Thứ Năm, 23/11/2023 18:28

Góc nhìn 24/11: Xem xét mua tích lũy cổ phiếu?

CTCK Beta khuyến nghị trong phiên giao dịch cuối tuần 24/11, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục biến động mạnh. Đối với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn dài hạn vẫn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để xem xét mua tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt.

Rủi ro ngắn hạn đã gia tăng

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, xét trên khung đồ thị ngày, VN-Index một lần nữa hình thành mẫu hình nến Bearish Engulfing xóa bỏ hoàn toàn nỗ lực phục hồi của các phiên trước. Xét về khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã hướng xuống tiêu cực và giảm dưới khu vực đáy cũ cho thấy rủi ro ngắn hạn đã gia tăng. Hỗ trợ gần nhất của VN Index là quanh khu vực 1,080 điểm nhưng cũng là khá mong manh.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc nâng cao tỷ trọng tiền mặt, sớm hiện thực hóa lợi nhuận đối với những cổ phiếu đã khả dụng và có được mức sinh lời trong nhịp phục hồi vừa qua để bảo toàn thành quả, đồng thời nên kiên nhẫn chờ đợi thị trưởng ổn định hơn với mức độ biến động trong phiên thu hẹp trước khi quyết định nâng cao tỷ trọng cổ phiếu.

Vẫn đang trong khu vực kiểm định hỗ trợ 1,100 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Nhịp hồi phục của thị trường đang đối diện khả năng kết thúc khi VN-Index tiếp tục đánh mất ngưỡng hỗ trợ 1,100 điểm bằng phiên giảm điểm mạnh 23/11.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, đà hồi phục mạnh vừa qua đưa VN-Index thoát khỏi trì kéo của nền tích lũy cũ, tuy nhiên như SHS liên tiếp nhận định nhịp hồi phục này mang tính kỹ thuật bởi VN-Index đã đánh mất xu hướng uptrend và có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào. Thị trường hiện vẫn đang trong khu vực kiểm định hỗ trợ 1,100 điểm và nếu sớm lấy lại ngưỡng này thì có thể hy vọng VN-Index hướng đến khu vực tích lũy cao hơn.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường tại ngưỡng hỗ trợ trong những phiên tới. Nhà đầu tư trung, dài hạn không cần quá lo ngại, có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Tiếp tục quán tính giảm điểm

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính giảm xuống ngưỡng hỗ trợ 1,080 điểm. Nếu dòng tiền bắt đáy tại đây yếu, VN-Index có thể tiếp tục giảm xuống ngưỡng 1,025 điểm.

Xem xét tích lũy mua cổ phiếu

CTCK Beta (Beta): Trong phiên giao dịch cuối tuần 24/11, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục biến động mạnh. Đối với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn dài hạn vẫn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để xem xét mua tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt cùng với triển vọng kinh doanh tích cực trong trong quý cuối năm 2023 và năm 2024 trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đang có những dấu hiệu tích cực dần cùng với mặt bằng lãi suất cho vay được kỳ vọng sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong thời gian tới.

Biến động tích lũy

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index điều chỉnh trở lại với mẫu hình nến Black Closing Marubozu khi cố gắng trở lại trên kháng cự là đường SMA 200 ngày (quanh mức 1,115 điểm). Cùng với đó, khối lượng giao dịch tăng mạnh tại đây, đặt biệt trong phiên ATO phản ánh lực cung tại đây vẫn ở mức cao. Thêm vào đó, đường SMA 50 ngày, mức cản đã kìm hãm đà tăng của chỉ số ở nhịp phục hồi trước đó đang tiệm cần về đường SMA 200 ngày, qua đó càng gia tăng thêm độ chắc chắn cho mức cản này. Thêm vào đó, các chỉ số kỹ thuật về động lượng là MACD và RSI đều có sự quay đầu cho thấy xu hướng phục hồi đã không còn được ủng hộ mạnh mẽ như giai đoạn trước đó. Hiện tại, chỉ số đã tìm về vùng hỗ trợ quanh mức 1,080 điểm. Tại đây, thị trường được kỳ vọng sẽ chững lại đà giảm và biến động tích lũy nhằm hấp thụ dần áp lực bán vẫn đang ở mức cao.

 

Rủi ro ngắn hạn gia tăng

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index giảm xuống dưới khu vực 1,100 điểm làm rủi ro ngắn hạn gia tăng, nhà đầu tư khó tìm kiếm lợi nhuận với các giao dịch ngắn hạn, việc mở trạng thái mua mới cần chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng. Đối với chiến lược đầu tư trung dài hạn, các phiên điều chỉnh mang lại co hội tích lũy cổ phiếu giá trị.

Chững lại tại vùng 1,080

CTCK Rồng Việt (VDSC): Có khả năng nhịp giảm của thị trường sẽ tạm thời chững lại tại vùng 1,080 điểm nhưng với quán tính giảm hiện có, rủi ro suy giảm vẫn còn tiềm ẩn trong thời gian tới. Nhà đầu tư cần thận trọng và quan sát động thái hỗ trợ của dòng tiền tại vùng hỗ trợ. Hiện tại, vẫn cần cân nhắc chốt lời và cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Tiếp tục bán tháo

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giảm điểm mạnh hôm nay (23/11) khi chưa xuất hiện thông tin gì quá tiêu cực sẽ làm tăng tâm lý lo ngại cho các nhà đầu tư và nhiều khả năng hành động bán tháo sẽ tiếp tục vào phiên giao dịch ngày mai (24/11). Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng vừa phải, tập trung quản trị rủi ro và hạn chế giao dịch tại vùng giá hiện tại.

Khép lại đợt tăng ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS): Thị trường đang cho tín hiệu xác nhận khép lại đợt tăng ngắn hạn và xu hướng dần chuyển sang tiêu cực sau phiên giảm mạnh 23/11. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng các nhịp hồi kỹ thuật để đưa danh mục về tỷ trọng an toàn nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường chung.

Tìm điểm cân bằng ở vùng 1,060-1,078

CTCK Bảo Việt (BVSC): Chỉ số đã gặp áp lực điều chỉnh mạnh khi tiếp cận đường MA50, thị trường có thể phải tìm điểm cân bằng ở vùng 1,060-1,078 điểm và diễn biến điều chỉnh có thể cần nhiều thời gian hơn.

Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ và nên đặt các lệnh trailing stoploss tại điểm hòa vốn để quản trị rủi ro. Đối với các hoạt động mua trading có thể xem xét thực hiện khi VnIndex kiểm định vùng hỗ trợ 1,060-1,078 điểm.

Giằng co

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên và biến động giằng co quanh đường trung bình 20 phiên trong phiên giao dịch kế tiếp (24/11). Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và các chỉ số có thể sẽ đi ngang quanh mức hiện tại với thanh khoản thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang thận trọng hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức tăng xuống trung tính. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và tạm thời dừng mua ở thời điểm hiện tại.

Nhịp hồi phục yếu dần

CTCK Agribank (Agriseco Research): Nhịp hồi phục đang yếu dần khi một vài tín hiệu kỹ thuật đã bắt đầu đảo chiều. Thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian để xác lập trạng thái cân bằng mới sau phiên giảm mạnh hôm nay (23/11). VN-Index đóng cửa tại MA20, tuy nhiên lực cầu hỗ trợ tương đối yếu, vì vậy Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư có thể hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp phục hồi, hạn chế giải ngân mới và chờ đợi cơ hội khi xu hướng đã xác định rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Vùng 1,080 hiện đóng vai trò là hỗ trợ ngắn hạn nhưng khả năng thị trường thủng 1,080 là cao, khi lực bán trong phiên hôm nay (23/11) khá mạnh. Đồng thời, các chỉ báo MACD, STOCH và RSI đều điều chỉnh đáng kể cho thấy xu hướng giảm trong các phiên tới (24/11) là cao. Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát, và bán ra cutloss với những cổ phiếu đã gãy hỗ trợ. Các ngưỡng hỗ trợ tham chiếu có 1,080, và xa hơn là vùng đáy cũ 1,030.

 

Khang Di

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 23/11: Tích lũy đi ngang? (22/11/2023)

>   Chuyên gia DNSE: Tỷ giá đảo chiều, chứng khoán kỳ vọng khởi sắc cuối năm 2023 và năm 2024 (22/11/2023)

>   Góc nhìn 22/11: Tích lũy? (21/11/2023)

>   Góc nhìn 21/11: Cần thời gian tích lũy (20/11/2023)

>   Trung và dài hạn, thị trường chứng khoán vẫn trong xu hướng hồi phục (20/11/2023)

>   Góc nhìn tuần 20 - 24/11: Kiểm định hỗ trợ 1,100 điểm (19/11/2023)

>   VNM, SAB và STK có sáng triển vọng? (20/11/2023)

>   Doanh nghiệp thực hành quản trị tốt sẽ có tiềm năng tăng giá cổ phiếu (18/11/2023)

>   "Ngân hàng và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh" (17/11/2023)

>   Góc nhìn 17/11: Tiếp tục giằng co tích luỹ? (16/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật