Thứ Tư, 22/11/2023 17:42

Bài cập nhật 

Góc nhìn 23/11: Tích lũy đi ngang?

Aseansc cho rằng VN-Index nhiều khả năng vẫn đang nằm trong xu hướng tích luỹ đi ngang trong bối cảnh thiếu vắng động lực tăng giá. Trong một vài phiên giao dịch tới đây, thị trường có thể sẽ gặp phải rung lắc mạnh khi tiệm cận trở lại đường xu hướng dài hạn MA200.

VN-Index vẫn giữ kênh tăng trong trung hạn

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): VN-Index đang ở trên khu vực hỗ trợ 1,100 điểm, vẫn giữ kênh tăng trung hạn kể từ khi phục hồi từ vùng đáy, với lực cầu ổn định thì có thể quay lại vùng 1,160 trong những phiên tới, tuy nhiên thị trường hiện tại biến động nhanh, đan xen các nhịp điều chỉnh trong phiên, nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi và thiết lập mức chốt lời hợp lý. Bên cạnh đó nhà đầu tư trung hạn có thể giải ngân gia tăng vị thế cổ phiếu bất động sản, khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng. 

VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng tích luỹ đi ngang

CTCK Asean (Aseansc): Bất chấp những nhịp điều chỉnh ngắn hạn, thị trường tiếp tục có một phiên giao dịch tích cực khi ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp kèm thanh khoản cải thiện. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng VN-Index nhiều khả năng vẫn đang nằm trong xu hướng tích luỹ đi ngang trong bối cảnh thiếu vắng động lực tăng giá. Trong một vài phiên giao dịch tới đây, thị trường có thể sẽ gặp phải rung lắc mạnh khi tiệm cận trở lại đường xu hướng dài hạn MA200. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng vừa phải, hạn chế mua đuổi, và tận dụng những nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục.

VN-Index sẽ vẫn tiếp tục giao dịch với biên độ hẹp trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, xét vè khung đồ thị ngày, VN-Index kết phiên hình thành nến dạng Spinning top cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại khu vực điểm 1,110-1,120. Chỉ báo MACD vẫn chưa có tín hiệu hình thành đỉnh đầu tiên, thêm vào đó các đường thể hiện sức mạnh xu hướng như ADX, DI (+/-) đều đang bẻ ngang và ở mức trung bình cho thấy VN-Index sẽ vẫn tiếp tục giao dịch với biên độ hẹp trong ngắn hạn.

Giằng co quanh ngưỡng 1,110

CTCK BIDV (BSC): Hiện tại, thị trường vẫn chưa rõ xu hướng. Sự giằng co quanh ngưỡng 1,110 có thể tiếp tục kéo dài trong ngắn hạn.

Tiếp tục đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp (23/11) và chỉ số VN-Index vẫn có thể thử thách đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ sớm vượt đường trung bình 50 phiên, đặc biệt dòng tiền sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục.

Giằng co mạnh

CTCK SBS: Trạng thái giằng co mạnh có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới, dòng tiền sẽ vẫn có chiều hướng chảy vào nhóm cổ phiếu ngành Chứng khoán với những thông tin tích cực từ việc triển khai hệ thống KRX và nhóm ngành Dầu khí. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể mở vị thế mua gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trở lại, chỉ nên giải ngân trong các nhịp điều chỉnh của thị trường hoặc cổ phiếu mục tiêu. Quan sát thêm diễn biến của chỉ số quanh mốc 1,100.

Hàn Đông

FILI

Các tin tức khác

>   Chuyên gia DNSE: Tỷ giá đảo chiều, chứng khoán kỳ vọng khởi sắc cuối năm 2023 và năm 2024 (22/11/2023)

>   Góc nhìn 22/11: Tích lũy? (21/11/2023)

>   Góc nhìn 21/11: Cần thời gian tích lũy (20/11/2023)

>   Trung và dài hạn, thị trường chứng khoán vẫn trong xu hướng hồi phục (20/11/2023)

>   Góc nhìn tuần 20 - 24/11: Kiểm định hỗ trợ 1,100 điểm (19/11/2023)

>   VNM, SAB và STK có sáng triển vọng? (20/11/2023)

>   Doanh nghiệp thực hành quản trị tốt sẽ có tiềm năng tăng giá cổ phiếu (18/11/2023)

>   "Ngân hàng và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh" (17/11/2023)

>   Góc nhìn 17/11: Tiếp tục giằng co tích luỹ? (16/11/2023)

>   Sếp KMPG Việt Nam nói về 8 yếu tố quyết định lựa chọn KCN của nhà đầu tư nước ngoài (16/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật