Thứ Hai, 17/08/2009 16:43

SVP: “Đầu tư tối đa 1 triệu USD cho một dự án khởi nghiệp”

Softline Venture Partners (SVP) cho biết sẽ dành một lượng ngân quỹ lớn để đầu tư vào các dự án công nghệ thông tin ở Việt Nam.

Quỹ này là một bộ phận của Tập đoàn Softline (Nga), được thành lập với mục tiêu đầu tư vào các dự án phát triển phần mềm của doanh nghiệp và các lập trình viên độc lập tại Nga, các nước SNG và các quốc gia khác.

Hiện Softline có khoảng 1.000 nhân viên, với mạng lưới văn phòng đại diện tại 16 quốc gia. Tháng 3/2009, Sofltine đã khai trương văn phòng tại Việt Nam. Doanh thu năm tài chính 2008 của tập đoàn này là 364 triệu USD.

Đại diện SVP cho biết, tổng mức vốn đầu tư của quỹ cho mỗi dự án có thể vào khoảng 1 triệu USD. Những doanh nghiệp cũng như những lập trình viên độc lập - với những ý tưởng và sáng kiến hay trong lĩnh vực phát triển phần mềm - là đối tượng mà quỹ hướng tới.

Xung quanh kế hoạch đầu tư tại Việt Nam của SVP, ông Võ Văn Đường - Tổng giám đốc Tập đoàn Softline tại Việt Nam - đã có cuộc trao đổi với TBKTVN

Nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có hạ tầng công nghệ hấp dẫn, vậy tại sao SVP lại chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ngoài lãnh thổ Liên bang Nga và các nước SNG?

Việt Nam là một trong những quốc gia đang phát triển nhanh trên thế giới, và chúng tôi tin tưởng rằng sự đầu tư của chúng tôi vào thị trường tiềm năng này sẽ giúp ngành công nghệ phần mềm phát triển mạnh mẽ và gia tăng số lượng dự án mang tầm cỡ quốc tế từ Việt Nam.

Hơn nữa, Việt Nam lại là một trong những khu vực trong tâm về gia công phần mềm với nguồn năng lực cao, các chuyên gia công nghệ thông tin giỏi với những ý tưởng sáng tạo và đổi mới. Đó là những điều kiện tiên quyết cho sự thành công của một dự án.

Ông có thể cho biết các tiêu chí để SVP chọn dự án rót vốn?

Tiêu chí để rót vốn cho một dự án là những ý tưởng sáng tạo, một đội ngũ lập trình viên chuyên nghiệp, những mục tiêu rõ ràng cho một dự án, không trùng lặp ý tưởng đã được triển khai và có chất lượng thương mại.

Chúng tôi sẽ đầu tư tối đa 1 triệu USD cho một dự án khởi nghiệp, và không có giới hạn về tổng lượng ngân quỹ để đầu tư cho các dự án công nghệ thông tin khả thi ở Việt Nam.

Nhiều quỹ đầu tư cũng đã rót vốn vào các dự án công nghệ thông tin tại Việt Nam ..., vậy điểm khác biệt trong phương thức rót vốn của các ông là gì?

Chính vì SVP là một thành viên của Tập đoàn Softline, nên chúng tôi có thể cung cấp nhiều cơ hội khác nhau để phát triển các dự án phần mềm và tư vấn.

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ tập trung vào đầu tư, rót vốn, mà còn cung cấp cho những lập trình viên độc lập những lợi ích tài chính.

Các ông có nghĩ đến phương án mua đứt một dự án, một công ty phần mềm... nào đó tại Việt Nam để có thể tối đa hóa lợi nhuận?

Mục tiêu của chúng tôi hướng đến là đầu tư một cách thành công và hiệu quả cho các dự án mới, có tính sáng tạo cao, thay vì bỏ vốn đầu tư để quản lý hay điều hành một công ty.

Chúng tôi muốn tối ưu hóa hiệu quả từ quá trình đầu tư của mình, nên việc mua đứt một dự án, một công ty phần mềm... nào đó tại Việt Nam không phải là cách mà chúng tôi sẽ làm.

Duy Cường

TBKTVN

Các tin tức khác

>   Ngăn chặn hàng nhập lậu: Phải nâng cao chất lượng hàng Việt (17/08/2009)

>   Xuất khẩu sản phẩm nhựa có tín hiệu phục hồi (17/08/2009)

>   Kiến nghị tách một tập đoàn khỏi Bộ Xây dựng (17/08/2009)

>   Tạo niềm tin cho người tiêu dùng (17/08/2009)

>   Săn ô tô cũ (17/08/2009)

>   Cần những biện pháp đối phó với rào cản khi vào đất Mỹ (17/08/2009)

>   Thị trường bất động sản Hải Phòng hồi phục (17/08/2009)

>   Công bố 33 thương hiệu nổi tiếng đứng đầu các ngành hàng (17/08/2009)

>   Để nông sản Việt Nam không bị rớt giá (17/08/2009)

>   Thị trường thức ăn nhanh Việt Nam của... nước ngoài (17/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật