Thứ Tư, 15/05/2024 11:58

Dịch vụ 

Khám phá các mẫu bình thở decanter đựng rượu vang độc lạ, ấn tượng

Trên thị trường có đa dạng các kiểu dáng bình thở rượu vang. Cùng khám phá các mẫu bình thở rượu vang độc lạ, bán chạy hiện nay. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều gợi ý tuyệt vời.

Tìm hiểu về bình thở rượu vang

Bình thở rượu vang hay còn gọi là bình decanter, đây là một dụng cụ quan trọng khi thưởng thức rượu đặc biệt là đối với rượu vang đỏ. Bình thở rượu vang là nơi diễn ra quá trình trao đổi mạnh mẽ giữa rượu vang và oxy trong không khí. Việc rót rượu vào decanter chính là giai đoạn quan trọng trong thưởng thức rượu vang. Độ chát của rượu được giảm, mùi cồn được bay hơi giúp rượu vang dễ dàng bung toả mùi hương khi thưởng thức.

Trên thị trường hiện nay có hai loại decanter chính đó là:

  • Decanter hoạt động theo nguyên lý cho rượu vang tiếp xúc với không khí trên bề mặt. Chất liệu thường được sử dụng đó là pha lê hay thuỷ tinh.
  • Magic Decanter: chất liệu sử dụng thường được làm từ nhựa và hoạt động theo nguyên lý sục khí trực tiếp vào rượu vang. Loại này ít phổ biến trên thị trường.

Công dụng của bình thở rượu vang

Tại các nhà hàng hay khách sạn việc sử dụng bình thở rượu vang decanter là không thể thiếu. Người phục vụ cần phải hiểu và biết cách chọn decanter phù hợp với từng loại rượu. Một số công dụng chủ yếu của bình thở đựng rượu vang:

Lọc cặn cho rượu vang: cặn rượu vang xuất hiện ở những chai vang lâu năm. Hiện tượng cặn xuất hiện là từ vỏ nho đã hoà tan trong rượu tái kết tủa tạo thành hoặc do phần gỗ của nút chai rơi xuống.

Đánh thức hương thơm của rượu vang: khi đóng chai và lên men thời gian dài, rượu bị rút hết không khí khiến mùi thơm không thể tổng hợp hết được. Cho rượu vào bình thở giúp oxy trong không khí được tiếp xúc với rượu làm cho hương vị rượu mềm hơn, ít chua hơn và màu sắc cuốn hơn.

Màu sắc vang đẹp hơn: rượu vang tiếp xúc với oxy vừa đủ sẽ cho ra màu sắc của rượu thay đổi theo hướng đậm hơn giúp người thưởng thức thăng hoa hơn.

Các mẫu bình đựng rượu vang độc lạ hiện nay

Decanter thiên nga

Decanter thiên nga là mẫu bình thở rượu vang được ưa chuộng bởi thiết kế sang trọng và dễ dàng sử dụng. Loại bình decanter được dùng cho những tín đồ thích trưng bày trên tủ vang. Thiết kế phần thân rộng cùng phần cổ thon dài giúp cho rượu được tiếp xúc với không khí dễ dàng và giúp rượu ngon hơn.

Decanter hình con hạc

Bình thở rượu vang hình con hạc được thiết kế với ý tưởng độc đáo mang phong cách cổ điển nhưng cũng rất hiện đại. Đây là chiếc bình thở mang đến nhiều công dụng cho người sử dụng đặc biệt hỗ trợ quá trình thưởng thức rượu vang Úc thêm phần trọn vẹn.

Decanter hình rắn hổ

Bình decanter là một trong những loại bình thở rượu vang có thiết kế đặc biệt, tinh tế và phức tạp. Sản phẩm được thiết kế dựa trên ý tưởng hình con rắn vươn mình lên cao với phần thân cuộn lại như đuôi rắn. Thiết kế decanter này mô phỏng hình dáng con rắn hổ mang tư thế chuẩn bị tấn công.

Sản phẩm được làm từ chất liệu thuỷ tinh cao cấp với độ trong suốt và màu sắc đồng nhất. Mẫu decanter hình rắn hổ này được làm thủ công toát lên vẻ kiêu sa nhưng vẫn đảm bảo tính chắc chắn khi sử dụng. Chính vì thế decanter rắn được đông đảo dân sành vang săn lùng.

Mẫu bình decanter cổ điển

Bình thở decanter cổ điển được thiết kế với phong cách đơn giản nhưng đậm nét truyền thống. Chiếc bình này thể hiện sự đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của người thưởng thức rượu vang. Loại bình này giúp rượu tiếp xúc với không khí nhiều hơn và còn thoả mãn sở thích sưu tầm và trưng bày phụ kiện rượu của một số khách hàng. Mẫu bình decanter cổ điển làm bằng pha lê này đảm bảo đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính.

Trên đây là bài viết khám phá các mẫu bình thở đựng rượu vang độc lạ, ấn tượng. Hy vọng những tín đồ đam mê rượu vang sẽ chọn được cho mình mẫu decanter phù hợp.

FILI

Các tin tức khác

>   Vì sao giày lười nam Timan luôn gây sốt ở thị trường Việt? (15/05/2024)

>   Cung cấp thực phẩm sạch Dũng Hà - Nguồn sống cho sức khỏe vàng (14/05/2024)

>   Cung cấp thực phẩm sạch Dũng Hà - Nguồn sống cho sức khỏe vàng (14/05/2024)

>   Định giá - Mảnh ghép cuối cùng trong tiến trình ra quyết định đầu tư (14/05/2024)

>   Phân tích kỹ thuật: Trả lời câu hỏi mua bán khi nào (17/05/2024)

>   Bán kẹp tóc vài ngàn đồng, chủ shop bỏ túi bạc tỉ (11/05/2024)

>   Phần mềm ERP - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả (10/05/2024)

>   Phần mềm ERP - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả (10/05/2024)

>   Eaton Park - căn hộ hạng sang phía Đông TPHCM có gì nổi bật? (14/05/2024)

>   Khám phá Vinhomes Golden River - dự án ven sông đắt đỏ bậc nhất TP.HCM (13/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật