Thứ Bảy, 11/05/2024 16:15

Bán kẹp tóc vài ngàn đồng, chủ shop bỏ túi bạc tỉ

Xuất hiện rầm rộ từ đầu tháng 3, kẹp hoa sứ nhanh chóng trở thành “hot item”, được chị em săn đón trên sàn thương mại điện tử với giá trị giao dịch 2 tháng đạt hơn 1 tỉ đồng mỗi shop.

Dữ liệu từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media cho thấy chỉ trong 2 tháng, kẹp hoa sứ đã trở thành "hot trend" với hơn 123.700 thảo luận, 2,3 triệu lượt tương tác.

Trong đó, 72,23% thảo luận đến từ nền tảng TikTok và 24,69% thị phần đến từ nền tảng Facebook.

Theo dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI, sau khi kẹp hoa sứ trở thành "hot trend" trên TikTok, tốp 10 shop bán chạy nhất trên nền tảng TikTok Shop đã tiêu thụ 88.200 chiếc, thu về 1,18 tỉ đồng giá trị giao dịch chỉ sau 2 tháng (từ 1-3 đến 30-4).

Ngoài ra, kẹp hoa sứ cũng được người bán đẩy mạnh trên sàn Shopee, với hơn 834.000 sản phẩm bán ra, đạt 13,4 tỉ đồng giá trị giao dịch - số liệu từ EcomHeat về tốp 10 shop bán chạy kẹp hoa sứ nhất trên sàn Shopee.

Trên sàn TikTok Shop, H.H.S (tên viết tắt) là shop bán chạy nhất với hơn 40.000 sản phẩm, thu về hơn 595,3 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán (1-3 đến 30-4).

Ngoài ra, tại Shopee, H.H.S. cũng nằm trong tốp 10 shop bán chạy nhất sản phẩm kẹp hoa sứ, với giá trị giao dịch đạt 380 triệu đồng trong 2 tháng.

Bán kẹp tóc vài ngàn đồng, chủ shop bỏ túi bạc tỉ- Ảnh 1.

Nguồn: YouNet ECI

Bán kẹp tóc vài ngàn đồng, chủ shop bỏ túi bạc tỉ- Ảnh 2.

Nguồn: YouNet ECI

Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận Phân tích Thị trường - Công ty Dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI, cho biết sàn H.H.S. thành công nhờ 3 điểm sau.

Thứ nhất, shop này đã xây dựng kênh TikTok về handmade với hơn 50.000 người theo dõi, tận dụng các xu hướng như hoa kẽm nhung. 

Thứ hai, cửa hàng nhạy bén với "trend" mới, bắt đầu kinh doanh kẹp hoa sứ từ khi sản phẩm này mới nổi lên trên mạng xã hội.

Thứ ba, trong 2 tháng, kênh TikTok của H.H.S. đăng 95 video về kẹp hoa sứ, mỗi ngày trung bình 2 video. Dù chỉ là cập nhật màu sắc hoặc "unbox" sản phẩm, những video này đã thu hút sự quan tâm đáng kể, một số video có hơn 500.000 lượt xem.

Theo ông Lâm, nhãn hàng nào tận dụng được các xu hướng thảo luận và mua sắm ngay lúc "trend" vừa xuất hiện sẽ sở hữu lợi thế lớn khi kinh doanh trên kênh trực tuyến. Để làm được điều đó thì nắm vững số liệu của từng nền tảng và biết cách phân tích số liệu là điều bắt buộc.

Lê Tỉnh

Người lao động

Các tin tức khác

>   Phần mềm ERP - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả (10/05/2024)

>   Phần mềm ERP - Giải pháp quản trị doanh nghiệp hiệu quả (10/05/2024)

>   Eaton Park - căn hộ hạng sang phía Đông TPHCM có gì nổi bật? (14/05/2024)

>   Khám phá Vinhomes Golden River - dự án ven sông đắt đỏ bậc nhất TP.HCM (13/05/2024)

>   Hôm nay Vietstock khai giảng khóa học Online "Đọc hiểu báo cáo tài chính" (09/05/2024)

>   Công cụ tìm kiếm VietstockFinance (08/05/2024)

>   Công cụ tìm kiếm VietstockFinance (08/05/2024)

>   Lắc bạc nam Hadosa - Sự kết hợp giữa tinh tế và cá tính (08/05/2024)

>   [TPHCM] Chính thức phát động cuộc thi Sinh viên với Tài chính mùa thứ 12 - Financial Student Contest 12 (07/05/2024)

>   Hôm nay Vietstock khai giảng khóa học online "Chứng khoán cơ bản" (06/05/2024)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật