Thứ Tư, 15/11/2023 19:48

Góc nhìn 16/11: Rung lắc mạnh phiên đáo hạn phái sinh?

Agriseco Research lưu ý rằng ngày mai (16/11) là phiên đáo hạn phái sinh nên các nhịp rung lắc có thể sẽ xảy ra mạnh hơn.

Rung lắc tại ngưỡng 1,120

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, áp lực chốt lời có thể khiến VN-Index trải qua một vài phiên rung lắc tại ngưỡng 1,120.

Xu hướng ngắn hạn vẫn tích cực

CTCK Vietcombank (VCBS): Xác suất thị trường sẽ có những nhịp rung lắc, tích lũy trong các phiên tới. Xu hướng chính của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tích cực.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ nên giải ngân mua cổ phiếu tại các phiên rung lắc, hạn chế mua đuổi ở những phiên tăng điểm mạnh. Với việc thanh khoản gia tăng tốt trở lại, các nhà đầu tư có thể cân nhắc, theo dõi và giải ngân đối với nhóm cổ phiếu chưng khoán trong các nhịp điều chỉnh.

Vùng kháng cự 1,135-1,140

CTCK BETA: Hiện tại, mốc 1,115 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index, trong khi đó, vùng 1,135-1,140 điểm sẽ đóng vai trò kháng cự. Ngày mai (16/11) là phiên giao dịch đáo hạn phái sinh nên nhiều khả năng thị trường và nhiều cổ phiếu sẽ biến động mạnh, do đó nhà đầu tư nên hạn chế tâm lý mua đuổi bằng mọi giá.

Với kỳ vọng dòng tiền tham gia tìm kiếm cơ hội sinh lời trên thị trường chứng khoán trong thời gian tới sẽ tích cực hơn sẽ hỗ trợ VN-Index hướng đến những mốc cao hơn, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn dài hạn có thể tận dụng những nhịp rung lắc/điều chỉnh để xem xét mua tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt cùng với triển vọng kinh doanh tích cực trong bối cảnh mặt bằng lãi suất kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp.

Tích lũy

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Kỳ vọng thị trường sẽ tích lũy tại vùng MA 200 trong thời gian tới để lấy lại đà tăng mạnh trong 2024.

Mục tiêu tăng lên 1,160

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index có thể hình thành mẫu hình đảo chiều tăng giá, và mục tiêu tăng lên 1,160 điểm. Đa số các cổ phiếu đã có nền giá hỗ trợ quanh đường MA 200 ngày, các chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể tiếp tục giải ngân theo đà tăng của thị trường, quan tâm nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán và điện.

Nhà đầu tư trung hạn tận dụng những phiên điều chỉnh để giải ngân gia tăng vị thế nhóm ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công.

Mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của VNIndex vẫn tiếp tục được đánh giá cao với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1,11x. Nhà đầu tư được khuyến nghị mở mua một phần vị thế trading ngắn hạn quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Kiểm định lại lực cầu

CTCK Tiên Phong (TPS): Chỉ số nhiều khả năng sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc kể từ phiên ngày mai (16/11) nhằm kiểm định lại lực cầu tại đường SMA 200 ngày.

Tuy nhiên, điểm tích cực là thanh khoản thị trường vẫn được duy trì ở mức cao (trên trung bình 20 phiên), điều này giúp củng cố niềm tin của nhà đầu tư thi lực cầu ở giai đoạn này vẫn đủ để hấp thụ tốt áp lực chốt lời. Do đó, nếu thành công giữ vững đường SMA 200 ngày, chỉ số sẽ có cơ hội hướng đến mức cản tiếp theo quanh mức 1,138 điểm.

Tiếp tục đà tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp (16/11) và chỉ số VN-Index có thể kiểm tra đường đường trung bình 50 phiên (tức là vùng 1,140 điểm). Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thanh khoản có thể sẽ tiếp tục gia tăng và duy trì ở mức cao, đặc biệt dòng tiền có thể sẽ lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta  khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chưa thể bứt phát mạnh mẽ

CTCK Agribank (Agriseco Research): Thị trường tiếp tục củng cố xu hướng tăng, tuy nhiên áp lực bán ở các vùng điểm số cao hơn vẫn đang hiện hữu khiến thị trường chưa thể bứt phá mạnh mẽ. Lưu ý ngày mai (16/11) là phiên đáo hạn phái sinh nên các nhịp rung lắc có thể sẽ xảy ra mạnh hơn.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 70-80% danh mục trong xu hướng tăng của thị trường. Có thể thực hiện hóa một phần lợi nhuận trong các phiên tăng mạnh và dịch chuyển sang các nhóm hiện đang thu hút dòng tiền.

Sớm gặp cản ngắn hạn 1,150

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Với trạng thái hồi phục tích cực SHS cho rằng, khu vực câng bằng mới để tích lũy lại có khả năng trong vùng điểm số 1,100-1,150.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường hiện đã test hỗ trợ thành công và đang trong nhịp hồi phục mới nhưng sẽ sớm gặp cản ngắn hạn 1,150, SHS nhận định VN-Index sau nhịp phục hồi tiếp theo sẽ vận động swing chặt dần để hình thành nền tích lũy mới.

Về góc nhìn trung hạn, điểm số VN-Index đang thoát khỏi trì kéo của nền tích lũy trung hạn trước đây, rất có khả năng VN-Index sẽ  vận động kéo dài trong khu vực 1,100-1,150 để hình thành nền tích lũy trung hạn.

Nhịp hồi phục ngắn hạn đầu tiên sau nhịp giảm sâu thường khá mạnh nên nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể giải ngân. Với nhà đầu tư trung, dài hạn thì thị trường vẫn đã được xác nhận là qua đáy downtrend tại 950 điểm mặc dù hiện tại xu hướng uptrend kết thúc nhưng khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại do đó nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Thế Mạnh

FILI

Các tin tức khác

>   Góc nhìn 15/11:  Vùng cân bằng mới ở 1,100-1,150? (14/11/2023)

>   Góc nhìn 14/11: Hạn chế gia tăng vị thế? (13/11/2023)

>   Góc nhìn tuần 13 - 17/11: Cần thời gian tích lũy để vượt kháng cự 1,100 (12/11/2023)

>   Cơ hội đầu tư nào cho GAS, FMC và ANV? (13/11/2023)

>   VinaCapital: Tăng trưởng EPS doanh nghiệp có thể phục hồi 35% trong quý 4/2023 (11/11/2023)

>   SSI Research: Dòng vốn ETF vẫn tích cực, nhưng mức độ vào ròng sẽ không quá đột biến (10/11/2023)

>   Góc nhìn 10/11: Đà tăng khó duy trì? (09/11/2023)

>   VDSC: Rủi ro giảm sâu của thị trường sẽ được hạn chế trong tháng 11 (09/11/2023)

>   Góc nhìn 09/11: Hạn chế mua đuổi? (08/11/2023)

>   Trở lại danh sách giám sát tiền tệ, Việt Nam cần cải thiện xuất nhập khẩu (08/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật