Thứ Hai, 17/08/2009 11:14

Công bố 33 thương hiệu nổi tiếng đứng đầu các ngành hàng

Hãng khảo sát thị trường Nielsen Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố danh sách 33 thương hiệu nổi tiếng đứng đầu các ngành hàng của Việt Nam trong năm 2008 do người tiêu dùng bình chọn.

Kết quả này được đưa ra trong buổi Gala Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam tối 15/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, Hà Nội.

Điều đáng mừng là trong 33 thương hiệu nổi tiếng đại diện cho 33 ngành hàng được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất năm 2008 thì các thương hiệu của Việt Nam đã chiếm đến gần 2/3.

Nổi trội như Việt Tiến, đứng đầu ngành hàng dệt may và sản phẩm thời trang, Kinh Đô (ngành hàng thực phẩm); Traphaco (ngành hàng dược phẩm); FPT (ngành công nghệ thông tin), Sông Đà 10 (ngành xây dựng – tư vấn – thiết kế), Taxi Mai Linh (ngành dịch vụ giao thông vận tải); Lái Thiêu (ngành chăn nuôi), Thiên Long (ngành văn phòng phẩm)…

Theo ban tổ chức, kết quả này cho thấy thương hiệu nội địa đang được người tiêu dùng ưa chuộng và dần khẳng định được vị thế của mình.

“Đây cũng là một minh chứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp trong việc không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống đông đảo người dân” - ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

Tiếp nối thành công kể trên, tại buổi gala, ban tổ chức cũng đã công bố khởi động chương trình năm 2010 bắt đầu từ tháng 8/2009 với hoạt động đầu tiên là khảo sát thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam.

Chương trình năm 2010 dự kiến được mở rộng lên 40 ngành nghề khảo sát, thay vì 33 như năm 2008. Đồng thời cũng là dịp các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam được thử sức, cọ xát cùng các thương hiệu khu vực trong giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu nhất Đông Nam Á” nhân Hội nghị thưởng đỉnh ASEAN do Việt Nam là nước chủ nhà.

Thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam là chương trình duy nhất chỉ sử dụng độ nhận biết và chất lượng nhận biết của người tiêu dùng. Thông qua phỏng vấn trực tiếp dựa trên bảng hỏi tới từng cá nhân, ban tổ chức sẽ xác định chỉ số nổi tiếng, từ đó đưa ra bảng xếp hạng thương hiệu tại Việt Nam.

2010 là năm thứ 3 chương trình được tổ chức dành cho tất cả tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài có hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

 

TOP 33 NGÀNH HÀNG

(Theo kết quả khảo sát Thương Hiệu Nổi Tiếng 2008 của Nielsen VN)

STT

NHÃN HIỆU

NGÀNH HÀNG

1

HONDA

Ngành hàng Phương tiện giao thông vận tải

2

NOKIA

Ngành hàng Viễn Thông

3

SONY

Ngành hàng Điện - Điện tử - Điện gia dụng

4

BIA HENEIKEN

Ngành hàng Đồ uống

5

PETROLIMEX

Ngành hàng Nguyên liệu, Nhiên liệu

6

KYMDAN

Ngành hàng Đồ gia dụng lâu bền

7

OMO

Ngành hàng Hóa phẩm - Hóa mỹ phẩm

8

EMS

Ngành hàng Bưu chính

9

AGRIBANK

Ngành hàng Ngân hàng và các dịch vụ Ngân hàng

10

VIETTIEN

Ngành hàng Dệt may & các sản phẩm may thời trang

11

KINH ĐÔ

Ngành hàng Thực phẩm

12

TRAPHACO

Ngành hàng Dược phẩm

13

ANH VĂN HỘI ViỆT MỸ (VUS-ETSC)

Ngành hàng Giáo dục - Đào tạo

14

CHỨNG KHOÁN ACB (ACBS)

Ngành hàng tài chính - chứng khoán

15

BẢO ViỆT

Ngành hàng Bảo hiểm

16

METRO Cash & Carry Việt Nam

Ngành hàng Thương mại tổng hợp

17

SÔNG ĐÀ 10

Ngành hàng Xây dựng - Tư vấn - Thiết kế

18

TAXI MAI LINH

Ngành hàng Dịch vụ giao thông vận tải

19

SJC

Ngành hàng Vàng, Bạc, đá quý

20

BỆNH ViỆN ĐA KHOA HOÀN MỸ

Ngành hàng Dịch vụ y tế

21

DU LỊCH VĂN HÓA SUỐI TIÊN

 Ngành hàng Khách sạn - Nhà hàng - vui choi giai tri

22

LÁI THIÊU

 Ngành hàng Chăn nuôi

23

TOÀN MỸ

 Ngành hàng Cơ khí - Kim khí

24

OLAY

Ngành hàng Mỹ phẩm và Dịch vụ làm đẹp

25

SƠN NIPPON

Ngành hàng Vật liệu xây dựng

26

VĂN PHÒNG PHẨM THIÊN LONG

Ngành hàng Văn phòng phẩm

27

HOÀNG ANH GIA LAI

Ngành hàng Nội thất

28

FPT

Ngành hàng Công nghệ thông tin

29

GỐM SỨ HOA THANH - BÁT TRÀNG

Ngành hàng Thủ công mỹ nghệ

30

SAIGON TOURIST

Ngành hàng Du lịch lữ hành

31

BẢO VỆ LONG HẢI

Ngành hàng Dịch vụ tổng hợp

32

PHÚ MỸ HƯNG

Ngành hàng Bất động sản

33

ĐẠM PHÚ MỸ

Ngành hàng Nông lâm nghiệp

 

Nguyễn Nga

VIETNAMNET

Các tin tức khác

>   Để nông sản Việt Nam không bị rớt giá (17/08/2009)

>   Thị trường thức ăn nhanh Việt Nam của... nước ngoài (17/08/2009)

>   Nhà máy thủy sản Quảng Ninh đi vào hoạt động (17/08/2009)

>   Giấy thông hành cho “nhân viên quốc tế” (17/08/2009)

>   XK sang Campuchia: Đề phòng lỗ nhỏ gây đắm thuyền (17/08/2009)

>   Ba đề xuất thúc đẩy xuất khẩu (17/08/2009)

>   Việt Nam xuất gì sang Hàn Quốc? (17/08/2009)

>   Mô hình tập đoàn kinh tế: Tiếp tục chờ (17/08/2009)

>   Thái Lan sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam (17/08/2009)

>   Nhà máy lọc dầu Dung Quất chuẩn bị vận hành 100% công suất (17/08/2009)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật