướng tăng mà giao dịch thì đang giảm sút qua từng phiên, chưa kể việc để mất cơ hội đầu tư vào những cổ phiếu hấp dẫn hơn.

Thị trường sẽ lình xình đi ngang là dự đoán của nhiều CTCK và chuyên gia chứng khoán. Đặc biệt, khi Thông tư 13 có thực sự được chỉnh sửa điểm nào hay không vẫn chưa được Ngân hàng Nhà nước công bố chính thức. Có nguồn tin cho rằng, trong nội bộ cơ quan có trách nhiệm sửa đổi Thông tư 13 vẫn còn có những tranh luận nhất định và đó là lý do chưa có thông tin chính thức về việc sửa đổi văn bản này.

Ngoài các lý do liên quan đến Thông tư 13, hiện nay thị trường vẫn đang dè chừng với việc các cổ phiếu đã phát hành sẽ lần lượt về tài khoản vào các tháng cuối năm, góp thêm vào nguồn cung cổ phiếu vốn được cho là đã quá nhiều so với sức cầu ở thời điểm hiện nay. Bên cạnh đó, tín dụng ngân hàng vẫn tăng trưởng chậm trong khi lãi suất lại có xu hướng tăng lên.

Đã có ý kiến cho rằng, thị trường không chỉ lình xình trong một tháng mà sẽ lình xình đi ngang trong hai, ba tháng tới cho đến khi có những chính sách mới có khả năng tác động làm thay đổi mạnh kỳ vọng của nhà đầu tư.

Nhưng chính sách đó là gì thì chưa có một dự báo nào ngoài những suy luận kiểu như thị trường sẽ tăng điểm để chào mừng những sự kiện lớn như Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Đại hội Đảng hay thị trường sẽ có sóng vào cuối tháng 9 khi các quỹ đầu tư chốt NAV…

Khi thị trường giao dịch tẻ nhạt như hiện nay, có rất nhiều suy diễn khác nhau rút kinh nghiệm từ diễn biến thị trường các năm trước, nhưng mọi yếu tố ảnh hưởng đến TTCK đang diễn biến phức tạp hơn rất nhiều.  

Thành Nam

đầu tư chứng khoán

Các tin tức khác

>   Tài chính “xô ngã” chứng khoán? (18/09/2010)

>   Nhà ĐTNN vẫn bền bỉ bám TTCK Việt Nam (17/09/2010)

>   SCO rẻ nhất sàn UPCoM với giá 2.500 đồng/cổ phiếu (17/09/2010)

>   "Thị trường đang ở rất gần đáy trong dài hạn" (17/09/2010)

>   Ẩn số vĩ mô (17/09/2010)

>   Giấc mơ của broker OTC (17/09/2010)

>   Thị trường ngày 17/09 và góc nhìn từ CTCK (16/09/2010)

>   UPCoM-Index tăng phiên thứ 3 liên tiếp (16/09/2010)

>   Cơ hội nào cho chứng khoán? (16/09/2010)

>   Chưa có phản ứng rõ ràng với thay đổi thời gian khớp lệnh (15/09/2010)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật