Thứ Tư, 08/11/2023 19:52

Góc nhìn 09/11: Hạn chế mua đuổi?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index đang có tín hiệu tích cực và sẽ sớm vượt qua ngưỡng 1,120 điểm, tuy nhiên nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi, thay vào đó là mua tích lũy trong những nhịp rung lắc.

Tích luỹ cao hơn 1,100 điểm

 

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường có phiên tăng rất mạnh qua đó tiếp tục duy trì đà phục hồi mạnh đồng thời vượt vùng kháng cự quanh 1,100 điểm. Với trạng thái tích cực hiện tại, SHS cho rằng khu vực cân bằng mới để tích lũy lại có khả năng trong vùng điểm số 1,100-1,150 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, thị trường vẫn đang vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại và quá trình này dự báo sẽ cần nhiều thời gian. Điểm số VN-Index đang trở lại khu vực tích lũy trung hạn trước đây nhưng với đà hồi phục hiện tại có thể vùng điểm số tích lũy mới sẽ cao hơn 1,100 điểm.

Thị trường vẫn đang có xu hướng hồi phục sau nhịp giảm mạnh, trong ngắn hạn mặc dù VN-Index vẫn có thể tiếp diễn xu hướng tăng điểm nhưng mọi nỗ lực phục hồi ngắn hạn đều mang tính kỹ thuật hàm chứa rủi ro. Với tầm nhìn trung hạn thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại do đó nhà đầu tư dài hạn không cần quá lo ngại, hoàn toàn có thể chờ cơ hội giải ngân thêm khi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

 

Tiếp tục tăng với phe mua áp đảo

CTCK Agribank (Agriseco): Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo mẫu hình nến Marubozu tăng điểm với thanh khoản đột biến. Ngoài ra, chỉ báo RSI14 đã xuất hiện xu hướng hội tụ cùng với đường giá cắt lên đường trung bình MA20.

Agriseco nhận định thị trường có thể tiếp tục tăng khi phe mua đang áp đảo và một xu hướng tăng điểm mới đang được hình thành. Nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 70-80% danh mục, ưu tiên nhóm các cổ phiếu bluechip.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta):  Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên 09/11 và chỉ số VN-Index có thể biến động quanh mức 1,111.39 điểm. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số VN-Index đã vượt vùng khoảng trống giảm giá trước đó cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ tiếp diễn, nhưng thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường vẫn có thể còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên và các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong nhịp tăng mạnh của thị trường. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Tiếp tục quan sát

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng phiên bùng nổ ngày 08/11 đến từ sự dẫn dắt của các nhóm ngành uy tín là Chứng khoán, Thép, và Bất động sản đã xác nhận tín hiệu cho xu hướng tăng hiện tại của thị trường. Tuy nhiên, các nhịp điều chỉnh vẫn có thể diễn ra để hấp thụ một phần lượng cổ phiếu giá rẻ chốt lời. Do đó, CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục tập trung theo dõi quá trình vận động của thị trường, đồng thời tận dụng các nhịp biến động của VN-Index để cơ cấu lại danh mục.

Hướng lên vùng 1,120

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá dòng tiền tham gia tích cực lan toả đến hầu hết các nhóm ngành đã giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến Marubozu trong phiên 08/11 cùng thanh khoản gia tăng đột biến. Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1,120 đang được đánh giá cao.

Sẽ có sự phân hóa trong ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS về góc nhìn kỹ thuật nhận định VN-Index kết phiên với nến xanh tăng điểm mạnh mẽ. Ở cả khung đồ thị ngày và giờ, hầu hết các chỉ báo đều hướng lên tích cực nhờ lực cầu mạnh mẽ và chưa cho tín hiệu tạo đỉnh tiếp theo. Với diễn biến hiện tại, VN Index có thể vẫn sẽ duy trì xu hướng tích cực nhưng sẽ có sự phân hóa trong ngắn hạn.

Canh mua tích lũy và hạn chế mua đuổi

CTCK Beta (Beta): Beta cho rằng theo quan điểm kỹ thuật, việc vượt lên khỏi đường trendline xu hướng giảm ngắn hạn và mốc kháng cự tâm lý 1,100 điểm đã giúp dòng tiền nhập cuộc để tìm kiếm cơ hội sinh lời tích cực hơn. Chỉ số VN-Index xác suất cao đã xác lập xu hướng tăng ngắn hạn khi nằm trên đường MA10 và MA20. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD và SAR duy trì tín hiệu tích cực cho xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Nếu chỉ số VN-Index vượt qua MA200 (1,115 điểm) cùng với thanh khoản tốt sẽ giúp cho xu hướng dài hạn của thị trường trở lại trạng thái tích cực về mặt kỹ thuật, khi đó kỳ vọng thị trường sẽ thu hút dòng tiền cải thiện tốt hơn và nhà đầu tư sẽ tự tin hơn khi tham gia thị trường. Vùng 1,090–1,100 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index.

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm vượt qua MA200 để hướng đến những mốc cao hơn, tuy nhiên nhà đầu tư cần quan sát thanh khoản thị trường, nếu thanh khoản ở mức thấp khả năng rung lắc mạnh vẫn có thể diễn ra. Đối với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn dài hạn có thể tận dụng những dịp rung lắc để xem xét mua tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh tích cực hơn trong giai đoạn cuối năm 2023 và năm 2024, định giá hấp dẫn cùng với mặt bằng lãi suất duy trì ở mức thấp trong thời gian tới, tuy nhiên nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi bằng mọi giá.

Thượng Ngọc

FILI

Các tin tức khác

>   Trở lại danh sách giám sát tiền tệ, Việt Nam cần cải thiện xuất nhập khẩu (08/11/2023)

>   Đối tác chiến lược toàn diện: Cơ hội và thách thức mở ra cho nền kinh tế Việt Nam (09/11/2023)

>   Góc nhìn 08/11: Giằng co? (07/11/2023)

>   Maybank: Không loại trừ khả năng NHNN tăng lãi suất chính sách trở lại (07/11/2023)

>   Góc nhìn 07/11: Có áp lực điều chỉnh? (06/11/2023)

>   Có phải nhà đầu tư? (06/11/2023)

>   VNDirect: Định giá thị trường về vùng hấp dẫn cho mục tiêu dài hạn (06/11/2023)

>   Góc nhìn tuần 06 - 10/11: Chờ tín hiệu cụ thể ở vùng 1,065 - 1,085 (05/11/2023)

>   Động lực tăng giá nào cho KBC, NT2 và VSH? (06/11/2023)

>   Góc nhìn 03/11: Áp lực c​hốt lời? (02/11/2023)

Dịch vụ trực tuyến
iDragon
Giao dịch trực tuyến

Là giải pháp giao dịch chứng khoán với nhiều tính năng ưu việt và tinh xảo trên nền công nghệ kỹ thuật cao; giao diện thân thiện, dễ sử dụng trên các thiết bị có kết nối Internet...
Hướng dẫn sử dụng
Phiên bản cập nhật